Đang tải...

Thảo luận Những nguyên nhân khiến ắc-quy nhanh hết điện và hỏng

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi damtn, 20/5/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. damtn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/10/09
    Số km:
    537
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    98 lít xăng
    - Để xe trong gara một thời gian dài không khởi động. Đối với những xe hơi đời mới có hệ thống điện còn nguyên bản và hoạt động bình thường, việc tắt hẳn máy không có nghĩa là xe không còn tiêu thụ điện năng. Trong quá trình xe không nổ máy, hộp nhận lệnh điều khiển xe và thiết bị chống trộm vẫn ở trạng thái sẵn sàng hoạt động. Do đó, nếu để yên quá lâu, điện năng sẽ sụt giảm xuống dưới ngưỡng để có thể khởi động xe.

    - Bật đèn và các thiết bị điện trong xe khi không nổ máy như hệ thống đèn pha, đèn nội thất, đèn xi nhan, máy điều hòa và dàn âm thanh khiến ắc quy sụt giảm điện năng nhanh chóng. Đèn hay hệ thống âm thanh có thể “ngốn” sạch năng lượng của ắc-quy chỉ trong vài tiếng đồng hồ và có thể không khởi động được động cơ. Hơn nữa, việc để ắc-quy hết điện rồi mới câu lại cho máy nổ để sạc lại thì sẽ làm cho ắc-quy nhanh hỏng hơn.

    - Đấu nối thêm còi đôi, đèn pha công suất lớn, đèn chớp, đèn màu trang trí luôn là sở thích của những tay lái trẻ. Nhưng đây cũng là nguyên nhân chính khiến bình ắc quy, đi-ốt xạc, cuộn điện bị hỏng; thậm chí có thể gây cháy cả xe. Nguyên nhân chính là do khi lắp đặt thêm những thiết bị, cuộn điện không sản sinh đủ công suất, dây điện bị chập cháy do quá tải hoặc bình ắc quy nhanh bị hao điện.

    - Thiếu bảo dưỡng định kỳ ngăn đựng ắc quy dẫn đến tình trạng kém vệ sinh.

    - Xe bị ngập nước, các đường dây hay Jắc cắm bị chập không những làm nguồn điện bị cạn kiệt mà còn làm tê liệt nhiều bộ phận của xe.

    - Khởi động hay tắt máy liên tục nhiều lần sẽ tiết kiệm xăng ở một chừng mực nào đó, nhưng lại không có lợi cho tuổi thọ của ắc-quy.

    - Cầu đi-ốt hoặc bộ nạp điện ắc quy hỏng trong khi xe chạy.

    - Nhiệt độ thấp cũng khiến cho dung dịch ắc quy bị đông cứng.
     

    Bài viết khác:

  2. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Em xin bổ xung tí:
    Nếu các bác không sử dụng xe thường xuyên thì ít nhất 1 tuần cũng nên khởi động cho động cơ chạy không tải khoảng 15 phút vừa bảo vệ động cơ vừa bảo vệ bình điện.
     
  3. ToanLongBien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/10
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    Hay ghê, e đang định thay bóng led cho đỡ tốn điện xe
     

Chia sẻ trang này