Đang tải...

Thảo luận Những nguyên nhân gây hao xăng trên chiếc tay ga của bạn

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi FullMoney, 7/9/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. FullMoney
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/16
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    590 lít xăng
    Những nguyên nhân hết sức đơn giản có thể tự kiểm ngay tại nhà khi xe bị hao xăng
    Kẹt thắng hoặc bể bạc đạn bánh xe
    Vừa chạy xe vừa bóp thắng đương nhiên là xe rất ì và hao xăng rồi. Thắng đĩa và thắng đùm sau một thời gian sử dụng có thể bị kẹt thắng, kẹt ở đây không phải là bánh không thể quay được, bó luôn thắng mà đơn giản chỉ là nó làm bánh xe nặng hơn bình thường một cách bất thường.

    [​IMG]
    Kinh nghiệm kiểm tra rất đơn giản, chống đứng cả hai bánh lên, lấy tay quay bánh thật mạnh, nếu bánh quay có hiện tượng bị khựng, nặng tay hay phát ra tiếng kêu thì hãy đi kiểm tra vệ sinh và thay bố thắng đi nhé.

    Kiểm tra áp suất lốp xe
    Áp suất lốp xe đối xe tay ga cực kì quan trọng, hãy tưởng tượng, khi lốp mềm đặc biệt là lốp sau thì bạn phải gánh khoảng 10kg/0.05kg lốp mềm. Xe bị non lốp có thể làm xe bị hao xăng lên đến 15-20% so với lốp căng.

    [​IMG]
    Kinh nghiệm kiểm tra lốp xe tay ga là bóp vào phần hông của lốp xe, nếu có thể dùng ngón giữa cảm nhận được độ lún thì chắc chắn lốp xe đã bị non, gây hao xăng.

    Hệ thống nồi xe, côn đã bị hao mòn hư hỏng
    Bộ nồi (côn) trong dòng xe tay ga rất quan trọng, nếu như nó bị mòn hoặc hư hỏng thì công suất máy sẽ không truyền xuống hết được cho bánh xe để chạy gây tình trạng hao xăng cực kì có thể lên đến 30% lượng xăng tiêu thụ.

    [​IMG]
    Mẹo kiểm tra nồi xe đơn giản như sau:
    Khi xe đứng bánh, lên ga nửa vòng ga, nếu xe ré khoảng 1 giây lên rồi mới bắt đầu lăn bánh thì chắc chắn nồi xe đã không còn bắt như ban đầu.

    Khi lên dốc hoặc chở 2 người, khi bất ngờ mất trớn và vặn ga lại nhưng có cảm giác tiếng máy ré lên (ở đây chữ ré để phân biệt giữa kêu do va đập và ré do máy đã lên tua nhưng xe không chạy ngay) kêu rất lớn rồi 3 4 giây sau mới từ từ êm lại thì xe cũng đã bị trượt nồi.

    Những nguyên nhân cần đến kỹ thuật viên kiểm tra xe
    Lọc gió quá bẩn

    [​IMG]
    Lọc gió nên được kiểm tra sau mỗi 8000km, lọc gió bẩn khiến động cơ không đủ không khí đốt dẫn đến thiếu công suất làm xe ì và xe bị hao xăng.

    Bugi đã mòn điện cực
    Bugi đã mòn điện cực, mất khả năng đốt hết nhiên liệu, thường thì bugi có tuổi thọ nằm trong khoảng hoạt động tốt nhất từ 15000km-20000km, sau thời gian này thì khả năng đánh lửa sẽ yếu đi rất nhiều.

    Hệ thống phun xăng hoặc IC bị lỗi
    Hệ thống phun xăng hoặc IC bị lỗi, cái này cần có máy kiểm tra chính xác, một số trường hợp có thể vệ sinh hoặc xóa lỗi, reset IC, một số trường hợp buộc phải thay thế mới.

    Xe thiếu nước làm mát
    Xe thiếu nước làm mát gây nóng máy, thiếu công suất dẫn đến hao xăng.

    Nhớt xe đã quá bẩn

    [​IMG]
    Nhớt xe đã quá bẩn và đặc gây nặng máy dẫn đến hao xăng cho xe.

    Nguồn scootervietnam

    Chúc các cụ có một ngày làm việc tốt nhất


     
  2. vominhdao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/1/15
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4 lít xăng
    Bài viết bổ ích quá. Cảm ơn bác.
     
  3. tuanlinh92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/16
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    cảm ơn bác nha. rất bổ ích
     

Chia sẻ trang này