Đang tải...

Thảo luận Những Nguyên Nhân Hư Hỏng Đến Hộp Điều Khiển Ecu Và Cách Kiểm Tra, Biện Pháp Khắc Phục.

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi anhbavui, 1/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhbavui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/14
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    190 lít xăng
    Hiện tại em là sinh viên trường Cao đẳng GTVT tp HCM, với chuyên đề nghiên cứu như thế em không biết nên tìm hiểu từ đâu, xin diễn đàn hỗ trợ giúp.
     

    Bài viết khác:

  2. VietDungst
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/2/14
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    nguyên nhân gây hỏng ecu có khá nhiều như: do tai nạn va chạm,nước vào do rửa xe (với một số dòng xe có ecu nằm trong khoang động cơ),do chập cháy dây điện hoặc do thời gian v.v....

    cách kiểm tra thì có thể dùng mắt thường đối với hư hỏng cơ học,ngoài ra còn có các thiết bị chuyên dùng để kiểm tra ecu trên ô tô như G-scan,carmanscan,lauch X431,các máy chuẩn đoán riêng của hãng v.v....

    ecu khi đã hỏng hóc thì hầu hết sẽ thay thế để đảm bảo sự ổn đinhj của động cơ.tuy nhiên vẫn có 1 số trường hợp có thể sửa chữa lại nhưng nó đòi hỏi phải có hiểu biết rõ về điện tử!

    trên đây chỉ là chút ý kiến của mình dựa trên kinh nghiệm thực tế !
    mình ko có tài liệu chuyên sâu hơn nên xin phép mọi người nếu có gì sai sót.
     
    Đã được đổ xăng bởi tranhuucong, auto_cp, DVBDB4 tài xế khác.
  3. anhbavui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/14
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    190 lít xăng
    xin cám ơn bạn, bạn có tài liệu chuyên sâu về cách sử dụng máy G-scan không???
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  4. VietDungst
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/2/14
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    mình chỉ có hướng dẫn sử dụng thôi! nếu bạn cần thì mình có thể scan rùi gửi cho bạn
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotohuynguyenmbv.
  5. anhbavui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/14
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    190 lít xăng
    nếu được vậy thì còn nào bằng!!! bạn có thể gởi qua mail cho mình cũng được! mail của mình là: nguyenvancao101@gmail.com!!! xin cám ơn bạn đã nhiệt tình ủng hộ!
     
  6. VietDungst
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/2/14
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    mình chuyển cho bạn rồi nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotoanhbavui.
  7. anhbavui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/14
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    190 lít xăng
    xin cám ơn bạn nhiều nhé!!!
     
  8. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    hộp ecu là chi tiết rất quan trọng trên xe,hiểu về nó thì chỉ có lí thuyết k vẫn chưa đủ,bận đang là một sinh viên với một đề tài nghin cứu về thực tế những nguyên nhân nào thường hay dẫn tới hỏng và cách khắc phục ecu động cơ bị hỏng,mình thấy cũng khó đó bạn.nguyên nhân thì vô vàn bạn àh,chi tiết điện tử mà,ai biết khi nào nó chết,nó chết thì đa số là thay thôi,bạn phải thật sự hiểu về điện tử bạn àh,đểkiểm tra và kết luận được một hộp ecu bị hỏng thì cũng mất tương đối cơm gạo bạn àh,phần này chung chung và mông lung quá mình k giúp được bạn nhiều đâu,bạn hỏi thực tế bạn nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi tranhuucong, tratcanhbavui .
  9. loidlk41
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/8/13
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30 lít xăng
    ban có thể gửi cho minh 1 bản vào loidlk41@gmail.com với . minh xin cảm ơn trc cậu!!
     
  10. anhbavui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/14
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    190 lít xăng
    mình sẽ sớm gởi cho bạn thôi!
     
  11. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Bác Cao ah hộp ECU nguyến lý điều khiển hộp chỉ có chuyên sâu về điện tử mới đọc được mạch thôi, bác cố gắng nguyên cứu về điện tử đi, còn hộp thì ta chỉ kiểm tra tín hiệu đi vào và ra của hộp thôi, thông thừng hư hỏng thì chỉ bị hỏng điện trở , tranzizto cầu , ddiot thôi, nếu biết hư chổ nào thì bác thay con đó là OK chúc bác mau đạt được nguyện vọng của mình ? :)
     
    Đã được đổ xăng bởi tratc.
  12. nvkien123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/11
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    69 lít xăng
    Mình cũng đang cần tài liệu này . Gửi cho mình 1 bản với bạn ơi. Cảm ơn bạn nhiều nhé . Mail của mình sharknight01@gmail.com
     
  13. 1233
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/12
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    558 lít xăng
    A gửi em tài liệu hướng dẫn sử dunhj máy Scan đc không ạk thank kiu A nhìu ^^
     
  14. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    #14 subinnamkha, 5/1/15
    Chỉnh sửa cuối: 5/1/15
    Cho bác toàn bộ dữ liệu phần cứng của Denso D3 ECU ne. Thông dụng và rất cơ bản.
    Hình của nó trước nè, Nhìn vào cái tên để biết nhiệm vụ phần cứng nhé.power_drevers.jpg T2333- Danh lua.jpg MF291- kiem soat luu luong phun.jpg inj_driver.jpg power_drevers.jpg T2333- Danh lua.jpg MF291- kiem soat luu luong phun.jpg inj_driver.jpg
    Tiếp theo là sơ đồ mạch.
    Pass 221105
     

    Các file đính kèm:

    • So do mach hop ECU D3.txt
      (Kích thước: 84 bytes / Đã tải : 24 lần)
      Phí : 30 lít xăng
      Xăng dự trữ của bạn : $
    Đã được đổ xăng bởi Hoangkhai, TienThanh90, dinhluongthuc1 tài xế khác.
  15. Hoangbanauto90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,264 lít xăng
    Bạn có thể gửi cho mình một bản được không cám ơn bạn trước nhé. hoangban115526@gmail.com
     
  16. ducminh11111
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/14
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    169 lít xăng
    cho em hoi? trang 2/2 sao ko thay vay anh . cho em xin phan con lai di
     
  17. buivanuttgo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    em đang nghiên cứu về vấn đề mà năm trước bác nghiên cứu... k biết bác còn tài liệu không cho em xin . buivanuttg@gmail.com
     

Chia sẻ trang này