Đang tải...

Thảo luận Oil seal của xy lanh thủy lực bị hư liên tục.

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi LẠC HẬU, 28/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    Sáng nay, các em nó báo cái "OIL SEAL" bị hư liên tục, chụp vài tấm đưa lên hỏi ý cả nhà xem nguyên nhân ở đâu.
    Kính báo.

    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha, gie-rach, Phạm Vỵ13 tài xế khác.
  2. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,589
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,558 lít xăng
    Đây là piston “Đời cũ”, nói cách khác thì thiết kế này đã bị “Lạc hậu” roài.

    Với thiết kế phớt chặn ở 2 đầu, giữa phủ đồng dùng thay cho dẫn hướng < = > ma sát lớn < = > vỏ xy lanh và piston nhanh mòn khi hoạt động ở tốc độ cao do bôi trơn kém.

    Với kết cấu kiểu này khi cái phớt bên này bị lọt dầu thì sẽ làm “Lộn mép cái phớt” phía bên kia.

    Có mấy việc cụ phải làm:
    1- Kiểm tra khe hở giữa xy lanh với piston ( Ở cái khúc thường xuyên hoạt động ý)?
    2- Kiểm tra độ thẳng của “Ty”?
    3- Kiểm tra rãnh lắp phớt “Phía bụng” của quả piston xem có bị xước hay khuyết tật gì không?

    Nếu xy lanh không bị xước thì cụ chỉ việc “Vứt béng” 2 cái phớt đi. Mang quả Piston ra thuê tiện lấy cái rãnh ở “Chính giữa”. Lắp cho em nó cái phớt xéc măng “2 mảnh” đảm bảo Ôsờkê ngay. ( Tiện hơi "Dương" một chút cho nó bền nhá)

    Cụ qua chỗ Phước Hải đặt lấy mấy cái xéc măng loại tốt, với mức “Đồng thiêu kết” cỡ 40 %. Trong vòng vài năm tới không phải thay phớt piston nữa.

    Tb: Với Kôbé những xe nào có bố trí hệ thống đầu búa hay kìm kẹp. Thì piston Bucket & Arm hay sử dụng loại “Xéc măng 2 mảnh”, với xe tiêu chuẩn thì toàn lắp loại “Xéc măng 4 mảnh”.

    Cảnh báo: không nên chế thêm 2 cái “Căn nhựa màu xanh” đặc trưng của Kôbé nhé. Lắp em nó vỏ xy lanh mòn nhanh dã man luôn.
     
    Đã được đổ xăng bởi firefighter, thaoha, gie-rach16 tài xế khác.
  3. thanhquy1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    453
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    513 lít xăng
    ô!bac PhatMinh đổi tên hay nhỉ!
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach, Phạm Vỵ, văn chiến_bc064 tài xế khác.
  4. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,345 lít xăng
    nguyên nhân của em nó. mòn piton, và bạc dẫn hướng, mới dẫn đến cơ sự thế đó cụ nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha, gie-rach, Phạm Vỵ5 tài xế khác.
  5. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    #5 gie-rach, 29/7/14
    Last edited by a moderator: 31/7/14
    bệnh này gã chém gió là bệnh phình giữa xi lanh hoặc mòn dẫn hướng. phương pháp sử lý là đưa phớt về gần tâm piston , lắp hỗn hợp hai loại phớt :pHỚT HAI MẢNH LẮP PHÍA CUỐI ,PHỚT V LẮP Ở GIỮA CHIỀU V CHỊU ÁP CHỐNG LẠI HIỆN TƯỢNG NÚN VÌ ĐÂY LÀ XI LANH CHÂN CHỐNG CỦA MÁY ÉP COC
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha, Phạm Vỵ, khoadongluc7 tài xế khác.
  6. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,589
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,558 lít xăng
    Chủ thớt ơi ời....định quăng bom à???
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach, Phạm Vỵ, khoadongluc4 tài xế khác.
  7. giangphambk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/12
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    461 lít xăng
    sorry bác nhưng em nhìn cái phớt của bác nó cứ làm sao ấy.em bị dị ứng với phớt mầu mè.bác kiểm tra lại xi lanh xem có xước không.và đổi loại phớt tốt hơn xem.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha, gie-rach, chxm1 tài xế khác.
  8. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    #8 LẠC HẬU, 30/7/14
    Chỉnh sửa cuối: 30/7/14
    Thưa "ĐẠI NHÂN" tại hạ còn đang "XỬ LÝ", vẫn chưa xong nên chưa nói tiếp được ạ.

    Kính báo.
    [MERGETIME="1406703179"][/MERGETIME]
    câu này: "bệnh phình giữa xi lanh"
    "RẰNG HAY THÌ THẬT LÀ HAY,
    (Nhưng) BẢO LÀ Ý (của) CHÚ (thì) LÃO NÀY KHÔNG TIN".

    Ai "MỒI" cho chú "CÁI Ý" đấy thế??
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, thaoha, gie-rach6 tài xế khác.
  9. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    hì cụ gã mới đi học mót được tý mà cụ. máy cái máy lưu hóa lốp loại thủy lực nó bị suốt nên gã chém may chăng có trúng thì trúng thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha, Mr.Pono, quachvancuong4 tài xế khác.
  10. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    #10 news_tech, 31/7/14
    Last edited by a moderator: 1/8/14
    Cụ ơi! Cụ qua chỗ Phước Hải là ở địa chỉ mô vậy? E xin địa chỉ được không?

    [MERGETIME="1406792458"][/MERGETIME]

    Cụ Lạc hậu ạ! Cụ nói rõ cho nhà cháu về cái bệnh phình giữa xi lanh là như thế nào không? phát hiện nó như thế nào? khắc phục ra sao? Nhà cháu đang nghi dính đòn này rồi!
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, thaoha, Mr.Pono4 tài xế khác.
  11. dungdaknong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/8/13
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    322 lít xăng
    Đầu tiên là chất liệu phớt (cụ sài hàng NOK là chuẩn)
    Còn chảy thế vì pit tông và xy lanh mòn quá rồi cái phớt nó chịu ma sat giữa 2 mặt tiếp xúc nên chảy đúng rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, thaoha, gie-rach3 tài xế khác.
  12. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    Đang vội nên "ÚP" nhanh mấy cái hình để tối về rảnh ta "MỔ" tiếp.

    [​IMG]

    [​IMG]
    [MERGETIME="1406882221"][/MERGETIME]
    Và đây nữa

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, hoclamtm, thaoha6 tài xế khác.
  13. thanhquy1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    453
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    513 lít xăng
    hình như bac Lac Hậu mới chế thêm một đường tiết lưu bôi trơn bac dẫn hướng thì phải.
     
    Đã được đổ xăng bởi Mr.Pono, gie-rach, văn chiến_bc061 tài xế khác.
  14. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    Kính Anh! Theo cái ngu kiến của Em thìa cái xi lanh lực này yếu tố cung và cầu của nó là nhều quá. Vừa muốn khoẻ và nại muốn cả nhanh nữa, trong khi đó chỉ có mỗi 2 cái phớt chặn trên, trặn dưới. Thì xảy ra cái chuyện nì nà phình phường thoi mờ ợ... P/s: Thưa Anh cái vụ chửa phình xi lanh lực này nó cũ ròi mờ. Mấy Cụ xe ben dính thường xuyên mờ.....
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, Mr.Pono, văn chiến_bc064 tài xế khác.
  15. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Nhìn cái xilanh của bác Lạc Hậu nó ngắn thế mà bị chửa đc thì cũng sợ thật. Em đang dự định sẽ cho hàn gia cường bên ngoài vỏ của xilanh những vòng để chống lại sự phình này thì sao các bác nhỉ!
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, chxm, LỌ MỌ4 tài xế khác.
  16. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    Trong lúc vội vàng, đã đăng chưa hết ý, thành thật cáo lỗi cùng quý độc giả, nay xin đính chính lại, thêm mấy câu cho đủ nghĩa như sau:

    Kính báo.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, hoclamtm, thaoha6 tài xế khác.
  17. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,589
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,558 lít xăng
    #17 Ngutunguyen, 2/8/14
    Chỉnh sửa cuối: 2/8/14
    Qua mấy cái "Trích dẫn" của Cụ thì thấy:
    1- Ý cụ là "Nó vừa To lại Dài ( Quá khổ), s/c sẽ vất vả.
    2- Nghe nhạc hiệu mà dự rằng thì là: "Các em nó" mua sai "Kiểu phớt". Mua phớt "Cổ" lắp cho Piston".

    Muốn "Ngon bổ rẻ bền" thì mua đúng "Phớt d
    ùng lợi ngoài".
    Trả lại "Tên cho em nó"kếếụ. Hết phim.

    Cái máy tính bị hỏng, vào mạng bằng đt. Viết sai ko sửa lại được, xin hỏi cụ chủ diễn đàn tại sao Ợ???
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, Lê Thị Thanh Thủy, thaoha6 tài xế khác.
  18. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,717 lít xăng
    Sau Khi nghe cụ phản ánh nhà cháu đã kiểm tra , Song hình như trên điện thoại nhà cháu vẫn sửa được để cháu theo dõi tiếp rồi phán lại cho nhà Cụ ợ !

    KÍnh !
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, thaoha, chxm4 tài xế khác.
  19. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    Thưa Cụ! Theo cái thiết kế thì viền phớt trên và dưới của quả piston nhỏ hơn đường kính của bạc đồng dẫn hướng. Nhưng nó lại rất tệ hại vì như vậy áp suất đè lên miệng phớt là rất lớn. Một cái phớt sịn còn khó thọ đc theo thờ gian chứ đừng nói là phớt kém chất lượng... Theo ngu ý của Vãn bối là hạn chế tối đa khe hở này là chắc chắn Ok Ợ !!!
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, khoadongluc, thaoha2 tài xế khác.
  20. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,345 lít xăng
    theo như nhà em thì khi lắp các vành khăn chặn dầu ở piton đều phải đo đế vành khăn với các kích thước rãnh và xi lanh. của thầy thổi liên tục thì đế vành khăn đó nhỏ hơn không đúng rồi. sư phụ ơi. còn vòng găng có làm thêm được không thầy
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, thaoha, Mr.Pono1 tài xế khác.

Chia sẻ trang này