Đang tải...

Thảo luận Ổ bi kim có tác dụng gì

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi dvt207, 8/2/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dvt207
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    chẳng là em đang làm đồ án, thầy bắt phải vẻ ổ bi kim để đở trục, nhưng thầy hỏi ổ bi kim có tác dụng gì nữa, vì sao lại phải dùng ổ bi kim mà ko dùng cái khác.....câu này em ko bt, nhờ các bác trả lời hộ em với:22:
    [​IMG]
     
  2. dvt207
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    ae bó tay hết sao?
     
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    theo em biết thì vì ổ bi kim nó cũng làm nhiệm vụ nhu ổ bi côn và ổ bi trục thôi...nhưng vì ổ bi kim sử dụng cho các trục dài nên phải dùng bi kim chứ làm gì có ổ bi nào vừa đâu. với lại ổ bi bim nó không điều chỉnh như ô bi côn được. vì nó sử dụng các chi tiết chịu lực không lớn vd như trong ly hợp cũng có bác kìa.đặc biệt ổ bi kim không có cabi trong và cabi ngoài. em chỉ biết thế thôi có bác nào bổ sung thêm nhé.
     
  4. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,520 lít xăng
    Theo ý kiến của em thì ổ bi kim như bác nói nó là họ bi đũa, không chịu lực dọc trục chỉ chịu lực hướng tâm. Cần bố trí ổ bi kim vì khoảng không gian của ruột và vỏ không cho phép như các bánh răng của hộp số, bi chữ thập của các đăng. mà khi bố trí các ổ bi khác vào thì kích thước của bộ phận tăng lên rất nhiều. Nhưng còn một vấn đề nữa là nó chỉ chịu lực hướng tâm chứ không chịu lực dọc trục.
     
  5. tuyeuhang1992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    ổ bi côn dùng để chặn lực dọc trục và lực hướng tâm cao
     
  6. vanquyc4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    ổ bi kim dùng trong trường họp khe hở giữa hai bề mặt nhỏ dài
     
  7. conadohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/13
    Số km:
    330
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Ổ kim khắc phục được những chỗ mà tiết diện hẹp theo chiều hướng tâm, không hạn chế chiều hướng trục, không lắp được ổ bi côn và bi tròn, ưu điểm là chịu lực hướng tâm lớn, nhược điểm là :101: không chịu được lực dọc trục, hay nói cách khác là không ngăn chặn được lực dọc trục.
     
  8. conadohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/13
    Số km:
    330
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Không hẳn là ổ kim thì có hay không có vòng trong vòng ngoài, có loại có vòng, có loại không có vòng. ổ kim là viên bi hai đầu đều như nhau, không đầu nào to hơn đầu nào, kết cấu khác bi đũa, viên bi thường nhỏ dài, hai đầu bằng nhau, thường nhỏ hơn 5mm nên gọi là bi kim. kết cấu viên bi có thể theo hướng vuông góc với trục hoặc song song với trục. Còn bi đũa thì to hơn, kết cấu thường tạo với đường tâm trục 1 góc khoảng 2 độ tới 35 độ tùy theo thiết kế.
     

Chia sẻ trang này