Những vấn đề xung quanh cái bình acquy

M
MTV
Bình luận: 4Lượt xem: 3,734

MTV

Tài xế O-H
Những ngộ nhận khi thay ắc quy

Nhiều người tiêu dùng thường nghĩ rằng, chỉ có phụ tùng theo xe mới tốt, bền, còn hàng thay thế thường có chất lượng kém. Quan niệm trên không chính xác, vì thế thường xảy ra một số phiền toái cho người sử dụng xe. Vậy, nên hiểu thế nào cho đúng về hàng theo xe, và nên xử lý ra sao khi cần phải thay thế phụ tùng trên xe. Sau đây chúng tôi xin liệt kê một vài ngộ nhận khi bạn cần sửa chữa hoặc chăm sóc xe máy của mình.



Bình ắc quy được kiểm tra kỹ trước khi thay mới vào xe.

1.

Trung tâm Microtech (19000.555.525-0903763045) đang triển khai nhiều chương trình hỗ trợ, tặng phụ tùng và chăm sóc xe gắn máy cho nhiều người tiêu dùng trong thời gian qua. Khách hàng thay mới ắc quy tại đây, sẽ được hoàn tất 7 bước kiểm tra hệ thống điện trước khi lắp đặt, bình ắc quy được trung tâm bảo đảm sử dụng 2 năm.

- Ắc quy nước mau hết nước. Đây là do bình thường xuyên ở trong tình trạng quá áp. Điều này chỉ xảy ra nếu thiết bị sạc bị hư hoặc không có chức năng bảo vệ ắc quy. Do đó, nếu thay ắc quy khô vào mà không thực hiện kiểm tra hệ thống điện trên xe thì ắc quy khô sẽ mau chóng bị hỏng-thường kèm theo hiện tượng bình bị biến dạng. Để sử dụng ắc quy hiệu quả, ngoài việc chọn lựa các sản phẩm có uy tín, có thương hiệu rõ ràng, bạn còn phải chú ý đến việc kiểm tra hệ thống điện trên xe một cách khoa học khi thay ắc quy.

Nhiều người cho rằng, ắc quy theo xe có tuổi thọ cao hơn nhiều so với ắc quy thay mới, đôi khi có thể sử dụng được 4 năm trước khi phải thay thế. Quan niệm như trên không chính xác, bởi đã là ắc quy mới, nếu được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tốt thì chất lượng không thua bình theo xe. Lý do mà ắc quy mới có tuổi thọ thấp, mau hỏng khi thay thế, có thể do các nguyên nhân sau:

- Chú ý kiểm tra bộ phận sạc điện ắc quy khi thay bình mới. Nhiều người cho rằng, vì chúng là sản phẩm theo xe, hiếm khi bị hư. Nhưng bộ phận sạc điện là bộ phận điện công suất, nên tuổi thọ và hiệu quả sẽ giảm dần theo thời gian. Khi ắc quy bị hỏng, bộ phận sạc điện sẽ nhanh chóng bị xuống cấp và sẽ bị hỏng theo cho dù đó là hàng theo xe. Khi đó, nếu lắp ắc quy mới vào, thì tuổi thọ sử dụng ắc quy sẽ không lâu, ắc quy mới cũng sẽ nhanh chóng bị hỏng.

- Chú ý tới tính năng bảo vệ ắc quy của bộ phận sạc điện. Bộ phận sạc điện ngoài chức năng sạc điện cho ắc quy, còn đảm đương 2 chức năng khác là bảo vệ đèn pha, bảo vệ ắc quy (chức năng ổn áp). Vì nhiều lý do, đa số các thiết bị sạc thường chỉ được thiết kế hệ thống bảo vệ đèn, nên không có khả năng bảo vệ ắc quy, nên ắc quy luôn phải ở trong tình trạng quá áp (điện áp sạc quá cao) nên sẽ mau chóng bị hỏng. Để kiểm chứng chức năng bảo vệ ắc quy, cần phải có thiết bị chuyên dùng như hệ thống BatGuard.

- Cần kiểm tra nguồn phát điện trên xe. Vì theo thời gian, nguồn phát này sẽ yếu dần, mất khả năng nạp ắc quy, nên ắc quy thường xuyên ở trong trạng thái “đói” (thiếu điện, hoặc hết điện). Nguyên nhân này cũng nhanh chóng dẫn đến việc ắc quy bị phá hủy. Khả năng của nguồn điện có thể được kiểm tra dễ dàng bằng điện kế thông thường.

- Cần kiểm tra các thiết bị tiêu thụ điện trên. Phải xem các thiết bị tiêu thụ điện trên xe như công suất đèn chiếu sáng có cao quá không, có thiết bị tiêu thụ điện nào trên xe bị “mát” không, thường là đèn cốp trong thùng đựng đồ trên các xe tay ga như Attila, Spacy, Saphire... Nếu sơ suất, chúng có thể là nguyên nhân chính làm hỏng ắc quy trên xe của bạn.

- Cần kiểm tra chất lượng ắc quy. Người tiêu dùng nên nắm chắc chất lượng ắc quy mà mình thay mới có thực sự có chất lượng hay không. Phải nắm rõ được loại ắc quy mà mình muốn sử dụng thuộc nhà sản xuất nào, quy mô dây chuyền công nghệ, các chế độ bảo hành khi thay mới.

2. Thay ắc quy khô và ắc quy nước loại nào tốt hơn. Nhiều người hay ngộ nhận rằng, ắc quy khô sẽ tốt hơn ắc quy nước hoặc ngược lại. Điều này không đúng, mỗi loại ắc quy sẽ có độ bền hơn khi lắp đúng trên những dòng xe phù hợp và được chăm sóc, bảo trì, kiểm tra hệ thống điện trên xe nghiêm ngặt.
choxe.net/tintuc
 

mankichi

Tài xế O-H
các pro cho em hỏi là xe của em là xe attila , mua đc 3 năm rồi . bây giờ hệ thống điện của nó bị yếu ( không đề đc , đèn ko sáng , ko còi ..) . em ko biết là tại ac quy hay là tại cục xạc cho hỏng dẫn đến ko cấp điện xạc cho ắc quy . vây em muốn kiểm tra chĩnh xác bằng đo đạc kỹ thuât ( dùng đồng hồ vạn năng ) do đâu đẫn đến hiện tượng trên thì làm thế nào ah ?:dl:dl:dl:dl:dl:dl:dl
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên