Đang tải...

Kiến thức sửa chữa Ô tô hay bị rung giật khi bật điều hòa

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi Ford Service, 11/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Ford Service
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/15
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    [​IMG]

    Đây là hiện tượng mà thường xảy ra đối với hệ thống điều hòa trên ô tô, trên diễn đàn cũng có rất nhiều chủ đề đã đề cặp đến vấn đề này, nhà cháu thì có chút kinh nghiệm xử lý cũng muốn chia sẻ với các cụ, mong có gì được các cụ chỉ bảo thêm nhé.


    Hiện tượng
    Xe thường bị rung mạnh khi đang chạy mà bật điều hòa, bất kể đang ga to, ga nhỏ hay đang đứng yên. Tuy nhiên, khi tôi tắt điều hòa đi thì xe lại êm ru. Xin nhờ chuyên gia Autocar Vietnam tư vấn về nguyên nhân và cách khắc phục

    Giải thích hiện tượng
    Hiện tượng mà bạn nêu có liên quan đến vấn đề ở hệ thống điều hòa. Theo kinh nghiệm, bạn nên kiểm tra áp suất cao áp của máy nén, nếu áp suất quá cao tương ứng với động cơ kéo tải nặng sẽ dẫn đến hiện tượng rung giật.

    [​IMG]

    Cách xử lý
    Khi hệ thống điều hòa hoạt động bình thường, phía đường ga áp suất cao từ máy nén qua giàn nóng đến van giãn nở sẽ nóng, còn phía áp suất thấp sẽ lạnh. Chỉ cần sờ tay vào ống dẫn ga, nếu thấy ấm ở đường cao áp và mát ở đường thấp áp là được. Nếu máy nén chạy mà nhiệt độ đường cao áp và thấp áp không khác nhau nhiều lắm thì có thể không đủ hoặc không có ga trong hệ thống.

    Ví dụ
    BMW 325i đời 2004 sử dụng ga điện, chế độ bù ga được điều khiển bởi một mô-tơ điện, phần điều chỉnh bù ga điều hòa có hỏng hóc sẽ dẫn đến hiện tượng như trên.

    Chúng ta cũng nên quan sát hệ thống xem xét có các hỏng hóc như trượt hoặc lỏng dây đai, dây đai bị chùng, lỏng ly hợp máy nén hoặc vỡ giá bắt máy nén cũng dẫn đến hiện tượng rung giật khi xe hoạt động.
     
    Đã được đổ xăng bởi Petrolimex-vn, iamquang, Thealphaman5 tài xế khác.
  2. quangthangoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/12
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    Cái này co nhieu nguyen nhan.ban thu xem lai hong hut hoac van IACV xem co bi ban ket ko nha.chuc ban thanh cong
     
  3. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    theo em bật điều hòa rung là do không bù ga hoặc bù không đủ và không kịp thời khi có tín hiệu AC
     
  4. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Bài viết cháu đọc cứ thấy nó lủng củng thế nào ấy, nguyên nhân vs cách xử lý chẳng ăn với nhau, ví dụ thì đưa ra một nguyên nhân khác. Cứ nghĩ viết một bài viết chuyên sâu, ai ngờ vừa đọc đã hết, nản.
     
    Đã được đổ xăng bởi doanhnguyen90.
  5. noidiahoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/10
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    48 lít xăng
    Giàn lạnh mà nằm trước đầu xe ah???!
     
    Đã được đổ xăng bởi Thucdungmrthanhnguyenhp.
  6. Tranminhket
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/15
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    Đưa cái hình vẽ thì cũng xem lại chứ đưa vậy sao được, giàn lạnh nằm đầu xe ôi trời.
     
    Đã được đổ xăng bởi Thucdungmrthanhnguyenhp.
  7. oto38b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    136 lít xăng
    ko nằm ở đầu xe thì ở đâu nữa hình vẽ chính xác rồi 2 cụ kia có hiểu gì về xe ko vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi hongson19091997.
  8. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,934
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,319 lít xăng
    - Bạn ấy viết nhầm ấy mà ! Hình trước thì viết nhầm hình sau là chuẩn
     
  9. binhthuanbuon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/15
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    132 lít xăng
    cho tôi hỏi tôi có chiếc gentra xs 2008 xe ơn cả mấy hôm trước tôi tình cờ cho xe nổ ga xen ti và mở máy điều hòa từ nấc 1 đến nấc 2 thì thấy yêu tôi mở hết công xuất thì nghe máy kêu lách cách tôi hạ lại nấc 1 máy vẫn kêu nhưng vào đập coan thì hết kêu máy điều hòa xe tôi mở tôi nấc 2 lạnh ra rất yếu mong anh em chỉ hộ cách khắc phục cảm ơn nhiều
     
  10. HoangXuanTuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/15
    Số km:
    311
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,698 lít xăng
    Cái bình hút ẩm lại đưa về sau dàn lạnh là sao đây trới. Nguyên nhân củng có thể là do áp suất quá cao mà củng có thể do puly tăng bị kẹt dẫn đến nặng máy
     
    Đã được đổ xăng bởi mrthanhnguyenhp.
  11. HoangXuanTuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/15
    Số km:
    311
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,698 lít xăng
    Bạn có thể nói rõ hơn không, câu chử bạn không có 1 dấu chấm phẩy rõ ràng nên khó đoán. Mở điều hòa thì có 2 quá trình: Làm lạnh và quạt gió lạnh ra ngoài. quá trình làm lạnh thì nó không liên quan gì đến bạn bật số 1 hay số 2 đâu nha, vì đó là nấc để cho quạt chạy mạnh hay yếu thôi. Bạn tháo quạt gió trong táp lô ra kiểm tra lại đi.
     
  12. binhthuanbuon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/15
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    132 lít xăng
    tôi mơ tôi nấc 4 mà hơi lạnh ra rất yếu
     
  13. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,934
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,319 lít xăng
    1. Có thể thiếu ga,gắn đồng vào xem áp thế nào bổ xung thêm bạn nhé
    2.Bạn tháo mô tơ ra kiểm tra xem có vật thể lạ lọt vào không,xem điện áp nguồn+ và mass có đầy đủ không ,xem than có mòn không nhé,xem ống phân bổ gió có hở nơi nào không nhé
     
  14. oto38b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    136 lít xăng
     
  15. oto38b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    136 lít xăng
    làm sao có cái gì lọt đc vào máy nén hả bạn,hệ thống tuần hoàn khép kín mà,máy nén hoạt động nhờ tải từ động cơ mà,đâu phải chạy bằng điện đâu ma kiểm tra than hả bác,chỉ có 1 dây (+) đi từ công tắc đền bu ly máy nén làm thay đổi từ trường=> ngắt và nhập bu ly.Lạnh yếu thì bị thiếu ga,nạp thêm vào,kiểm tra các đầu ống nóng và lạnh xem có bị rò rỉ ga ko,nếu thấy bị bám bụi ươt ướt như dầu nhớt thì chổ đó đã bị xì ga.
     
  16. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,934
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,319 lít xăng
    - Bạn chủ thớt có lẻ là chủ xe,nên trình bày không rõ ràng,
    - Ở trên mình nói đến mô tơ quạt gió phía trong xe đó bạn,không phải máy nén đâu nhé,còn chủ thớt bảo gõ 1 cái hết kêu,mình nghĩ chủ thớt gõ tại mô tơ quạt
     
  17. oto38b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    136 lít xăng
    miếng lọc gió cabin dơ quá cũng làm yếu gió và it lạnh nha chủ thớt nó nằm bên tay phải ở dưới học đựng đồ
     
  18. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,934
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,319 lít xăng
    -Bạn nhầm rồi,mình không phải chủ thớt!!!!!
     
  19. xeloi3banh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/15
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    406 lít xăng
    các bác đã hiểu lầm lẫn nhau , cũng bởi từ vạch xuất phát
     
  20. nguyenconghtth
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/15
    Số km:
    222
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    448 lít xăng
    vị trí dàn nóng vơi dàn lạnh như vậy có đúng ko các bác. e cứ tưởng là phải ngược lại chứ.
     
    Đã được đổ xăng bởi mrthanhnguyenhp.

Chia sẻ trang này