Đang tải...

Nissan Nissan Teana khi mới khởi động đánh lái bị nặng

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi longnt1234, 31/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. longnt1234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/09
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    #1 longnt1234, 31/5/12
    Last edited by a moderator: 31/5/12
    Kính chào các bác !
    Hôm trước em gặp trường hợp con Teana bị bệnh khi mới nổ máy thì đánh lái bị nặng , nhưng chạy một lúc rồi thì lại nhẹ bình thường
    bên em đã cho thay bơm trợ lực lái mới , dầu nước mới , vệ sinh sạch sẽ bóng bẩy , nhưng vẫn không hết
    nhờ chuyên gia thì họ phán con van điện từ trên thước lái chết
    em chụp ảnh nó lên đây nhờ các bác phán dùm em liệu con van này có chết không để em thay

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    Ngàn vạn lần đa tạ các bác :77::77::77:

    Nếu hình trên không xem được các bác có thể xem ở dưới này





    Nếu bác nào biết công dụng của cái van này xin chỉ bảo anh em chưa biết nhé
     
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Hệ thống lái của bạn là loại trợ lực thủy lực. Nhưng trên cụm van điều khiển lại có một van điện từ thì rất hiếm, bản thân tôi chưa gặp bao giờ. Vì vậy công dụng của nó tôi cũng phán đoán theo suy diễn lô gíc kỹ thuật thôi. (Nếu ai biết chắc chắn công dụng của nó thì cùng trao đổi nhé).
    Xuất phát điểm là thế này: Hệ thống lái trợ lực thủy lực thông thường có bơm thủy lực được dẫn động từ trục khuỷu động cơ. Như vậy khi xe chạy nhanh, tốc độ động cơ cao, bơm quay nhanh cung cấp lưu lượng dầu nhiều, nên tốc độ trợ lực cũng nhanh. Điều này không phù hợp với yêu cầu sử dụng, vì như vậy dễ "láng" tay lái, làm mất ổn định xe. Để khắc phục nhược điểm này, các nhà thiết kế đã đưa ra các giải pháp sau:
    - Bố trí một van lưu lượng ở bơm, khi số vòng quay động cơ tăng, kèm theo áp suất tăng, thì van lưu lượng mở cho một phần dầu đi qua về bình dầu;
    - Dùng một mô tơ điện để dẫn động bơm, như vậy có thể điều khiển tốc độ bơm ổn định, không phụ thuộc vao tốc độ động cơ;
    - Chuyển sang loại lái trợ lực điện.
    Trên cơ sở này, quay lại chiếc van điện từ của bạn, tôi cho rằng nó dùng để điều khiển một van thủy lực, mà van này có chức năng như van lưu lượng ở bơm. Chỉ khác là ở đây nó được bố trí ở cụm van điều khiển, cũng với công dụng điều khiển lưu lượng bơm. Van điện từ này chắc được điều khiển từ một ECU lái. Vì vậy việc lái nặng có thể do van hỏng, nhưng cũng còn có thể do những phần khác liên quan như ECU lái, hoặc cảm biến nữa.
    Mong các bạn cùng tham gia trao đổi nhé!
     
  3. longnt1234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/09
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Thank bác Phạm Vy nhé . Nếu cái van điện từ này dùng điều khiển van lưu lượng dầu , tức là
    khi tốc độ cao => áp suất dầu tăng thì nó mở đường dầu hồi về bình dầu=> áp giảm => xe chạy thật lái hơn
    Khi tốc độ thấp => áp dầu thấp thì nó đóng đường dầu hồi về bình dầu => tăng áp => đánh lái nhẹ hơn

    Vậy có thể trong trường hợp này con van này bị chết nên nó mở đường dầu hồi về bình => lúc khởi động dầu không đủ áp => đánh lái nặng hơn so với bình thường

    Nhưng nếu như vậy trong cả quá trình chạy thì xe đều phải nặng lái chứ ? Ở đây chỉ nặng lái lúc khởi động mà thôi , còn sau khi chạy được một lúc thì không còn nặng lái nữa
     
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Vì vậy ở trên tôi đã nói: "việc lái nặng có thể do van hỏng, nhưng cũng còn có thể do những phần khác liên quan như ECU lái, hoặc cảm biến nữa".
     
  5. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    thớt này hay thế tiếc là cụ chủ lạ không quay lại cho kết quả nhể
     
  6. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    um h rất nhiều topic đưa lên anh em góp ý nhiệt tình và rất mong sự hồi âm của chủ nhớt nhưng các chủ nhớt sau khi anh em tư vấn không biết thế nào lặn mất tăm luôn,
    nên qua đây rất mong các chủ nhớt của các topic lưu ý cho sau khi làm xong hay kết quả có như thế nào thì nên thông báo lại cho anh em để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm ,tạo nên lối sống văn minh +đoàn kết +thân thiện của diễn đàn chúng ta ạ!
    thân !
     
  7. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Xe cụ bị kẹt van bơm rồi ,lúc lắp ráp cụ không vệ sinh sạch đường ống bình chứa dầu nên mạt cặn đi qua van bị kẹt nên dầu hồi về nhiều khi nổ máy tay lái nặng. Cụ tháo van ra vệ sinh sạch sẽ,nếu bị trầy sước nhiều cụ đổi van khác nhé.chúc cụ mau bình phục
     
  8. nguyentientien1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/12
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    tất cả ý kiến trên cũng đã kết luận được rất nhiều.em xin góp ý thêm 1 chút , bác nên làm sạch lại đường dầu.trong lúc bơm dầu của bác chưa hoàn toàn đạt được mức độ ổn định,có thể do 1 số mạt kim loại bi lẫn trong đường dầu,nên dầu sẽ khó qua được van lưu lượng. chúc xế của bác mau khỏi bệnh.
     
  9. huy_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/1/13
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    545 lít xăng
    nếu ko bác thử bỏ van đó ra ngoài rồi tiên 1 cos bạc ròi bac nhet vào lỗ van đó xem sao bác chu ý là nhớ lam gioăng chặn dầu nha nếu bác làm như vậy mà nhẹ lái thì bác nên thay van đó đi mà bác có máy đọc lỗi ko? nếu có bác nên cắm máy vào dọc lỗ trong hệ thống lái đi bác à!
     
  10. HOANTCNA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    em cũng nghĩ như bác huy ,nếu nghi ngờ hỏng van thì bác cứ cắm máy vào xem sao ,nhưng em nghĩ có thể do thước hoặc do bơm thôi ,chúc bác may mắn
     

Chia sẻ trang này