Đang tải...

Thảo luận Những triệu trứng dễ nhận thấy khi máy bị hở phớt ghít???

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi tien.o5k3.haui, 8/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 1)

  1. tien.o5k3.haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/11
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    #1 tien.o5k3.haui, 8/11/12
    Last edited by a moderator: 8/11/12
    chào các bác! em mới ra trường nên chưa có cơ hội tiếp xuc nhiều với các ban nên không biết nhiều các bác cho em hỏi khi xe bị hở phớt ghít, bó xéc măng thường xảy ra những hiện tượng gì???
    cảm ơn các bác đã quan tâm!
     
  2. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    hình như cụ hỏi hơi ngược.
    dù sao cũng cho em chém tí nhé!
    nguyên nhân máy ăn dầu, do hở phớt ghít, xéc măng quá mòn.
    - nếu do xéc măng quá mòn thì khi đó có hiện tượng máy bị yếu hơi. tiến hành tháo bugi ra rồi châm ít nhớt vào máy, khi đo lại sẽ thấy áp suất cao hơn, kèm theo khói xanh ra nhiều.
    - nếu do hở phớt ghít, thì áp suất nén của máy không tụt hoặc sự chênh lệch so với khi đổ dầu vào xilanh để đo áp là không lớn. hiện tượng ở trường hợp này là khi khởi động khói xanh ra rất nhiều và bớt dần khi xe đã nổ, nguyên nhân là do sau khi ta tắt máy, dầu bị lọt xuống xilanh và tích tụ lại do hở phớt ghít.
    cuối cùng, nói thêm về cái vụ bó xéc măng, nguyên nhân do nhiệt độ cao, thiếu dầu bôi trơn,gây cháy rỗ, bó kẹt xéc măng trong rãnh, khe hở quá bé, khi đó sẽ gây ra sự cào xước thành xilanh.
     
  3. tien.o5k3.haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/11
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    bác cho em hỏi khi mở nắp đổ dầu thi bị hút là máy đang bị bệnh gì ạ!
     
  4. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    em xin chém bạo thôi nhé, cái bệnh này theo em là do xéc-măng hở gây tụt áp cụ ạ. khi cháy giãn nở, khí áp suất cao lọt qua khe hở giữa pít-tông và xi-lanh làm triệt tiêu áp suất nén vào pít-tông làm giảm tỷ số nén.
    cụ tiến hành thử đo áp xem nhé!
     
  5. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Em chào bác!

    Em xin mạo muội góp vui với các bác ạ, em xin nói ngắn gọn như sau:

    1) Hở phốt gic: Nhớt sẽ chảy ra cổ xã (nhớt ra ống xã).

    2) Bó xéc măng: Máy yếu, sau thời gian thì dẫn đến mòn xéc măng khí và xéc măng dầu,. Dẫn đến động cơ bị lọt hơi thừa nhiều và ăn nhớt.

    Các bác đừng chém em nhé
     
  6. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    em tham gia tý.xưởng em đang làm 1 em ford lasel,em mọ mẫm lên đc mổ em nó.bị hở phớt git và bó xecmang dầu.
    biểu hiện là ăn nhớt thì k phải bàn.và biểu hiện rõ hơn nữa là khói khí xả đen,sờ đuôi ống xả thì nhiều muội đen.
    hở phớt git sẽ làm dầu bôi trơn lọt xuống buồng đốt,còn bó xecmang dầu thì sẽ k gạt đc dầu bôi trơn khi phittong hoạt động từ Điem chết trên xuống điểm chết dưới,dầu sẽ còn bám trên xilanh tức là ở buồng đốt lên sẽ hao dầu và khí xả sẽ có muội than do cháy dầu trong buồng cháy và đc xả ra ngoài theo đường xả.
    em nói theo cách hiểu mong các cụ thông cam!
     
  7. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,779 lít xăng
    Khi bác mở nắp đổ dầu ra thì chỉ hút vào thôi à bác, nắp của bác ở vị trí nào, động cơ gì?
     
  8. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    lắp đổ dầu mở ra mà không khí bi hút vào hả bác.
    chuyện lạ đấy bác ạ
    bác cho em hỏ động cơ nào thế ạ.
     
  9. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Câu hỏi của cụ nó không trùng với topic của cụ đưa ra cho anh em chém tí nào cả.
    Đề nghị cụ bám sát topic của mình đưa ra, nếu cụ hỏi khác với nội dung của topic cụ đang nhờ anh em chém thì theo em nên lập topic khác và ghi rỏ động cơ loại gì, đời xe nào....vvv
    Chúc cụ thành công nhé
     
  10. tien.o5k3.haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/11
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    dạ thưa bác đó là em laceti CDX đời 2010 ạ!
     
  11. tien.o5k3.haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/11
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    dạ em biết như này là hơi lạc chủ đề nhưng em hỏi 1 anh làm cung thì anh ấy bảo là bị hút như vậy cũng có thể do hở phớt ghít ạ!
    em không biết nên hỏi luôn các bác xem có phải hở phớt ghít thì có hiện tượng hút như vây không?
    mong các bác giúp đỡ để em biết thêm ạ!
     
  12. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    Mở nắp đổ dầu mà bị hút thì cũng hơi lạ, thường thường khi mở nắp đổ dầu thì hơi thừa thổi lên vù vù, mặc dù trên nắp dàn cò có 1 đường hơi thừa dẫn đến cổ hút nhưng cũng ko thể hút mạnh như vậy được.
    Còn vấn đề bị hở phớt ghít mà ảnh hưởng đến cái đó thì em nghĩ ko đúng vì nó chẳng liên quan gì, nó chỉ làm kín ngăn ko cho dầu nhờn chảy từ dàn cò theo xupap xuống buồng đốt thôi. Mong các bác góp ý thêm
     
  13. tempra
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    335
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,608 lít xăng
    bác phải nói rõ hút khi đang nổ máy hay khi tắt,khi nóng hay nguội thì ae mới chém được chứ!
     
  14. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    là bị tắc bầu lọc gió bạn ạh. nói chung tùy theo mức độ nghẹt bầu lọc(kể cả không nghẹt thì vẫn bị hút nhẹ)
    nguyen nhân sâu xa là do đường hơi thừa được đưa lại cổ góp hut(intake manyfold):w
     
  15. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    Em nghĩ hở phớt ghít se bị ăn dầu động cơ làm ướt cổ hút gây khói xanh bó xéc măng máy sẽ rảm công xuất ,hơi thừa rấy nhiều,ăn dầu động cơ rất khó nổ vv.
     
  16. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #16 Lê Thị Thanh Thủy, 27/11/12
    Last edited by a moderator: 27/11/12
    - Nếu bó xéc măng khí: Tỷ số nén giảm, động cơ làm việc yếu hơn. Khí từ buồng đốt lọt xuống các te nhiều hơn làm tăng lượng hơi thừa của động cơ, dầu động cơ nhanh chuyển sang màu đen.
    - Nếu bó xéc măng dầu: Gây ra hiện tượng sục dầu từ các te lọt lên buồng đốt làm tăng tiêu hao dầu động cơ. Khí xả thường có màu xanh. Nhiệt độ động cơ cao hơn.
    - Nếu hở phớt gít của xupáp hút: Dầu động cơ từ nắp giàn xupáp sẽ chảy qua gít vào cổ hút, làm tăng tiêu hao dầu động cơ. Khí xả thường có màu xanh.
    - Nếu hở phớt gít xupáp xả: Khí xả có áp suất cao hơn sẽ lọt lên nắp giàn xupáp. Dầu động cơ nhanh chuyển sang màu đen. Mở đường hơi thừa ra sẽ nhận thấy có màu đen của khói.

    Trường hợp bạn rút nắp đổ dầu ra trong khi máy đang nổ, có hiện tượng hút vào là do: đường hơi thừa của động cơ được lắp vào cổ hút của turbo. Nếu ga càng cao hoặc lọc khí càng bị tắc, hiện tượng hút này xảy ra càng rõ.

     
  17. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    nếu là động cơ diesel, hở phớt ghit+khe hở lớn giữa suppap và ống dẫn hướng có thể khiến động cơ bị òa ga do hít fải nhớt vào buồng đốt và đốt cháy nhớt như dầu diesel
     
  18. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    557
    Được đổ xăng:
    108
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,841 lít xăng
    Em chào bác!

    Em xin mạo muội góp vui với các bác ạ, em xin nói ngắn gọn như sau:

    1) Hở phốt gic: Nhớt sẽ chảy ra cổ xã (nhớt ra ống xã).

    2) Bó xéc măng: Máy yếu, sau thời gian thì dẫn đến mòn xéc măng khí và xéc măng dầu,. Dẫn đến động cơ bị lọt hơi thừa nhiều và ăn nhớt.

    Các bác đừng chém em nhé






    vậy Hở phốt gic bên xupa nạp thì sao?
     

Chia sẻ trang này