Đang tải...

Ô tô sử dụng năng lượng mới – chìa khóa của tương lai

Thảo luận trong 'Năng lượng ô tô' bắt đầu bởi khoadongluc, 16/11/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,185 lít xăng
    Theo Chính phủ Trung Quốc, nước này đang đẩy nhanh công nghiệp hóa phương tiện giao thông sử dụng năng lượng mới và các xe ô tô sử dụng năng lượng hiệu quả như một phương thức để bù đắp sức ép từ bùng nổ phương tiện giao thông, dự đoán sẽ lên tới 200.000 xe vào năm 2020.
    Theo Wang Fuchang, Tổng Giám đốc đại diện công nghiệp thiết bị của Bộ Công nghiệp và Thông tin khoa học (MIIT), cải tiến hiệu quả sử dụng năng lượng, giảm phát thải cũng như công nghiệp hóa phương tiện giao thông sử dụng năng lượng mới là vấn đề cấp bách đối với nền công nghiệp ô tô của Trung Quốc, vì đất nước này đang đối mặt với thách thức lớn dự báo sẽ có hơn 200.000 xe lưu thông vào năm 2020.
    [​IMG]
    Phát biểu trên diễn đàn công nghiệp ô tô tại Tianjin, ông Wang cho biết, trong 10 năm tới, Trung Quốc sẽ nâng tầm quan trọng của việc nghiên cứu và phát triển công nghệ hạt nhân trong phương tiện giao thông xanh, nhằm dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực này vào năm 2020.
    Trung Quốc đã lên kế hoạch nhằm tăng thị phần xe ô tô điện và ô tô sạc điện, tăng tính cạnh tranh của các nhà sản xuất ô tô và thiết bị trong lĩnh vực ô tô sử dụng năng lượng hiệu quả trong vòng 10 năm tới.
    Thời gian 5-10 năm tới là thời kỳ quan trọng đối với công nghiệp hóa toàn cầu lĩnh vực phương tiện giao thông sử dụng năng lượng mới. Theo Wan Gang, Bộ trưởng bộ Khoa học và Công nghệ, Trung Quốc cần nắm lấy cơ hội dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực này.
    Bộ Khoa học và Công nghệ đang phối hợp với MIIT để vạch ra những tiêu chuẩn và nội quy công nghiệp cho phương tiện sử dụng năng lượng mới, đặc biệt là xe điện.
    Chen Bin, Giám đốc Điều phối Công nghiệp của Ủy ban Phát triển và Cải cách Quốc gia đã cảnh báo sự bùng nổ thị trường năm 2009 đã dẫn đến một khả năng dư thừa sản lượng trong nền công nghiệp ô tô, gia tăng áp lực lên sức chứa ô tô .
    Theo Liu Zhiquan, Bộ Môi trường, khoảng 1/5 các thành phố Trung Quốc đang phải chịu ô nhiễm không khí nặng nề do phát thải từ phương tiện giao thông là nguyên nhân chính.
    Theo các nhà phân tích, sự phát triển của phương tiện giao thông năng lượng xanh là phương thức tốt nhất giúp Trung Quốc giảm 50% nhập khẩu dầu mỏ cũng như ngăn
    chặn các vấn đề về môi trường. Năm 2009, thị trường ô tô nội địa Trung Quốc tăng 46% so với 2008, đưa Trung Quốc vượt qua Hoa Kỳ trở thành thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
    Dù thị trường ô tô đã bắt đầu giảm nhiệt vào quý 2 năm 2009, dự đoán số lượng ô tô bán ra có thể vượt mức 16.000 chiếc trong năm 2010.
    Trong thời gian dài, thị trường ô tô Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trưởng do nhu cầu lớn đối với ô tô sử dụng nhiên liệu hiệu quả cỡ nhỏ và tiềm năng lớn ở thành phố thứ 3 và thứ tư. Dự báo nhu cầu phương tiện vận chuyển tại Trung Quốc có thể lên tới 25.000 xe vào năm 2020 và 35.000 xe vào năm 2030.
    Nguồn: china.org.cn, 7/9/2010
    thư viện HUI
     

Chia sẻ trang này