Đang tải...

[O-H]Đồ án động cơ phun dầu điện tử Common Rail 4JK1

Thảo luận trong 'Đồ án kỹ thuật ô tô' bắt đầu bởi ngoc_nguyen, 21/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ngoc_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    336
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,664 lít xăng
    #1 ngoc_nguyen, 21/4/12
    Last edited by a moderator: 25/2/14
    MỤC LỤC
    trang

    A. PHẦN MỞ ĐẦU : 4
    Nhận xét của giáo viên hướng dẫn 5
    Nhận xét của giáo viên duyệt 6
    Lời cảm ơn 7
    Lời nói đầu 8

    B. PHẦN NỘI DUNG : 9
    Chương 1 : DẪN NHẬP 10
    I. Lý do chọn đề tài………… 10
    II. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu 11
    III. Khách thể và đối tượng nghiên cứu 11
    IV. Phương pháp nghiên cứu 11
    V. Dàn ‎‎ý nội dung nghiên cứu 12
    VI. Kế hoạch nghiên cứu 12

    Chương 2 : GIỚI THIỆU HỆ THỐNG COMMON RAIL 13
    I. Tổng quan………………. 13
    II. Nguyên l‎ý hoạt động chung 14
    III. Những yêu cầu đối với hệ thống 15
    IV. Hoạt động phun 15
    IV.1 : Tổng quan………….. 15
    IV.2 : Quá trình phun…….. 16
    IV.2.1 : Giai đoạn phun lót 16
    IV.2.2 : Giai đoạn phun chính 17
    IV.2.3 : giai đoạn phun thứ cấp 17
    V. Ưu điểm của hệ thống common rail 17

    Chương 3 : HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU 18
    I. Tổng quan 18
    II. Nguyên l‎‎í chung 18
    III. Hệ thống nhiên liệu áp suất thấp 20
    III.1 : Tổng quan 20
    III.2 : Các bộ phận chính của hệ thống 21
    1. Bơm nhiên liệu 21
    2. Lọc nhiên liệu 22
    3. Van một chiều 25
    4. Bộ làm mát nhiên liệu 26
    IV. Hệ thống nhiên liệu áp suất 28
    1. Cụm bơm cao áp 29
    a. Bơm tiếp vận 30
    b. Bơm cao áp 30
    2. Ống phân phối 34
    3. Ống cao áp 37
    4. Kim phun 38

    Chương 4 : HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ 44
    A. Tổng quan về hệ thống điều khiển 44
    B. Các chi tiết trong hệ thống điều khiển 46

    I. Các hệ thống chính 46
    I.1 . Bộ xử lí trung tâm (ECM 46
    I.2 . Hệ thống điều khiển bugi xông 54
    II. Các cảm biến tín hiệu 56
    II.1 Cảm biến lưu lượng khí nạp (MAF) 56
    II.2 Cảm biến nhiệt độ không khí nạp (IAT) 57
    II.3 Cảm biến nhiệt độ nước làm mát (ECT) 59
    II.4 Cảm biến nhiệt độ nhiên liệu (FT) 60
    II.5 Cảm biến áp suất môi trường (BARO) 62
    II.6 Cảm biến vị trí bàn đạp ga (APP) 63
    II.7 Cảm biến vị trí trục cam (CMP) 64
    II.8 Cảm biến vị trí trục khuỷu (CKP) 66
    II.9 Cảm biến tốc độ xe (VSS) 67
    II.10 Cảm biến áp suất nhiên liệu 69
    II.11 Cảm biến áp suất trên đường ống nạp(FRP)……………………..… 70
    III. Cơ cấu chấp hành 71
    III.1 Điều khiển lượng phun 71
    III.2 Hệ thống luân hồi khí thải (EGR) 74
    III.3 Van đường ống nạp (van bướm ga) 77
    III.4 Hệ thống tăng áp 78
    C. Các chức năng điều khiển khác 82
    I. Điều khiển tốc độ cầm chừng 82
    II. Điều khiển giảm dao động khi tăng, giảm tốc 83
    III. Điều khiển động cơ vận hành êm dịu 84
    IV. Tác động của các yếu tố bên ngoài đến lượng phun 84

    Chương 5 : CHẨN ĐOÁN VÀ KIỂM TRA CÁC CHI TIẾT TRONG HỆ THỐNG COMMON RAIL 85
    A. Chẩn đoán hệ thống common rail 85
    I. Một số khái niệm 85
    II. Các bước tiến hành chẩn đoán 90
    II.1 Chẩn đoán bằng TECH 2 90
    II.2 Các bước chẩn đoán 95
    II.3 Bảng mã lỗi liên quan đến hệ thống common rail 102

    III. Sơ đồ một số mạch điện 123
    1. Sơ đồ phân phối điện 123
    2. Hệ thống khởi động và sạc 125
    3. ECM và mát 126
    4. DLC và CAN 127
    5. Đồng hồ 129
    6. Đèn tín hiệu và công tắc lọc nhiên liệu 130
    7. Cảm biến vị trí trục khuỷu (CKP) và trục cam (CMP) 131
    8. Cảm biến vị trí bàn đạp ga (APP 132
    9. Cảm biến FRP, ECT, FT và bộ điều áp 133
    10. Cảm biến tăng áp, BARO và solenoid 134
    11. cảm biến MAF và IAT, van bướm ga và van EGR 135
    12. Kim phun 136
    13. Mạch điều khiển hệ thống A/C và hệ thống xông 137
    14. Công tắc dừng và công tắc vị trí số “0 138
    15. Công tắc phanh và Cruise Control 139
    B. KIỂM TRA CÁC CẢM BIẾN CHÍNH TRONG HỆ THỐNG 140
    I. Kiểm tra cảm biến vị trí trục khuỷu (CKP) 141
    II. Kiểm tra cảm biến vị trí trục cam (CMP) 143
    III. Kiểm tra cảm biến áp suất trên đường ống nạp 145
    IV. Kiểm tra cảm biến nhiệt độ khí nạp(IAT) 147
    V. Kiểm tra cảm biến lưu lượng khí nạp (MAF) 149
    VI. Kiểm tra cảm biến nhiệt độ nước làm mát (ECT) 151
    VII. Kiểm tra cảm biến nhiệt độ nhiên liệu (FT) 153
    VIII. Kiểm tra cảm biến áp suất nhiên liệu(FRP) 154
    IX. Kiểm tra cảm biến vị trí bàn đạp ga (APP) 156

    C. PHẦN KẾT LUẬN 158
    I. Tóm tắt 159
    II. Kết luận 159
    III. Kiến nghị 159


    [​IMG]

    [​IMG]

    Các bác nào làm đồ án liên quan đến hệ thống Common Rail thì load về tham khảo nha.
     

    Các file đính kèm:

    Đã được đổ xăng bởi sirduyduc.
  2. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,692 lít xăng
    Update new link + hạ điểm !!!!
     
  3. hungskv_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    Hạ điểm đi, chứ cao thế 100 điểm :(
     
  4. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,692 lít xăng
    Cụ cho em hỏi như thế nào là cao??
    Nếu em cho cụ 100 điểm và cụ bỏ công sức ra làm 1 cái đồ án dạng như thế này , cụ có làm ko ạ??
     
  5. nhatson68
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/6/14
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    119 lít xăng
    Bác ơi em đổ xăng rồi nhưng link die rồi. bạn gởi cho em vào Nhatson68@gmail.com với nhé! Cảm ơn bác
     

Chia sẻ trang này