Đang tải...

Những mẫu xe hậu chiến ấn tượng nhất (P.1)

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi Pe-pooh, 13/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Pe-pooh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/09
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    82 lít xăng


    Sau khi Thế chiến II kết thúc, ngành công nghiệp xe hơi bắt đầu bước vào thời kỳ vàng son với sự xuất hiện của những mẫu xe có thiết kế cực kỳ ấn tượng như Jaguar XK120, Citroen DS, BMW 507 hay Fiat 500.
    Từ năm 1946 đến thập niên 1950:
    [​IMG]
    1. Jaguar XK120 (1948)
    Tuy là mẫu xe cổ nhất nhưng Jaguar XK120 lại sở hữu vẻ đẹp bắt mắt hơn mọi cái tên được nhắc đến trong giai đoạn này. Thanh lịch, khí động và đầy cá tính là những gì người ta thường nói về Jaguar XK120. Chiếc xe này thực sự xứng đáng là một trong những mốc son quan trọng của ngành thiết kế xe hơi.
    [​IMG]
    2. Citroen DS (1955)
    Citroen DS nổi bật hẳn lên nhờ kiểu dáng cực tân tiến từ trong ra ngoài. Có thể nói, đây là một bước tiến lớn trong phân khúc sedan thông thường.
    [​IMG]
    3. BMW 507 (1956)
    Nếu xét về phương diện trọng lượng thấp và tốc độ nhanh thì ít chiếc xe nào “sinh ra” trong những năm 1940-1950 có thể sánh được với BMW 507. Có được những tính năng ấn tượng như vậy phần lớn là nhờ phần thân “mảnh dẻ” của nó.
    [​IMG]
    4. Fiat 500 (1957)
    Tính từ thích hợp duy nhất để miêu tả về Fiat 500 là “hoàn mỹ”. Trước khi chiếc xe này ra đời, làng xe thế giới chưa bao giờ tưởng tượng ra một chiếc xe nhỏ bé lại có thể đẹp đến vậy.
    Thập niên 1960:
    [​IMG]
    1. Jaguar E-type (1961)
    Nhờ mã ngoài trơn mượt, Jaguar E-type xứng đáng là mẫu xe sở hữu kiểu dáng đẹp nhất mọi thời đại.
    [​IMG]
    2. Lamborghini Miura (1966)
    Là "cục cưng" của nhà thiết kế Gandini nổi tiếng, Lamborghini Miura trông thật mượt mà với phần đầu và hông tuyệt mỹ.
    [​IMG]
    3. Alfa Spider (1966)
    Những ai từng sống trong những năm tháng này chắc chắn không thể nào quên được hình ảnh “chú nhện” Alfa Spider roadster đẹp mã.
    [​IMG]
    4. Ferrari 206GT (1967)
    Ferrari 206GT - nền móng của "đàn em" 308GTB chẳng khác nào một "thiếu nữ" gợi cảm với phần eo lượn sóng.
    [​IMG]
    5. BMW 02 Series (1967)
    Kiểu dáng thanh lịch và giản đơn cùng bộ cửa sổ kích thước lớn là những nét quyến rũ không thể chối bỏ của chiếc sedan đẹp nhất thập niên 1960.
    [​IMG]
    6. Ferrari 365GTB/4 (1968)
    Ferrari 365GTB/4 luôn được nhắc tới như là chiếc GT động cơ trước đẹp mã nhất từ trước đến nay. Sự kết hợp hoàn hảo giữa ca-pô dài "miên man" và phần mũi cá mập tạo ấn tượng thật khó phai cho chiếc xe này.
    Thập niên 1970:
    [​IMG]
    1. Citroen SM (1970)
    Không chỉ có lợi thế về khí động, kiểu dáng của Citroen SM còn nổi bật với vẻ rộng rãi và thanh lịch.
    [​IMG]
    2. Maserati Bora/Merak (1971)
    Maserati Bora/Merak là kiệt tác đẹp nhất của nhà thiết kế lừng danh Giugiaro. Tuy nhiên, chiếc xe này vẫn không thể sánh ngang được với hai "huyền thoại" Miura và Daytona.
    [​IMG]
    3. BMW 3.0CS (1971)
    Những đường thẳng đơn giản cùng hàng loạt chi tiết trang nhã đã làm nên diện mạo “xuất chúng” cho BMW 3.0CS.
    [​IMG]
    4. Lamborghini Countach (1974)
    Countach phản ánh kiểu dáng yêu thích nhất của nhà thiết kế Gandini: sắc cạnh, thon nhọn và hốc bánh sau không tròn trịa. Có thể nói, đây là mẫu thiết kế hoang dã nhất mọi thời đại. Người kế nhiệm của Gandini, nhà thiết kế Diablo cũng trung thành với phong cách này. Tuy nhiên, với sự đầu tư từ phía Chrysler, Diablo càng trở nên bảo thủ hơn. Tiếng nói chung của hai nhãn hiệu này chính là niềm say mê dành cho dòng siêu xe.
    [​IMG]
    5. Ferrari 308GTB
    Nói đến mẫu xe gợi cảm nhất mọi thời đại là nói đến Ferrari 308GTB. Đây là chiếc xe trong mơ của cả cuộc đời Giugaro mặc dù người có công thiết kế lại là Fioravanti đến từ hãng Pininfarina. Cảm hứng để Fioravanti thiết kế phần hông lượn sóng đầy gợi cảm chính là thân hình nóng bỏng của những người phụ nữ.
     

Chia sẻ trang này