Đang tải...

Piagio Những ưu điểm của dòng xe Vespa

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi binhminhbkhn, 29/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. binhminhbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    -7 lít xăng
    #1 binhminhbkhn, 29/1/10
    Last edited by a moderator: 5/7/14
    [FONT=&quot]Dòng xe Vespa thành công trên thế giới không chỉ bởi vẻ đẹp, sự quyến rũ, tính thời trang mà còn bởi những ưu điểm đã được người tiêu dùng công nhận và kiểm chứng. Sau đây là một số ưu điểm đã được những người mê Vespa liệt kê một cách ngộ nghĩnh, hài hước mà qua đó có thể thấy sự trìu mến và tình yêu họ dành cho chiếc xe này.

    1. Ưu điểm dễ thấy nhất là hai cốp tròn um ủm ngăn cách hoàn toàn máy xe nóng hôi hổi, vì vậy không gây phỏng chân như ống bô mô tô hay honda.

    2. Đi đường bẩn vô tư, không sợ bùn văng vào đôi giày mới tỉnh tình tinh mới sắm ngoài shop hàng hiệu. Cũng không sợ đất đá văng vào ống chân nốt.

    3. Lội nước như rái cá. Trong khi các xe khác ngủm củ tỏi mỗi khi trời mưa lớn đường ngập, chỉ đi thuyền là an toàn, thì Vespa vẫn phành phạch trước con mắt ngưỡng mộ lẫn ghen tị của giai nhân mặc khách đang dắt xe lội bì bõm.

    4. Mặc váy, váy dài hay váy ngắn, đều đi Vespa tốt hơn hẳn Dream hay Harley. Cảm giác trên yên xe như ngồi trên ghế, thư thái hơn nhiều cảm giác như đang cưỡi ngựa. Đương nhiên nếu không mặc váy thì xoay trở càng tuyệt vời.

    5. Thao tác tay lái linh hoạt hơn do bánh xe nhỏ, lạch lách tốt trên đường, dắt xe vào nhà cho người yêu thư thả hơn, tìm chỗ đậu xe trong bãi cũng dễ hơn.

    6. Với những xe có lốp sơ-cua đi kèm, thường là xe cổ, thật tuyệt vời khi xịt lốp (!?) xe trên đường vắng! Đàng hoàng đĩnh đạc cầm cái mở ốc, tự tin tháo 4 cái ốc bên mâm bánh xe, điệu đàng lấy bánh xe ra, sành điệu lắp bánh sơ cua vào, tỉnh như ruồi nổ máy chạy tiếp, (nhưng sau đấy phải nhớ mang cái lốp xịt đi thay, không lần sau mà xịt lốp là đổ nợ).

    7. Khoảng trống ở phía trước yên xe, ngay chỗ để chân, đủ chỗ cho một con voi con hay một tiểu đội cầy tơ.

    8. Chỗ để chân an toàn hơn hẳn, tránh được các va chạm bên hông có thể dẫn đến gãy chân hoặc để lại sẹo dẫn đến việc không làm người mẫu được.

    9. Bánh xe nhỏ nên mô men lực lớn, xe mạnh hơn, đề pa vũ bão, tăng tốc nhanh. Khi sụp ổ gà hay ổ voi dễ thoát ra hơn thay vì ngã chỏng gọng như các xe bánh lớn. Bánh xe nhỏ nên trọng tâm xe thấp, xe chạy vững hơn. Đang chạy nhanh mà cán lên đá cũng dễ lấy lại thăng bằng hơn. Vào cua (hay ngoài Bắc gọi là bó vỉa) điệu nghệ, bánh xe sau ít bị tác động bởi lực hồi chuyển hơn nên khó trượt. Trước những năm 70, các cuộc đua xe tại châu Âu thường để scooter và motorcycle thi thố chung, nhưng thường thì scooter chiến thắng. Do bị kiện cáo quá, nhà tổ chức đành phải cho đua riêng. Scooter ở chiếu trên thì đua với chiếu trên. Motorcycle ở chiếu dưới thì tranh tài dưới chiếu.

    10. Thân xe là những mảng lớn, rửa xe dễ như ăn gỏi gà, sơn xe đẹp như họa sĩ, trang trí xe các kiểu từ siêu thực cuồng nộ đến lãng mạn bay bổng đều ngon lành, ngắm xe sướng như coi đá banh, tìm xe trong bãi nhanh như tìm bia trong tủ lạnh.
    [/FONT]


     
  2. fat8
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/09
    Số km:
    172
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    Nhận xét tương đối chính xác
     
  3. meodien2010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/10
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    344 lít xăng
    Vespa LX 125

    Ủng hộ bác. Nghe bác phân tích em càng thêm mê nó....
    Vespa muôn năm...
     

Chia sẻ trang này