Đang tải...

Những mẫu xe hậu chiến ấn tượng nhất (P.2)

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi Pe-pooh, 15/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Pe-pooh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/09
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    82 lít xăng



    (Zing) - Thập niên 1980 và 1990 đánh dấu sự xuất hiện của một loạt mẫu xe mà tầm ảnh hưởng của chúng còn lan tỏa đến tận ngày nay, như Chevrolet Corvette C4, Ferrari Testarossa, Renault Alpine hay Jaguar XJ220.


    Thập niên 1980:
    [​IMG]
    1. Chevrolet Corvette C4 (1983)
    Chevrolet Corvette C4 sở hữu vẻ đẹp thuần túy mặc dù phần cửa sau bọc xung quanh “nhái” từ chiếc Porsche 924. Cho đến tận ngày nay, mẫu xe này vẫn giữ được vẻ đẹp cuốn hút của mình.
    [​IMG]
    2. Peugeot 20GTi (1983)
    Đây là thành viên “bảnh bao” nhất trong dòng xe GTi. Trụ C độc đáo là một trong những sáng chế thông minh nhất góp phần nâng vẻ hấp dẫn cho chiếc xe mà không hề tăng chi phí.
    [​IMG]
    3. Ferrari Testarossa (1985)
    Một “đứa con” gợi cảm khác đến từ gia đình Ferrari với phần lưới tản nhiệt hình lược cổ điển mà đẹp mắt.
    [​IMG]
    4. Renault Alpine GTA (1986)
    Renault Alpine GTA là một chiếc coupe cực kỳ đặc biệt với kiểu dáng độc nhất vô nhị. Phần thân góc cạnh, cửa sổ bên và trụ C trong suốt được tạo hình một cách lạ thường giúp kéo dài đường bao mái mà không gây ra vẻ phản cảm. Nhờ đó, khoảng không gian chứa đồ đằng sau xe được nới rộng đáng kể.
    [​IMG]
    5. Alfa 164/Peugoet 405 (1987)
    Bộ đôi Alfa 164 và Peugoet 405 là hai sản phẩm do Pininfarina thiết kế. Trong khi các hãng khác vẫn ưa chuộng kiểu dáng tròn trịa thì Pininfarina lại tái ứng dụng phong cách góc cạnh. 164 trông thật gợi cảm còn “người anh em” 405 thì nổi trội nhờ vẻ tiện nghi hiếm có.
    [​IMG]
    6. Nissan 300ZX (1989)
    Chiếc xế thể thao Nissan 300ZX là sự pha trộn giữa thiết kế đẹp mắt của người Nhật và kỹ thuật điêu luyện của người Mỹ. Kiểu dáng phức tạp đi kèm với chất lượng kỹ thuật cao nhất là những yếu tố mà chỉ có Nissan mới đáp ứng được.
    Thập niên 1990:
    [​IMG]
    1. Lotus Elan M100 (1990)
    Xét về kích thước “khiêm tốn” thì chẳng có chiếc xe thể thao nào “sành điệu” hơn Elan II.
    [​IMG]
    2. Jaguar XJ220 (1992)
    Jaguar XJ220 có vẻ đẹp thật thuần túy, đặc biệt là phiên bản màu bạc. Kết hợp ăn ý với kiểu dáng truyền thống của Jaguar là phong cách hiện đại và tính năng vượt trội. Chỉ tiếc là phần đuôi được trang bị bộ đèn do hãng Ford sản xuất nhằm giảm thiểu chi phí lại thật rẻ tiền và xộc xệch.
    [​IMG]
    3. Peugeot 306 Cabriolet (1993)
    Có thể nói, đây là mẫu xe Cabriolet đẹp nhất từ trước đến nay. Có được điều đó là nhờ tài biến hóa thông minh của hãng Pininfarina từ chiếc Peugeot 306 bình thường sang một chiếc cabriolet gợi cảm. Chỉ cần tăng độ nghiêng của phần ca-pô, Pininfarina đã thổi vào Peugeot 306 một diện mạo hoàn toàn mới mẻ.
    [​IMG]
    4. Alfa Romeo GTV (1995)
    Những đường kẻ và chi tiết gọn gàng cùng sự kết hợp hoàn hảo giữa gờ xe, các bề mặt phẳng phiu và lượn sóng đã tạo nên sức cuốn hút khó cưỡng cho Alfa Romeo GTV. Dòng coupe 4 chỗ nhỏ bé thường rất khó thiết kế nhưng không có nghĩa là Pininfarina đành chịu “bó tay”.
    [​IMG]
    5. Ford Ka (1996)
    Ford Ka tuy nhỏ gọn nhưng đẹp không kém các “đồng nghiệp” của mình nhờ sự phối hợp khéo léo những đường gờ sắc cạnh với kiểu dáng tròn trịa. Mọi góc cạnh trên Ford Ka đều mang phong cách thật quyến rũ. Ka trông chẳng khác nào một chiếc xe trình diễn nhưng lại không hề xa rời hiện thực.
    [​IMG]
    6. Peugeot 406 Coupe (1997)
    Kiểu dáng thuần khiết, những đường kẻ đẹp mắt và hàng loạt chi tiết sắp đặt gọn gẽ đã tạo nên sức hút ma lực của Peugeot 406 Coupe. Đây là mẫu xe đẹp nhất mang nhãn hiệu Pininfarina chỉ sau Testarossa mặc dù dễ thiết kế hơn hẳn so với Alfa GTV và Peugeot 306 Cab.
    [​IMG]
    7. Jaguar S-Type (1999)
    Trên Jaguar S-Type có sự hiện hữu của bộ lưới tản nhiệt đẹp mắt nhất trong nhiều thập kỷ qua. Toàn bộ chiếc xe toát lên một vẻ cổ điển nhưng không kém phần hiện đại.
     

Chia sẻ trang này