Đang tải...

Thảo luận Những quái xế bão đêm

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi damtn, 11/3/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. damtn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/10/09
    Số km:
    537
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    98 lít xăng
    Để lấy “số” trong giới đua xe, dân “đi bão” thường chọn cách đâm đèn xe tải (nhắm vào đèn xe tải, khi còn cách 10m thì lách ra), đi một bánh và lách hình chữ S. Xe nào cũng có một em tóc nhuộm vàng ngồi sau ôm cứng kiểu “ếch”: hai chân quắp lên bụng tay đua. Nhiều tai nạn chết người đã xảy ra.

    Suốt nhiều tháng qua người dân sống dọc quốc lộ 1A, địa bàn huyện Thủ Thừa (Long An) mất ăn mất ngủ bởi những cơn “bão đêm”. Cứ vào những ngày cuối tuần, dân “đi bão” tụ tập vài ba chục xe, có lúc lên đến hàng trăm chiếc phóng kinh hoàng trên quốc lộ.

    "Độ xe" cả trăm triệu đồng

    Anh Tân, chạy xe ôm ở xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, kể: “Cứ tối thứ bảy, chủ nhật hằng tuần, hàng trăm thanh thiếu niên nam nữ từ hướng thị xã về tụ tập ở đoạn giáp ranh giữa thị xã Tân An và huyện Thủ Thừa. Thường đến 21h30 cuộc đua bắt đầu. Từng tốp 5-10 xe, mỗi xe là một đôi nam nữ, xuất phát ở đoạn Cầu Voi và kết thúc ở đoạn giáp ranh giữa huyện Thủ Thừa và Bến Lức. Không chỉ mang biển số Long An, nhiều xe còn mang biển TP HCM, Tiền Giang...”.

    Tại một tiệm chuyên “độ xe” ở thị xã Tân An. Một thanh niên tên Nhân đang “lên nòng” cho con Wave Trung Quốc. Nhìn mặt có thể đoán Nhân chưa qua tuổi học trò. Tuy nhiên, khi hỏi chuyện “đi bão”, Nhân có vẻ dày dạn: “Câu nệ gì xe Nhật hay xe Trung Quốc, đẳng cấp thuộc về xe nào về đích trước và kỹ thuật điêu luyện thôi”.

    [​IMG]
    Quái xế "bão đêm". Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Thấy người hỏi tò mò, Nhân bắt đầu khoe “chiến tích”: “Thắng thua không phải nhanh hơn mà có can đảm cắt đầu đoàn xe tải hay không. Trên đường đua, nếu tay nào dùng thắng, đèn hậu đỏ thì xem như chưa phải là dân có đẳng cấp. Một độ ít nhất cũng nhận được 500.000 đồng”.

    Anh Thái, chủ tiệm sửa xe cho biết để lên đời một con “chiến mã”, phải mất từ 2 đến 4-5 “chai” (triệu đồng). Rồi anh vỗ vào con Wave của Nhân: “Con này làm hết 3 chai, giờ thì tốc độ tối đa có thể lên đến 160km/giờ”. Đợi Nhân đi khuất, chủ tiệm xe khoe: “Khách tui toàn con nhà giàu cả, phần nhiều là con mấy gia đình mới lên đời do bán đất, con quan chức ở huyện, tỉnh. Mà nhìn số xe là biết quí tử rồi”.

    Kiên, một tay đua vừa “gác kiếm” do cha mẹ tịch thu xe cho biết, dân “đi bão” chia nhóm, ai có tay lái cứng và xe ngon nhất sẽ được bầu làm đại ca của nhóm. Chức đại ca này được thay đổi theo từng tuần, theo kết quả đường đua; nhân vật nào có “số má” nhất sẽ được bầu là “Lệnh Hồ Xung”...

    Để lấy “số” trong giới đua xe, dân “đi bão” thường chọn cách đâm đèn xe tải (nhắm vào đèn xe tải chạy còn cách 10m thì lách ra), đi một bánh và lách hình chữ S. Cách chơi cũng độc hơn dân trên thành phố, xe nào cũng có một em tóc nhuộm vàng ngồi sau ôm cứng kiểu “ếch”: hai chân quắp lên bụng tay đua để tạo cảm giác mạnh. Mấy tuần nay, dân “bão đêm” ở Thủ Thừa đều tôn hai tay đua con của hai “ông con” ở thị xã Tân An làm “Lệnh Hồ Xung” không chỉ vì tài “đâm đèn xe tải”, mà còn mỗi con xe được độ lên tới gần trăm triệu đồng.

    Đoạn cuối đường đua...

    Một Công an thị xã Tân An cho biết: “Nạn đua xe ở Long An xuất hiện cách đây mấy năm nhưng sau đó im hơi lặng tiếng. Từ trước và sau Tết Nguyên đán, tệ nạn xuất hiện trở lại, nghiêm trọng hơn và gây bức xúc, lo lắng cho người dân trên địa bàn và những người đi đường”.

    Đêm 14/2, một nhóm “bão đêm” đã gây ra cái chết thương tâm cho một trung niên, 43 tuổi, ngụ tại ấp 3, xã Bình Quới, huyện Châu Thành. Những kẻ gây tai nạn vẫn còn rất trẻ, dưới 20 tuổi đang chờ ngày ra tòa.

    Mới đây, ngày 24/3, đang đi trên đường, nghe tiếng xe gầm rú phía sau, biết là bọn “bão đêm”, chị Cúc (xã Mỹ Thạnh, Thủ Thừa) nhanh chóng tấp sát vào lề nhưng vẫn bị hai tay đua tông thẳng từ phía sau làm chị ngã và ngất tại chỗ. Một nhân chứng kể lại: “Tốp xe vừa vèo qua là tui nghe cái rầm, chạy ra thì thấy chị ấy nằm sóng soài bên đường, còn hai thanh niên gây tai nạn lọ mọ đứng dậy tính bỏ chạy. Khi tui ra nắm xe lại thì bị chúng hăm dọa: “Mày muốn gì?”. Cuối cùng bà con trợ giúp nên cũng giữ chúng lại được”. Hiện hai thủ phạm này đang bị Công an Thủ Thừa giữ xe để điều tra.

    Dọc theo quốc lộ đoạn từ thị xã Tân An đến giáp ranh giữa huyện Thủ Thừa và Bến Lức, người dân kể rằng đã nhiều lần dân “đi bão” gây tai nạn rồi bỏ chạy hay tự gây tai nạn rồi xóa hết hiện trường.

    Anh Hải, thợ vá xe gần cây xăng Cầu Ván (ấp 2, xã Thạnh Đức, Bến Lức), nhớ lại: “Cách đây mấy tháng, một tốp khoảng 40 xe trên đường đua tới đây thì bị tai nạn: một chết tại chỗ, một ngất xỉu. Ngay sau đó, đồng bọn lấy điện thoại gọi xe ba gác tới để mang xác bạn về nhưng đợi lâu, sợ công an đến nên cả nhóm tự chở đi rồi xóa luôn hiện trường”.

    Theo tìm hiểu, đó là luật chơi của “dân bão”. Nếu trên đường đua tự gây tai nạn thì tự xử với nhau, còn nếu bị công an bắt thì không được khai báo nhân thân.

    Đã mấy tháng nay, anh Hải cũng như nhiều người dân sống gần quốc lộ ở xã Nhị Thành (Thủ Thừa) không dám ra ngoài vào những “đêm bão”. Anh bảo: “Đám này xem mạng người khác như là cỏ rác khi giăng hàng ba hàng bốn trên quốc lộ, có đứa nằm rạp mình trên xe...”. Còn anh Tài, một tài xế xe tải chuyên chạy tuyến Cần Thơ -TP.HCM, thì lắc đầu: “Nghe tiếng xe rú phía sau là chúng tôi tấp xe vào lề liền. Nhiều người chết oan vì bọn này rồi”.
    (Theo Tuổi Trẻ)
     

Chia sẻ trang này