Đang tải...

Thảo luận Những trục trặc khi thay ắc quy mới

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi bkhn, 25/6/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    585
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    -38 lít xăng
    Thông thường, từ khi mua xe cho tới khi thay ắc quy lần đầu khoảng hơn 2 năm. Có nhiều trường hợp, sau khi thay mới ắc quy xe vẫn gặp một số trục trặc như đề không nổ hoặc đèn pha không sáng… Sau đây là một vài lưu ý với người sử dụng xe gắn máy:

    - Ắc quy thay mới không thể khởi động máy. Tình trạng này thường xảy ra khi ắc quy mới thay 5 - 10 ngày hết điện. Nguyên nhân chính là do lượng điện nạp bổ sung cho bình không đủ bù cho các tiêu hao trên xe. Thói quen rà thắng khi chạy xe, khiến đèn thắng luôn sáng, rút cạn điện trong ắc quy cũng xảy ra tình trạng trên.

    - Ắc quy mau hư. Thường sau khi hết bảo hành là bình hư, đi kèm với nó thường là ắc quy mau cạn nước. Nguyên nhân chính là do thiết bị sạc bảo vệ ắc quy trên xe có vấn đề, hoặc đã bị tráo đổi, nên không duy trì được chức năng bảo vệ. Sau khi thay thế thiết bị mới, bình ắc quy sẽ được khắc phục.

    - Ắc quy mới thay hôm sau hết điện. Trường hợp này thường có 2 nguyên nhân. Thứ nhất là do chất lượng ắc quy không bảo đảm, thứ hai có thể do các thiết bị tiêu thụ điện trên xe vẫn hoạt động sau khi đã tắt công tắc chính (thường xảy ra cho các xe tay ga có gắn đèn trong cốp xe dưới yên).
    - Ắc quy khô bị phù. Trường hợp này do thiết bị bảo vệ ắc quy trên xe đột ngột bị hỏng. Người sử dụng nên kiểm tra định kỳ hệ thống điện trên xe, nên thay mới thiết bị bảo vệ sau khoảng 18 tháng sử dụng. Để tránh các trục trặc bất ngờ xảy ra khi đang sử dụng xe, người sử dụng nên kiểm tra hệ thống điện định kỳ 2 tháng/lần - nhất là đối với xe sử dụng ắc quy khô.
     
  2. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Nếu đi xe máy kiểm tra hệ thống điện cũng mất khá nhiều thời gian nhưng cũng có thể làm được vì hệ thống điện của xe máy ít, nhưng nếu bác kiểm tra hệ thống điện của xe ôtô thì mệt đấy. Em sử dụng chiếc Wave S đã hơn 2 năm, chưa bao giờ kiểm tra hệ thống điện. Em có lắp 1 bộ chống trộm điều khiển từ xa loại dành cho xe máy từ ngày mua xe đến giờ chưa thấy hỏng hóc gì., Nói như bác thì em sử dụng xe không đúng kỹ thuật rồi.
     
  3. quynhbeu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/1/10
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    Thật ra mình thấy việc kiểm tra định kỳ đối với accu nước là rất cần thiết, còn đối với bình khô thì ít hơn, tuy nhiên bình khô có tuổi thọ thấp hơn nhiều ( khoảng 6-70% bình nước) và cũng cần kiểm tra thông mạch giữa 2 đầu dây mát và lửa. Còn người nào thích dùng bình mới thì cứ dùng.
     

Chia sẻ trang này