Đang tải...

Thảo luận chung ô tô và những vấn đề về điện taxi

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi powercar, 7/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. powercar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/12
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    265
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,743 lít xăng
    #1 powercar, 7/12/12
    Last edited by a moderator: 15/12/12
    Có bao giờ các bác nghĩ khi mình học điện ô tô xong ra trường mình làm trong một hãng taxi nào đó không? còn em học xong thì bây giờ thì làm trong hãng taxi mà khi khui xe ra thấy một mớ hỗn độn điện taxi.như mạng nhện vậy muốn xỉu luôn vì vậy em mạo muội xin phép BQT lập topi này để các bác làm taxi có thể trao đổi sơ đồ mạch điện-kinh nghiệm làm điện taxi. rất mong các bác xẽ ủng hộ...
     
  2. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Em thấy làm gì có gì phức tạp lắm đâu hả cụ nó có thêm GPS, đồng hồ tính cước, và đàm nữa là cùng thôi mà bác
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    chào bác.bác lập topic này hay lắm,vì đặc thù riêng của taxi là có thêm đồng hồ tính tiền,các mắt thần.còn ngoài ra thì không khác gì những xe bình thường.xe taxi là xe chung cho nên ý thức giữ gìn và tính thẩm mĩ trong sửa chữa của lái xe và thợ sửa xe khôngđược cao thôi. chỗ em cũng làm nhiều xe taxi,nhưng em cũng không biết chính xác hệ thống mắt thần và đồng hồ tính tiền,định vị của nó làm việc như thế nào,em chỉ biết đấu nguồn của hệ thống đó thôi.bác có nhiều kinh nghiệm chia sẻ thêm cho em với nhé
     
  4. powercar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/12
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    265
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,743 lít xăng
    nếu nó đơn thuần như vậy cũng đã phức tạp lắm rồi nhưng một số hãng còn đấu thêm các thiết bị tính gian lận thì phức tạp lắm đó bác à
     
  5. powercar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/12
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    265
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,743 lít xăng
    thực ra nó cũng không phải là quá khó bác à mà nếu không biết đấu thì chập cháy nhiều lắm bác à.ở chỗ em xe vios E làm taxi nhiều lắm nếu đấu không đúng đồng hồ táp lô chạy loạn lên bác à
     
  6. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Em thì thường thấy có hai cách gian lận chủ yếu là tác động vào xung công tơ mét và lạp trình vào đồng hồ, em chỉ biết thôi nhé chứ không gian lận cái này bao giờ nhé:))
     
  7. powercar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/12
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    265
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,743 lít xăng
    nó có 2 mặt của vấn đề bác à.nếu họ trở khách quen thì họ không cho đồng hồ tính tiền hoạt động để về khỏi nộp tiền vào công ty.nếu họ trở khác lạ chỉ cần cắm tẩu thuốc ở trong xe là tiền tăng vòn vọt còn họ đấu như thế nào thì chưa biết.còn lối dáo cho giặt thì em mới chót dại có 2 lần đúng là hú vía
     
  8. duykhanh110984
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    e từng chạy daewoo gentra thuê, chỉ cần rút dây công tơ mét trong máy ra là đồng hồ sẽ không chạy ,mắt thần cũng không hoạt động chở người nhà vô tư làm giá vô tư ạ, đó là hình thức gian lận nhưng thực sự khi lái thuê mới thấy được là không gian lận thì không đủ sống
     
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    ông anh em làm thanh tra taxi cũng chuyên đi bắt những vụ như bác đó.nhưng có lẽ họ chưa biết cách làm của bác nên vẫn túm được nhiều nhiều ah
     
  10. powercar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/12
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    265
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,743 lít xăng
    họ không làm theo cách của hai bác đâu vì làm theo cách của hai bác làm không đủ tiền nộp phạt họ cho đồng hồ taxi xập cò 1km đầu sau đó cho ngừng đồng hồ công tơ mét mà họ đã đấu sẵn từ trước đó mới là cả nghệ thuật ăn cắp tiền
     
  11. duykhanh110984
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    #11 duykhanh110984, 8/12/12
    Last edited by a moderator: 8/12/12
    bác nói thế là bác không biết gì cả , và bác cũng không hiểu cơ bản hoạt động của đồng hồ tính cước cũng như mắt thần trên xe :
    -vì sao các xe taxi hay phải đóng kẹp chì trên dây công tơ mét ở vị chí cắm vào động cơ ? đơn giản để kiểm soát việc rút dây công tơ mét như nói trên,riêng e sắm 1 kẹp chì giá 20k và có thể kẹp lại sau khi đi
    -khi có việc đi xa chẳng hạn sơn la - hòa bình (khoảng hơn 200km) ,e báo tổng đài xe hỏng phải vào xưởng, sau đó rút dây công tơ mét và đi cả đi cả về đồng hồ công tơ mét không hoạt động => mắt thần không hoạt động đồng hồ tính tiền không hoạt động
    -khi tháo dây công tơ mét này thì đèn check engine trên taplo sẽ sáng, khi cắm lại thì đèn này sẽ tắt đi
    -mình từng đi những quãng đường rất xa như sơn la - quảng ninh (cả đi cả về hơn 1000km) không xi nhê luôn
    mình không hiểu bạn nói "không đủ tiền nộp phạt" ở đây là gì bạn có chạy taxi bao giờ chưa hay thậm chí có biết cái vô lăng như nào không chứ ,không biết thì ngậm "C..." mà nghe
    -bổ sung thêm là có cách làm đồng hồ đơ mà không cần rút dây công tơ mét nhưng lại nảy sinh vấn đề là có số km rỗng lưu lại nói thì dài dòng mình thì không lái taxi nữa nên bạn nào muốn biết thêm có thể email mình hướng dẫn cụ thể
     
  12. powercar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/12
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    265
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,743 lít xăng
    bác ơi em bảo không đủ tiền nộp phạt là khi bác có khách ở trên xe mà đồng hồ tính tiền không nhảy thì thanh tra taxi họ sẽ phạt bác à còn em nập topi này là để anh em học hỏi sao bác lại nặng lời thế bác nói là *không biết thì ngậm *C...*mà nghe* là có phần không đúng với tinh thần của diễn đàn cho lắm em rất mong bác góp theo hướng khác bác chứ bác góp ý kiểu này thì em thà mù chữ còn hơn.
     
  13. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    bác đã sưu tầm được mạch nào của taxi chưa
    gửi cho mình nghiên cứu với
    mấy cái mạch ấy tìm khó quá chắc chỉ có người làm trong háng mới có
     
  14. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    Rất cảm ơn bạn về tinh thần chia sẻ kinh nghiệm. tuy nhiên câu nói trên của bạn đã đi ngược với tinh thần của anh em O-H.trên O-H chúng ta nghiêm cấm phát ngôn ra những lời nói thô tục như vậy.tôi cảnh cáo bạn để bạn rút kinh nghiệm nhé.bạn hãy đọc kỹ nội dung những quy định khi tham gia diễn đàn để thực hiện được tốt hơn.
     
  15. powercar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/12
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    265
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,743 lít xăng
    #15 powercar, 15/12/12
    Last edited by a moderator: 15/12/12
    em gửi bác và những bác cũng làm điện taxi mạch đấu mắt thần ro em tự vẽ còn trên thực tứ em trưa tìm thấy bản vẽ nào cả vẽ còn nhiều thiếu sót rất mong các bác góp ý thêm.[​IMG]
     
  16. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    nhìn hình của bạn mình mới hiểu được 4 cái mắt thần
    ĐHTT là đồng hồ tính tiền
    nhưng sao có tới 2 giắc A1 2 giắc A2 là sao nhỉ
    giải thích thêm họ mình nhé
     
  17. powercar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/12
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    265
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,743 lít xăng
    hiện tại trên thực tế em mới siêu tập được 2 loại hộp mắt thần taxi bác à loại A1 & A1 là một loại còn A2 & A2 là một loại hộp đời khác bác à nhưng chúng vẫn nắp trung 1 kiểu mắt thần bác cứ nghiên cứu là sẽ rõ ngay
     
  18. trongduc1989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/10
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    241 lít xăng
    Ðề: ô tô và những vấn đề về điện taxi

    thế thôi nhưng bác mà biết full cái đó bác kiếm đống tiền đấy ạ
     

Chia sẻ trang này