Đang tải...

Yamaha Ốc xăng,gió của Nouvo LX chỉnh như thế nào ?

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi congnghiep4, 17/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. congnghiep4
    Offline

    Guest
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    N/A lít xăng
  2. linhautonet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    574
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    Khoảng sau 1000km đầu thì hẵng chỉnh ốc xăng gió
    Theo kinh nghiệm nhiều anh em đi xe thì ốc gió chỉnh 1 3/4 vòng(1 vòng=12h) hoặc 2 1/4 vòng,ốc garanty chỉnh = cách nổ máy cho máy nóng 1 lúc. Chỉnh ốc garanty miễn sao máy nổ êm mà ko chết máy,kiểm tra = cách vít ga mạnh tay rối bóp chặt phanh sau,xe ko chết máy là được.

    Cách căn chỉnh xăng gió để cho bugi có màu gạch cua (mức ăn xăng tôi ưu nhất).
    Bước đầu tiên lấy một tờ giấy viết 2 bên phần (Hiện tượng khi hỗn hợp quá đậm) (Hiện tượng khi hỗn hợp quá nghèo). Liệt kê ra thành 2 cột nhé.

    + Hiện tượng khi hỗn hợp quá đậm: Bugi ướt và muội đen.
    + Hiện tượng khi hỗn hợp quá nghèo: Bugi cháy, khô, màu trắng.

    (Xoay vít gió vào là nghèo đi)
    (Xoay vít gió ra là đậm lên)

    -Bước đầu nhớ vặn vít gió vào hết và vặn ra 2+1/4 vòng.Các bạn chạy thử một vòng sau đó các bạn vặn bugi ra quan sát trên phần đầu bugi hình chữ L đó xem tình trạng nó thế nào?Nếu cháy, khô,màu trắng các bạn nên vặn vít gió vào 1/4 đến 1/2 vòng sau đó chỉnh garaty cho nỏ đều không chết máy.Bạn chạy thử một vòng khoảng 2 đến 3 Km bỏ ra kiểm tra bugi xem tình trạng thế nào(vẫn cháy,khô,màu trắng thì nới vặn vít gió thêm 1/4 vòng).Nếu ướt và muội đen (nhớ là nhìn cái thanh sắt hình L ở đầu bugi đừng nhìn vào viền vòng của bugi lúc nào cũng màu đen đó, còn sứ cách điện ở trong lòng bugi thì luôn luôn màu trắng) lúc này hỗn hợp đậm bạn xoay vít gió ra 1/4 vòng. Sau đó các bạn chạy thử như bước trên rồi về kiểm tra bugi.Nếu các bạn làm được nhưng gì tôi đã nói thì bugi của các bạn sẽ màu gạch cua (mức ăn xăng hợp lý và tối ưu nhất).Thế nên không phải xe nào cũng cùng một vị trí cả đâu.Các bạn làm được là lần sau các bạn tự chỉnh lấy là được thôi không có gì khó cả.(Cứ để một vị trí mà không biết tình trạng bugi của mình thế nào thì chưa phải là chuẩn đâu)

    Note: để chỉnh vít gió các bạn tháo cái ốp bên phải ở sàn để chân ra đó có 3 con ốc. 1 con ốc lốc, 2 con ốc màu. Tháo phải biết tháo nhé không gãy hết lẫy đó. Tháo ốc xong các bạn lấy tay trái cầm kéo nhẹ cái ốp vào lòng mình để cho cái chốt nó ra sau đó giật nhẹ về bên trái là nó ra thôi. Sau đó các bạn nhìn thấy bugi và bxc (nhớ dựng chân chống giữa lên nhé) nhìn thấy có con ốc bằng đồng có dấu "-" chính đấy là ốc gió đó, còn con ốc xăng ở dưới sườn xe có nút cao su các bạn cậy bằng tay thôi không được lấy tô vít 2 cạnh để cậy không là rách cái nút cao su đó các bạn cần phải có tô vít 4 cạnh dài và 1 tô vít 2 cạnh nhỏ để căn chỉnh ốc gió.
    "Lực xiết tiêu chuẩn của bugi 12,5 Nm(1,25kg.m)"
     

Chia sẻ trang này