Đang tải...

Cơ bản Ống dẫn hướng xupáp

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 10/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,707 lít xăng
    1. Nhiệm vụ
    - Mặt trụ trong dẫn hướng cho thân xupáp chuyển động tịnh tiến khi đóng, mở, định tâm xupáp trùng tâm ổ đặt để xupáp đóng kín với ổ đặt.
    2.
    Điều kiện làm việc
    - Chịu mài mòn bề mặt dẫn hướng do ma sát, chịu nhiệt độ cao do tiếp xúc với khí xả ( ống dẫn hướng xupáp xả)
    - Vật liệu: có khả năng chống mài mòn kém hơn xupáp, khi mòn có thể thay thế, thường làm bằng gang.
    3.
    Cấu tạo
    - Có dạng trụ rỗng, mặt ngoài được gia công chính xác để lắp vào lỗ trên nắp máy, mặt trong được gia công chính xác để nắp với thân xupáp và là bề mặt tỳ để dẫn hướng cho thân xupáp chuyển động lên, xuống khi đóng mở.
    4.
    Hư hỏng , kiểm tra, sửa chữa
    a. Hư hỏng
    - Bị mòn mặt trụ trong do ma sát với thân xupáp.
    - Bị xoay do lắp không chặt với nắp máy.
    Các hư hỏng trên gây tiếng ồn khi động cơ làm việc.
    b. Kiểm tra,sửa chữa
    Kiểm tra khe hở lắp ghép giữa ống dẫn hướng và xupáp ( xem phần sửa chữa xupáp ), nếu khe hở vượt quá quy định phải chuốt lại ống dẫn hướng bằng dao chuyên dùng ( hình 1) và thay xupáp thích hợp hoặc thay mới ống dẫn hướng và đảm bảo độ găng lắp ghép với nắp máy.
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này