Đang tải...

Thảo luận Nước sôi, trào ra bình phụ khi bật điều hòa

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi bkhn, 20/7/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    585
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    -38 lít xăng
    Trả lời: Điều hòa không khí sử dụng giàn lạnh đặt trong ca bin, giàn nóng đặt ở gần két nước động cơ. Vào mùa hè khi bật điều hòa ở số cao (để nhanh làm lạnh) có thể dẫn tới nhiệt ở giàn nóng tăng cao ảnh hưởng tới két nước làm mát và làm sôi nước.
    Hiện tượng kể trên xuất hiện do các nguyên nhân sau:
    - Dàn nóng bị quá bẩn không đủ khả năng tỏa nhiệt, cần làm vệ sinh
    - Van giãn nở nhiệt bị hỏng, cần thay thế van giãn nở tại các ga ra sửa điều hòa
    - Máy nén làm việc lâu ngày bị yếu, cần thay máy nén
    (PGS. TS. Nguyễn Khắc Trai – Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội)
     
  2. dzanvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/8/09
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    Thông thường các loại xe tải lắp ráp tại Việt Nam, hệ thống lạnh không phải là hệ thống chuẩn theo xe (thường là option), và thường được các bác thợ bên ngoài lắp ráp sau khi bán xe tại các cửa hàng. Do đó tùy vào kinh nghiệm của các bác thợ mà hệ thống lạnh sẽ có đạt được mức độ ok khác nhau.
    Cần xác định lại xe của bác này bị tình trạng sôi nước từ khi xe còn mới hay sử dụng sau một thời gian mới bị ---> do lỗi thiết kế ? hay lỗi thiết bị ?
    - lỗi thiết kế: liên quan đến vị trí, chọn dàn ngưng (dàn nóng) & quạt giải nhiệt.
    - lỗi thiết bị: dàn nóng quá bẩn(khi đặt trước két nước), quạt giải nhiệt hỏng (nếu có).......
     
  3. [PhanAnh]
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    Bác kiểm tra quạt chưa ?
     
  4. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Xin được tham gia ý kiến thế này: Nước trong két làm mát trào vào bình nước phụ khi bật điều hòa chứng tỏ là két làm mát sẽ nhận một nhiệt lượng nào đó làm tăng nhiệt độ của két làm mát.
    Vậy thì chứng tỏ rằng quạt giàn nóng không tạo ra sức gió phù hợp để lấy nhiệt của giàn nóng làm nhiệt độ xung quanh giàn nóng tăng cao ảnh hưởng để các cụm chi tiết bên cạnh trong đó có két nước.
    Vô hình dung két nước đã phải nhận thêm nhiệt cục bộ của giàn nóng.
    Qua đó có thể kết luận rằng xe của bác khả năng giải nhiệt tại giàn nóng không tốt, và theo tôi thì nó có các nguyên nhân sau:
    Quạt yếu, Giàn nóng bẩn
     
    Đã được đổ xăng bởi damtn.
  5. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Khi bật điều hòa, nước trào ra tại bình nước phụ là do nhiệt độ tại két nước không giải kịp. Có thể do các nguyên nhân sau:
    Nhiệt độ gió đi qua kết nước cao. Khi máy nén hoạt động, giàn ngưng sẽ rất nóng, không khí đi qua sẽ bị nóng lên làm cho hiệu suất làm mát kết nước giảm đi, nhiệt độ tại két nước sẽ tăng cao. Nếu hệ thống làm mát tốt, nhiệt độ két nước sẽ được duy trì ở mức nhiệt khoảng theo thiết kế. Tuy nhiên nếu hệ thống làm mát kém, nhiệt độ tại két nước cao, nước sẽ bị trào ra và sôi.
    Động cơ yếu. Khi động cơ yếu, nhiệt độ nước làm mát đã cao hơn mức bình thường cộng thêm tải của máy nén, quạt gió giàn bay hơi... nhiệt độ lại càng cao có thể dẫn đến trào nước hoặc sôi nước.
    Khả năng trao đổi nhiệt của két nước với không khí giảm do két nước bẩn hoặc bị hàn, cắt nhiều ống làm cho diện tích tiếp xúc của két với không khí giảm.
     
  6. HoangXuanTuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/15
    Số km:
    311
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,698 lít xăng
    một nguyên nhân quan trọng nửa là: chiều thổi gió của quạt dàn nóng ngược với chiều của két nước, tạo ra một vùng nhưng nhiệt ở giửa dàn nóng và két nước làm tăng nhiệt độ
     

Chia sẻ trang này