Đang tải...

Những thông tin thú vị về Lexus LF-A

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi Pe-pooh, 22/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Pe-pooh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/09
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    82 lít xăng


    [​IMG]

    Phóng viên tạp chí Road & Track đã dành cho Haruhiko Tanahashi – trưởng dự án LF-A 5 câu hỏi, nhằm đi sâu vào quá trình phát triển của siêu xe giá 375.000 USD này.

    Khó có ai có thể đánh giá thấp LFA, nhưng tất cả mọi người hẳn không khỏi bất ngờ khi xem mức giá mà Lexus công bố. Với giá xuất xưởng 375.000 USD, LF-A đắt hơn cả những chiếc Ferrari hay những chiếc Lamborghini hiện nay.
    Với động cơ V10 4.8 lít, LFA có thể đạt công suất tối đa 560 mã lực ở 8.700 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 480 Nm ở 6.800 vòng/phút. Với sức mạnh đó, siêu xe đầu tiên do Lexus chế tạo có thể đạt được tốc độ 100 km/h trong 3.7 giây, tốc độ tối đa 325 km/h. Theo Lexus, sẽ chỉ có 500 chiếc LFA được xuất xưởng, hãng xe hạng sang tới từ Nhật đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng chiếc LFA. Năm 2012, Lexus sẽ giới thiệu bản đặc biệt của siêu xe này, mọi thông tin về bản đặc biệt này chưa được Lexus công bố.
    Thực sự khó tin với mức giá 375.000 USD mà Lexus đưa ra. Không rõ những công nghệ, những trang bị hiện đại trên siêu xe này có gì vượt trội, nhưng điều ai cũng có thể thấy là LFA chưa thể so sánh về sức mạnh, tốc độ với những siêu xe hàng đầu của Ferrari hay Lamborghini. Kiểu dáng và thương hiệu của Lexus lại càng khó có thể đem ra để so sánh.
    Trong phân khúc siêu xe, khách hàng không chỉ chọn mua một chiếc xe vì những công nghệ hiện đại, mà còn cần kiểu dáng đặc biệt, thương hiệu danh tiếng, đây là điều mà chiếc LFA của Lexus có lẽ là chưa có. Có rất nhiều siêu xe có tính năng tương đương, hay thậm chí cao hơn LFA, nhưng vì không có thương hiệu thực sự nên những chiếc xe này thường được bán với giá khá thấp. Một trong số đó là chiếc Nissan GT-R, đồng hương của LFA. Mặc dù tính năng không kém nhiều LFA, nhưng GT-R chỉ có giá khoảng 100.000 USD.
    Phóng viên của tạp chí Road & Track đã dành cho Haruhiko Tanahashi – kỹ sư trưởng của dự án siêu xe LFA 5 câu hỏi, nhằm đi sâu vào quá trình phát triển của LF-A.
    Ông nói rằng mục tiêu của LFA là tạo ra những điều thú vị khi lái xe. Ông có thể nói cụ thể hơn về điều này?
    Có ba điều mà chiếc LF-A đã làm được. Đầu tiên, đó là những âm thanh mà động cơ phát ra, một siêu se chỉ thực sự thu hút khi động cơ của xe tạo ra những âm thanh hấp dẫn. Thứ hai, đó là khả năng phản ứng của động cơ với những tín hiệu điều khiển, nhờ điều này mà những âm thanh của LFA mới có được sự hấp dẫn đến vậy. Thứ ba, đó là khả năng xử lý của siêu xe này. Với sự kết hợp của ba yếu tố trên, Lexus LFA sẽ tạo cho lái xe một cảm giác thực sự khác biệt khi lái xe.
    Những khó khăn nào mà ông gặp phải khi thiết kế siêu xe này?
    Đây là một câu hỏi không dễ để trả lời. Chiếc xe mạnh mẽ nhất trong quá của Toyota là chiếc Supra. Nhưng Lexus LFA không phải là một mẫu coupe đơn thuần mà nó là một siêu xe thực sự, siêu xe này phải phá vỡ mọi giới hạn mà một chiếc xe của Toyota từng có. Đây là một cái gì đó hoàn toàn mới mẻ với Toyota. Chúng tôi đã tạo ta một chiếc xe với hiệu năng cao hơn, động cơ mạnh mẽ hơn với hiệu năng cao hơn cũng đồng thời với việc nhiệt do động cơ sinh ra lớn hơn, chúng tôi cần tìm cách làm mát động cơ. Đây là một thử thách thực sự với chúng tôi. LFA không được thiết kế dựa trên những gì mà thế giới xe đang có, chúng tôi đã phải tìm ra những hướng đi mới để hoàn thiện chiếc xe này. Khi không có được thành công, chúng tôi đã cùng nhau rút kinh nghiệm và thử lại cho tới khi thu được những thành công của ngày hôm nay.
    Một ví dụ đó là hệ thống ly hợp ở siêu xe này. LFA sử dụng bộ ly hợp đơn giống với bộ ly hợp từng được trang bị cho Toyota Supra, nhưng trong khi số vòng tua tối đa của Supra chỉ là 7.000 vòng/phút thì số vòng tua của LFA lên tới 9.000 vòng/phút. Với số vòng tua lớn như vậy mà sử dụng bộ ly hợp đơn, lực ly tâm sẽ rất lớn. Để khắc phục được lực ly tâm lớn này, chúng tôi đã phải nghiên cứu rất nhiều.
    Những dấu mốc nào đáng chú ý nhất khi tạo ra LFA?
    Khi mới bắt đầu từ con số không, chúng tôi đã mua những siêu xe của Ferrari và Porsche, những đối thủ tương lai, sau đó chúng tôi mổ xẻ chiếc xe ra để nghiên cứu chúng. Qua đó chúng tôi đã có được những kinh nghiệm, hình thành những ý tưởng về một siêu xe mới. Một động cơ mạnh mẽ cũng được chúng tôi quyết định không lâu sau khi có ý tưởng về siêu xe này, động cơ này sẽ được đặt phía trước thay vì phía sau bởi chiếc xe sẽ có thể vượt quá những giới hạn chiếc xe có thể đảm bảo. Chúng tôi cần đảm bảo khi lái xe vượt quá những giới hạn, những người ngồi bên trong vẫn được đảm bảo an toàn. Những giới hạn cao hơn về tốc độ, chúng tôi hoàn toàn có thể đạt được, nhưng với việc nhấn mạnh những thú vị khi lái xe, chúng tôi cảm thấy những điều này là không thực sự cần thiết.
    Điều gì khiến quá trình phát triển LFA lâu đến vậy?
    Có lẽ chúng tôi đã quá tham lam, khi chúng tôi đạt được mục tiêu đầu tiên, chúng tôi lại muốn đạt được những mục tiêu mới một cách nhanh nhất có thể. Phải mất 10 năm kể từ khi chúng tôi lên ý tưởng về siêu xe này, mọi chuyện bắt đầu từ năm 2000.
    Nếu ông chỉ có năm năm, ông sẽ làm gì với LF-A?
    Trước hết, tôi đặt ra cho bản thân những mục tiêu cần hoàn thành và tôi sẽ tìm ra một động lực để đạt được mục tiêu mình đặt ra. Tôi đã dành 1/3 thời gian ở Lexus dành riêng cho LFA. Tuy nhiên, nếu có nhiều thời gian, tôi có thể tạo ra một chiếc xe mới hoặc một chiếc hybrid. Tất nhiên, những điều này chỉ có được nếu có thời gian và có những ý tưởng đang chờ đợi.
    Khó có thể khẳng định thành công hay thất bại sẽ chờ LFA, nhưng hẳn thế giới sẽ còn phải nhắc đến siêu xe này rất nhiều.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này