Đang tải...

Thảo luận NƯỚC LÀM MÁT ĐỘNG CƠ DÂNG CHƯA TÌM ĐƯỢC NGUYÊN NHÂN

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi viettrung1, 10/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. viettrung1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/8/14
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    82
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,252 lít xăng
    xin chào các cụ ! hôm nay em có một việc nhờ các cụ tư vấn giúp em có con xe đầu kéo freightliner 2004 động cơ s60 14.l lâu nay có hiện tượng khi đi đường đèo dốc nhiều thì nước làm mát dâng lên cho dù nhiệt độ không quá nóng, đỗ xe tắt máy một hồi là trào ra qua bình nước phụ khoảng 3lit nếu chạy đường bằng thì không trào ra nhưng nước dâng lên đầy nhưng ngủ qua đêm thì lại tụt về mức bình thường cho phép,em có qua tư vấn một số người có kinh nghiệm về dòng này bảo là kiểm tra tắc đường nước đi về ở bình nước phụ nên bị không khí làm (e) em kiểm tra thì thấy không bị tắc, còn phần báo lỗi thì không thấy hiện tượng gì ,vậy cụ nào gặp rồi hay có kinh nghiệm về dòng xe này thì tư vấn cho em với, vì điều kiện xe hoạt động xa các trung tâm sửa chữa nên mong các cụ tư vấn giúp.
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinhmobilest.
  2. thanhtam250
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    206 lít xăng
    #2 thanhtam250, 10/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 10/4/15
    nhiệt độ nước là bao nhiêu hả bạn. có bị nóng quá không
    [MERGETIME="1428682609"][/MERGETIME]
    ah quên nãy chưa đọc kĩ bài của bạn hiện tượng đó là bình thường khi nào bạn thấy nước nóng quá mà tắt máy thì mới có vấn đề. nếu bị gió (e) thì nước đã bị sôi rồi
    [MERGETIME="1428682643"][/MERGETIME]
    ah quên nãy chưa đọc kĩ bài của bạn hiện tượng đó là bình thường khi nào bạn thấy nước nóng quá mà tắt máy thì mới có vấn đề. nếu bị gió (e) thì nước đã bị sôi rồi
    [MERGETIME="1428682913"][/MERGETIME]
    ah quên nãy chưa đọc kĩ bài của bạn hiện tượng đó là bình thường khi nào bạn thấy nước nóng quá mà tắt máy thì mới có vấn đề. nếu bị gió (e) thì nước đã bi
     
    Đã được đổ xăng bởi Mr.Ponobathinh.
  3. anhanh_26_6
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/12
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    285 lít xăng
    Bác giải thích kĩ cho em hiểu với.
     
  4. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Nguyên nhân chủ yếu do hiệu xuất động cơ tụt giảm nên dẫn đến tình trạnh này .Vì vậy nên có một kiểm tra tổng thể nó liên quan đến rất nhiều thứ của động cơ và có phương pháp loại trừ dần .Chẳng hạn súp páp khe hở sai thông số hoặc bị cháy rỗ .Tỉ số nén buồng hơi thấp không đạt tiêu chuẩn vv và vv ...Trước mắt đơn giản thông súc két nước làm mát động cơ ,nếu quạt làm mát động cơ sử dụng bầu ly tâm thì nên thay mới hoặc phích chết lại chạy thử xem sao rồi tính tiếp .
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibi, bathinhphalaidat .
  5. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    một số xe nếu có nước lưu thông qua lại bình nước phụ thì khi tắt máy nước hay bị chào ra khi động cơ nổ được một lúc ,nguyên nhân là lắp bình nước phụ bị hỏng ,
     
    Đã được đổ xăng bởi doducdao92, anhchangbibibi, Mr.Pono2 tài xế khác.
  6. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Cụ mở bơm hơi ra và thay roan đi nhá. Roan quy lát bơm hơi bị "rách rưới" nên lọt hơi vào đường nước ở mức độ nhẹ. Nếu lọt hơi nhiều thì máy chỉ làm việc khoảng 15 phút là nước bắt đầu trào ra rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi duythachmobilest.
  7. thanhtam250
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    206 lít xăng
    mọi người hãy đọc kỹ nước dâng lên nhưng không co trào ra nhé
     
  8. danhhung89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/13
    Số km:
    81
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    784 lít xăng
    không biết xe của bác nước dâng có nhiều không. em từng chứòaoàiến có con xe nước còn sôi sùng sục trào ra ngoài.
    lót dép hóng các cao nhân bắt bệnh:)
     
  9. doanducquan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    theo kinh nghiệm sơ sài của em thì có một số nguyên nhân sau: Thứ nhất hệ thống chưa xả hết E (Air). Thứ 2 thấp gioăng quy lát. Thứ 3 lọt hơi từ máy nén sang đường nước ( nếu máy nén làm mát bằng nước). Thứ 4 nứt mặt quy lát hoặc lốc máy
     
  10. nguyenminhtrang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/13
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,118 lít xăng
    em nghĩ khả năng thổi goăng mặt máy là cao đấy
     
  11. huydaibang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/12
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    610 lít xăng
    sao các bác không cho thêm vào khả năng là tắc két nước nhỉ, tắc cả bình nước phụ nữa
    cái này đơn giản là tháo ra và xục rửa , song kiểm tra thêm van hằng nhiệt con hoạt động hay không
    Đơn giản hơn các vấn đề khác
     
  12. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    570
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,593 lít xăng
    bình thường thôi mà cụ khi lên dốc động cơ hoạt động với công suất cao nhiệt độ tăng khiến cho nước dan nở lớn mà không gian chứa cố định cho nên nước tràn ra ngoài két phụ khi nguội nước co lại tạo chân không hút nước từ bình nước phụ vào nên không hao nước là vậy ( với điều kiện nắp két còn phải có dong cao su kín và lò xo đầy đủ) còn hiện tượng tắt máy khi lên dốc xong nước trào qua bình nước phụ là vì nhiệt độ tích tụ trong máy do quá trình hoạt động công suất cao chưa được làm mát khi ngừng hoạt động tiếp tục toả nhiệt khiến nước tràn ra vì vậy khi hoạt động ở công suất cao khi cần tắt máy ta nên để cho máy chay ga nhỏ một lúc để nước và gió làm nguội động cơ về vạch bình thường rồi hăy tắt máy
     
  13. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    nếu tắt máy mà thấy trào ra, nhưng khi máy nguội thấy nước ở vạch max là ok cụ ạ. nếu thấy phủn ra ở náp két thì cụ cứ thay nắp ket trước xem sao đã. nếu máy vãn hoạt động bình thường chác ko sao đâu cụ ạ. cụ muốn muốn kiểu tra nước với dầu nên đỗ ở chỗ bằng và để máy nguội . mọi thư tới max mà lần sau kiểm tra vẫn thế là ok cu ạ
     
  14. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Chủ thớt quăng bom, kiếm được "bài" rồi bỏ chạy, viết làm gì nữa cho mệt.
     
    Đã được đổ xăng bởi clemoletbua.
  15. viettrung1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/8/14
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    82
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,252 lít xăng
    qua một thời gian theo dõi hôm nay em mới báo cáo với các cụ được, lý do là cái dù của tubo tăng áp bị hỏng cho nên khi tháo ra thay mới chỉnh đóng mở cửa gió không chuẩn, vậy nên công suất của động cơ kém đi khi chạy đèo dốc dài sinh ra nóng máy và dâng nước, vừa rồi em đã chỉnh lại đúng vị trí máy chạy khỏe lên dốc thoát không thấy dâng và trào nước nữa nhiên liệu ăn ít hơn, và tốt nhất khi lên đèo dài dừng xe không nên tắt máy liền giống như cụ haidangdenso đã tư vấn, qua đây em cảm ơn tất cả anh em trong diễn đàn đã tư vấn.
     
  16. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    van 1 chiều tại nắp bình nước phụ hoặc chính hỏng chứ bác
     
  17. hosytoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    241 lít xăng
    Kiểm tra lại két nước có bị tắc không? Có air trong đường nước không? gioăng mặt máy có bị thổi không?
     
  18. huydaibang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/12
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    610 lít xăng
    chào các bác
    nếu gioang mặt máy bị thổi thì nước hao nhanh lăm và có bong bong nổi trên bình nước phụ nhưng đây thì không bị như vậy
    đây là ý của em
    [MERGETIME="1430843064"][/MERGETIME]
    tăng áp bị hỏng mà bác không biết không hiếu bác như thế nào... bó tay
    [MERGETIME="1430843070"][/MERGETIME]
    tăng áp bị hỏng mà bác không biết không hiếu bác như thế nào... bó tay
    [MERGETIME="1430843079"][/MERGETIME]
    tăng áp bị hỏng mà bác không biết không hiếu bác như thế nào...bó tay
    [MERGETIME="1430843222"][/MERGETIME]
    tăng áp bị hỏng mà bác không biết không hiếu bác như thế nào...bó tay
    [MERGETIME="1430843232"][/MERGETIME]
    tăng áp bị hỏng mà bác không biết không hiếu bác như thế nào...bó
     

Chia sẻ trang này