Đang tải...

Hãng khác Nhược điểm của xe máy phun xăng điện tử

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi longhonda, 12/4/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. longhonda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/2/16
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    122
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,173 lít xăng
    4 nhược điểm của xe máy phun xăng điện tử
    Phun xăng điện tử đã trở thành một xu thế tất yếu trong các loại động cơ xe máy tại Việt Nam nhờ ưu điểm về tiết kiệm nhiên liệu và êm ...



    • 1
      Giá cao

      Do cấu tạo phức tạp hơn nên chi phí của hệ thống phun xăng điện tử cao hơn bộ chế hòa khí, từ đó đẩy giá thành xe cao hơn. Chẳng hạn, mẫu Yamaha Luvias GTX FI vừa ra mắt có giá 27,9 triệu đồng, cao hơn 1 triệu đồng so với bản chế hòa khí. Đây được xem là mức chênh lệch thấp nhất giữa hai phiên bản.


    • 2
      Yêu cầu khắt khe về nhiên liệu

      Do hệ thống nhiên liệu có cấu tạo phức tạp, có độ nhạy cảm cao nên yêu cầu rất khắt khe về chất lượng nhiên liệu và không khí. Trong quá trình phun xăng, nếu chất lượng nhiên liệu không tốt, bộ lọc làm việc không hiệu quả sẽ rất dễ dẫn tới việc kim phun bị tắc, đóng cặn. Khi kim bị tắc, lượng xăng cung cấp không đủ theo nhu cầu thực tế nên xe yếu và thường xuyên chết máy.
    • 3
      Chi phí sửa chữa, thay thế cao

      Cũng do cấu tạo phức tạp nên việc sửa chữa và bảo dưỡng khó khăn, đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và phải có thiết bị chuyên dùng để kiểm tra. Ngoài ra, việc thay thế phụ tùng linh kiện của hệ thống này cũng cao hơn bình thường, thậm chí phải thay cả cụm.
    • 4
      Dễ bị hỏng hệ thống bơm nhiên liệu

      Trong quá trình sử dụng, nhiều người có thói quen nhấn nút khởi động ngay sau khi bật khóa điện, hoặc nhấn nút khởi động liên tục, điều này khiến hệ thống bơm nhiên liệu sẽ không có thời gian nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm, làm giảm tuổi thọ của hệ thống bơm nhiên liệu.
     
    Đã được đổ xăng bởi vuthanhlongmoto.
  2. davidmrbin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/09
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    19 lít xăng
    Nhưng được cái ổn định lợi xăng
     
  3. DoDuyThuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/3/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    623 lít xăng
    nhung e nghi cái lợi nhiều hơn cá mất
     
  4. maithanhthi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/09
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    65 lít xăng
    chạy đường trường ngon, nhưng gia tốc ban đầu không bốc lắm. khi tải nặng không ngon bằng xe chế hòa khí, chiếc future neo fi mình đi 7 năm rồi nên biết chắc
     
  5. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,924
    Được đổ xăng:
    12,175
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,468 lít xăng
    Cái số 4 không đúng
     
  6. Mr.Ngoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/15
    Số km:
    165
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    346 lít xăng
    cái nào cũng đúng thôi. được cái này mất cái kia mà. xe chế thường công nhận ban đầu vừa chạy xe bốc máy nhanh hơn nhưng lại tốn hao xăng hơn FI.
     
  7. duclong94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/16
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    169 lít xăng
    cái này không đúng, đó là do nhà sản xuất muốn cài đặt lượng xăng tiêu thụ như thế nào, ở đây xe máy thường đặt vấn đề tiết kiệm nhiên liệu nên nó sẽ chỉ phun đủ sao cho xe tiết kiệm xăng, chứ cụ muồn nó bốc thì có ngay, chả lẽ các xe moto gp xài chế
     
  8. VIVA7658
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/10
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    763 lít xăng
    em thấy ô tô tiến lên Turbo lâu rồi mà, cái gì cũng có ưu nhược, nhưng cái ưu nhiều thì tốt mà cụ
     
  9. canminhtuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/16
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    22 lít xăng
    deba ko tốt bằng chế hòa khí
     
  10. hautb94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/14
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    191 lít xăng
    chuẩn là lợi vẫn được nhiều hơn mất
     
  11. NinhTran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9 lít xăng
    công nhận là lợi được nhiều hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi Xuanthang95.

Chia sẻ trang này