Đang tải...

Thảo luận Nouvo Lx 135 cứ 3 ngày là thay Bình !

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi Mr Bọc Sên, 8/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Mr Bọc Sên
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    281 lít xăng
    Chả là thế này các cụ ạ. Ở tiệm em mắc phải cái ban mà chưa hiểu nguyên nhân
    Nhận xe trong tình trạng cái bình không còn chút điện nào. Đo dòng xạc, IC... nói chung là ổn hết.
    thay bình mới cho người ta. Chạy dc 3 ngày quay lại cũng như tình trạng ban đầu. Lần thứ 2 lại thay bình tiếp (Kiểm tra rất kĩ càng) lần này thì khách chạy dc 5 ngày. Lại quay lại tình trạng như cũ. mổ nguyên dàn dây điện ra quấn lại gọn gàng. Lần thứ 3 quay lại lần này thì dc khoảng gần 2 tuần
    Không biết bác nào đã gặp qua cái ban này xin chỉ giáo!
    Cảm ơn nhiều !
     
  2. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,222 lít xăng
    #2 daotaygacm, 8/6/12
    Last edited by a moderator: 8/6/12
    chào cụ mr.boc sên. Cái xe đó lại bị nửa rồi hả.....
    LẦN NÀY THÌ PHẢI KIỂM TRA CHO THIỆT KỶ HƠN XEM SAO. MÀ CỤ ĐÃ ĐO DONG NẠP VÀO CHƯA....ĐỐI VỚI LOẠI SẠC 4 CHẤU CỦA NOUVO LX NÀY ĐỪNG ĐO V MÀ CỤ THỬ ĐO AMPE XEM SAO. DONG NẠP MẠNH KHÔNG. TIỆN CỤ THỬ NGẮT HẾT CÁC THIẾT BỊ TẢI RA ĐỂ KIỂM TRA XEM SAO.
    CHÚC CỤ THÀNH CÔNG
     
  3. michelin1412
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    bác thử thay cục sạc và kiểm tra bộ dây điện xem sao,cục sạc yếu cũng là vấn đề,sạc mạnh mà dây dẫn bị rò thì cũng hết bình
     
  4. Mr Bọc Sên
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    281 lít xăng
    thưa cụ em sẽ kiểm tra ! thank cụ nhiều !!!

    em thay cục sạc mới. IC mới. mổ toàn bộ dây điện ra thì thấy nước ướt tưởng là tìm ra ban (rò dòng) đây rồi nhưng sau khi sấy khô đi lại dây gọn gàng thì dc 5 ngày lại tình trạng cũ :((
     
  5. duonghuuanh83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    254
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    Chào Bác!
    Mình cũng xin góp chút ý kiến nếu bác thấy được thì thử nhé! Mình cũng đã bị trường hợp này, cũng giống như bác đã kiểm tra dàn điện rất kỹ, không thấy gì bất ổn, nhưng xe vẫn không hết bệnh. Đến một hôm mình yêu cầu khách để xe lại vài ngày mình chạy thử thì ra bệnh liền.
    Đơn giản là vì thói quen chạy xe của khách, cứ rà thắng nên đèn thắng sau sáng hoài ( hoặc trường hợp là bị kẹt công tắc thắng ) nên điện sạc lại không đủ cho bình, nên bình từ từ hết điện.
    Đây là kinh nghiệm hết sức quý báo của mình, chiếc xe đã quay đi quay lại gần cả chục lần nhưng không phải do xe mà do người dùng.
    Thân chào
    Chúc bác thành công!. Nếu theo đúng như vậy Bác phone (0949502052 )cho mình hay nhé anh em cùng vui mừng.
     
    Đã được đổ xăng bởi vitkon9x.
  6. Mr Bọc Sên
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    281 lít xăng
    Cảm ơn 2 bác. chả là thế này.E Đã kiểm tra công tắc đèn thắng. Em cũng nghĩ trường hợp sợ khách quên tắt công tắc máy nhưng em đã giao xe của mình cho khách và giữ xe khách lại 3 đến 4 ngày để thử thì nó không bị gì hết. Nhưng khi giao cho khách thì lại bị . bó tay thật !
     
  7. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Xe này bạn có 2 thứ cần phải kiểm tra ,thứ 1 bạn nên đo cực âm ăc quy để kiểm tra độ rò dòng, thứ 2 là con sạc loại sạc thế hệ mới có nhiều con bị lỗi khi ko sử dụng xe dòng ăc quy chạy ngược vào sạc thông qua mạch ổn áp tiêu ra mát làm cho điên ăc quy bị tiêu hao,nếu gặp trường hợp này đo kiểm thông thường sẽ ko phát hiện ra,tôt nhất là thay sạc đời cũ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Tranhoaison.
  8. oto@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/09
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    106 lít xăng
    Bác kiểm tra lại xem có đấu sai dây không, kiểm tra nguồn điện từ cục xạc về ắc quy có đúng không?
     
  9. nguyenquoctuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/11
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    357 lít xăng
    Bởi vậy mới nói là thực hành phải kẻm lý thuyết, một số thợ biết thưc hành mò mò hết thời gian, Nếu nói về điện, có ai thấy được điện không? không thấy thì dùng đồng hồ, lấy đồng hồ đo ampe kiểm tra nếu xe không mở công tắc mà có tải tức là bi hao bình, kiểm tra sạc. tùy theo tình hình mà khắc phục. Thôi bao nhiêu đây là đủ rồi nói một hồi có bao nhiêu chỉ hết nủa.
     
  10. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Nếu bác ngoại trừ hết khả năng do người sử dụng rồi,Bác hãy kiểm tra lại từ đầu đi,đo dòng từ máy phát lên xem có bt không,lấy so sánh từ con LX # thì chuẩn.Kiểm tra các đầu dây,chân zắc vào sạc và ra sạc.Trước em gặp 1 xe honda đấu lộn 2 dây vào sạc dẫn đến đèn sáng hơn,sạc yếu đi(cứ aq mới 1 tuần là yếu không đề đc).Trường hợp chập chờn cọc mát ,mối hàn trong cuộn điện phát cũng dẫn đến sạc chập chờn lúc sạc ,lúc không,mà đồng hồ vạn năng không phát hiện đc lỗi này đâu .em chỉ góp ý thế thôi chúc bác t/công
     
  11. MR. SÊN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    1,397 lít xăng
    CỤ ĐẢ CHỈ CHỈ THÌ CHỈ CHÓT LUÔN CỤ Ạ...EM CỦNG ĐANG MONG ĐÂY.....EM NGHỈ KHÔNG BIẾT CON NOUVO NÀY BỊ GÌ NỬA.....MỌI THỨ HẦU NHƯ LÀ ĐẢ OKE....ĐO DONG, DONG KHÔNG RÒ, DIODE SẠC MỚI, IC MỚI, BÓ DÂY SƯỜN ĐẢ MỔ RA KIỂM TRA RỒI OKE LUÔN, CÁC THIỆT BỊ PHỤ TẢI NHƯ CÒI, SIGNAL, THẮNG ĐẦU NGẮT RA HẾT MÀ VẪN BỊ.....DỤ NÀY HAY HA.....MẤY CỤ NGÂM CỨU RỒI CHO MỌI NGƯỜI BIẾT XEM SAO....EM CŨNG ĐANG NGÂM CỨU NÓ,,,,,GIÚP BÁC BỌC SÊN NÀY TÝ....:lx:77:
     
  12. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Muốn dùng cách đo cường độ dòng điện bằng đồng hồ vom thì phairbieets cách sử dụng đồng hồ , đặt thang mA cách đo là đo nối tiếp,nghi rò dòng chỗ nào thì ngắt dây chỗ ấy ra,que dương đồng hồ đặt vào đầu dây có điện áp cao,âm vào đầu dây có điện áp thấp,tất cả các thiết bị đều tắt hết mà kim đồng hồ lên thì chỗ đó bị rò dòng .Nếu ko biết sử dụng đồng hồ vom thì dùng đồng hò cặp dòng cũng được loại này thì ko cần phải cắt dây,cứ cặp vào dây dương aq nếu đòng hồ báo có dòng là b ị rò ,rút giắc ổ khóa nếu đồng hồ ko báo là rò ở khóa điện,rút giắc ở nạp đồng hồ ko báo là rò ở nạp,chú ý ở trên xe lắp đồ chơi gì mà phải câu điện trực tiếp từ aq ko?lúc trước tôi có gặp 1 ca xe của đời chủ trước có lắp đồ chơi sau đó tháo ra nhưng dây đấu vẫn đẻ nguyên,người chủ sau ko biết sau 1 thời gian dây đấu ấy bị rò múc độ thấp bình aq nạp đầy mấy ngày sau thì yếu ,cũng đi bao nhiêu thợ thay bình thay sạc đủ kiểu mà ko hết,đến khi tới tay tôi thì mới ra bệnh.
     
  13. Mr Dĩa
    Offline

    <b>NHÔNG SÊN DĨA CLUB</b>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    292 lít xăng

    Con này nó bị gì em chết liền, cám ơn bác đã hướng dẫn đo rò dòng , cái này tất cả anh em trong nhóm " Nhông Sên Dĩa Bọc Sên" đều làm tất rùi bác à, cái này cơ bản mà đo không đc thì có nước bỏ nghề. tất cả đều bình thường hết, nhưng khi giao cho khách thì khoảng 1 tuần là quay lại. Xe có ma :))
     
  14. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,222 lít xăng
    chắc pahi3 quy tụ toàn bộ anh em hui lại thôi,,,ca này có lẽ là khá nặng đây,,,=)) con nouvo này chắc là bị ma nhập...để em gọi thầy về cúng cho nó quá đi thôi.....cám ơn bác dream2 đã hướng dẫn đo rò dòng......
    Em đề nghị cụ bọc dên thay sườn đổi máy đi là nó hết ngay:)).

    Theo em chắc là có thể bị các thết bị khác chứ không còn phải là những thứ mà chúng ta hay tìm nửa...
    Có khi nào bị ic (ecu) hay không cụ dĩa. Em nghi lắm....
     
  15. mr nhông1412
    Offline

    <b>NHÔNG SÊN DĨA CLUB</b>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    nhông,sên dĩa và bạc sên cũng đã gần nắm dc bệnh con xe này nhưng chắc cần phải mời thầy về cúng nó đã
     
  16. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,222 lít xăng
    Cụ bọc sên đã thật sự kiểm tra hết chưa....đôi lúc đừng quá ỉ y vào một thiết bị nào hết, có lúc nó vẫn hoạt động nhưng không còn tốt nửa...

    Em có ý như vầy cụ xem thấy được không ha: Cụ tháo bó dây sườn ra và bung từng công ra hết kiểm tra lại tất cả các mối nối của các ngã 3 nào chỉ bấm lại mà không hàn chì...cụ hàn chì lại hết...và kiểm tra lại cái relay đề xem có vấn đề gì không ha..
    Chúc cụ mau tìm ra bệnh em này....
     
  17. Mr Bọc Sên
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    281 lít xăng
    Cảm ơn các cụ đã nhiệt tình cứu ban giúp e !
    Hiện xe đang chạy ổn dc hơn 2 tuần chưa thấy quay lại. chắc mai mốt gì em gọi khách quay lại kiểm tra tổng thể lần nữa (gọi cụ daotayga lên tham gia góp ý luôn) là sẽ đoán dc bệnh chính xác cụ nhé :D
    xong ok sẽ làm bữa cúng cho xe Cụ DaoTayGa nhỉ =))
     
  18. mr nhông1412
    Offline

    <b>NHÔNG SÊN DĨA CLUB</b>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    #18 mr nhông1412, 17/6/12
    Last edited by a moderator: 19/6/12
    để anh em không phải đau đầu em xin close topic bằng câu trả lời của em nha,sau khi nghiên cứu tìm hiểu và thảo luận cùng nhau,em Mr nhông, và Mr bọc sên,Mr sên và Mr dĩa đã quyết định gỡ congtomet của em nó trước khi lập bàn thờ cúng vái,quỳ lạy,và cuối cùng em nó chạy đã 2 tháng nay ko hết bình.........nói tới đây chắc các bác đã hình dung dc nguyên nhân em nó bị bệnh...........thay mặt gia đình oto-hui em xin chân thành cảm ơn tất cả các bác đã tư vấn nhiệt tình cho bác bọc sên trong thời gian qua,a bác dĩa và bác sên hôm nào qua ăn cúng em nó nhá,,hahahaha
     
  19. namanhvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/12
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    33 lít xăng
    xin thưa với các cụ,bệnh này em đã từng gặp và hết sức đau đầu,cuối cùng em cũng tìm ra thủ phạm,nguyên nhân do củ đề,em thay mới củ đề và ...hết.
     
  20. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,222 lít xăng
    chào cụ:...cụ đã đọc kỹ các bài viết phía trên hay chưa.......bệnh này của em nó là do cái đồng hồ đó....
    Không phải do mô tơ đề đâu...vì xe không chạy,,,tức là không dùng tới mô tơ đề thì làm gì mà hết điện được...và relay đề cũng không bị rò dòng....
     
    Đã được đổ xăng bởi Tranhoaison.

Chia sẻ trang này