Đang tải...

Thảo luận Những trục trặc khi cắt ly hợp

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi hoiannhaem, 28/4/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoiannhaem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/10
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    63 lít xăng
    Nếu ly hợp không cắt, chuyển số chậm và hoặc có tiếng va bánh răng. Cách xác định xem có trục trặc khi cắt ly hợp hay không

    a. Chèn các khối chặn vào dưới các bánh xe.
    b. Kéo hết phanh tay.
    c. Đạp bàn đạp ly hợp và khởi động động cơ.
    d. Thả bàn đạp ly hợp khi cần gạt số ở vị trí trung gian.
    e. Chuyển cần số chậm và thật nhẹ nhàng đến vị trí lùi mà không đạp lên bàn đạp ly hợp và đợi đến lúc phát ra tiếng va bánh răng.
    f. Khi có tiếng va bánh răng thì đạp bàn đạp ly hợp chầm chậm.
    - Nếu tiếng va bánh răng không còn khi đạp thêm bàn đạp ly hợp và chuyển số êm thì bạn chắc chắn rằng không có trục trặc về việc cắt ly hợp.
    * Lưu ý:
    + Đừng bao giờ chuyển số mạnh vì làm như vậy sẽ hỏng bánh răng.
    + Trong thao tác kiểm tra này, cần gạt số được chuyển từ số trung gian tới số lùi trong hầu hết các hộp số, bánh răng đảo chiều không có cơ cấu đồng tốc. Bánh răng không thể được ăn khớp dễ và thỉnh thoảng không ăn khớp khi có trục trặc về sự cắt ly hợp, vì vậy vấn đề được xác định dễ dàng hơn so với khi chuyển cần số về số tiến.
     

Chia sẻ trang này