Đang tải...

Tự bảo dưỡng - sửa chữa Những trục trặc khi thay ắc quy mới

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm cho chủ xe' bắt đầu bởi mdrac, 5/7/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mdrac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/10
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    Thông thường, từ khi mua xe cho tới khi thay ắc quy lần đầu khoảng hơn 2 năm. Có nhiều trường hợp, sau khi thay mới ắc quy xe vẫn gặp một số trục trặc như đề không nổ hoặc đèn pha không sáng… Sau đây là một vài lưu ý với người sử dụng xe gắn máy:

    – Ắc quy thay mới không thể khởi động máy. Tình trạng này thường xảy ra khi ắc quy mới thay 5 - 10 ngày hết điện. Nguyên nhân chính là do lượng điện nạp bổ sung cho bình không đủ bù cho các tiêu hao trên xe. Thói quen rà thắng khi chạy xe, khiến đèn thắng luôn sáng, rút cạn điện trong ắc quy cũng xảy ra tình trạng trên.

    – Ắc quy mau hư. Thường sau khi hết bảo hành là bình hư, đi kèm với nó thường là ắc quy mau cạn nước. Nguyên nhân chính là do thiết bị sạc bảo vệ ắc quy trên xe có vấn đề, hoặc đã bị tráo đổi, nên không duy trì được chức năng bảo vệ. Sau khi thay thế thiết bị mới, bình ắc quy sẽ được khắc phục.

    – Ắc quy mới thay hôm sau hết điện. Trường hợp này thường có 2 nguyên nhân. Thứ nhất là do chất lượng ắc quy không bảo đảm, thứ hai có thể do các thiết bị tiêu thụ điện trên xe vẫn hoạt động sau khi đã tắt công tắc chính (thường xảy ra cho các xe tay ga có gắn đèn trong cốp xe dưới yên).

    – Ắc quy khô bị “phù”. Trường hợp này do thiết bị bảo vệ ắc quy trên xe đột ngột bị hỏng. Người sử dụng nên kiểm tra định kỳ hệ thống điện trên xe, nên thay mới thiết bị bảo vệ sau khoảng 18 tháng sử dụng. Để tránh các trục trặc bất ngờ xảy ra khi đang sử dụng xe, người sử dụng nên kiểm tra hệ thống điện định kỳ 2 tháng/lần - nhất là đối với xe sử dụng ắc quy khô.

    Hiện nay, tại TPHCM có nhiều trung tâm tư vấn, chăm sóc xe gắn máy. Trung tâm Microtech (1900.555.525 - 0903763045) trang bị hệ thống máy tính kiểm tra chất lượng ắc quy Bat-Test, máy kiểm tra thiết bị sạc bảo vệ Bat-Guard có thể giúp người tiêu dùng khắc phục nhanh những sự cố trên.
     
  2. truong195
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/09
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    121 lít xăng
    Dối với Acqui mới chỉ đổ nước cất vào sau 2 giờ là tự có điện. Những hư hỏng bạn đưa ra không thực tế.
     

Chia sẻ trang này