Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet ống hơi nối từ nắp dàn cò

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi nguyentuancnoto, 21/9/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyentuancnoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/13
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    124 lít xăng
    Các bác cho em hỏi đường ống hơi nối từ nắp dàn cò đến phiá sau cánh bướm ga có tác dụng gì ạ
     

    Bài viết khác:

  2. paramena_4s
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/13
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    389 lít xăng
    Ðề: Cần giúp đỡ

    Ống thông hơi cụ à,
     
  3. nguyentuancnoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/13
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    124 lít xăng
    Ðề: Cần giúp đỡ

    Bác nói rõ hơn được không ạ.:2:
    tại sao lại phải có cái ống này.
     
  4. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    #4 sirduyduc, 21/9/13
    Last edited by a moderator: 21/9/13
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    [​IMG]

    đấy là ống hơi thừa, hơi thừa được đẩy trở lại cổ hút, giúp làm nóng khí nạp và hạn chế ô nhiễm
     
  5. binh1992iasao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/12
    Số km:
    217
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    478 lít xăng
  6. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    Là nó cụ ạ.
    trên xe đời cao hiện đại thì nó là cả 1 hệ thống, được hộp điều khiển thông qua van EGR và có thể có các cảm biến phụ trợ nữa, lượng khí xả luân hồi theo từng chế độ tải của xe là khác nhau. còn xe đời thấp, điều khiển chính bằng 1 cái van áp suất.
     
  7. cuzin37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    474 lít xăng
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    Trên đời xe cao thường co 2 ống nối với cụm nạp và cụm xạ
    nó để thoát hơi thừa và làm giảm ô nhiễm
     
  8. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    Mình thì hiểu ống hơi này có tác dụng thoát hơi trong quá trình hoạt động của động cơ ,nếu hơi này không được thoát ra sẽ gây hỏng phót trục cơ ,trục cam vv.ngoài ra hiệu xuất của động cơ cũng giảm nếu hơi này không được thoát ra . Còn van EGR van luân hồi khí xả , có tác dụng kiểm soát điều chỉnh lượng xăng cho phù hợp với tốc độ của động cơ, công dụng cũng gần giống như cảm biến oxy
     
    Đã được đổ xăng bởi bungati2012.
  9. nguyentuancnoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/13
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    124 lít xăng
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    Cám ơn các cụ nha. Nay em làm con xe đc bị giật nguyên nhân là do đường ống này bị hở
     
  10. tranhungkm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    564
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    963 lít xăng
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    Ống trên theo em không phải là ống luôn hồi khí xả đâu vì nó được nắp vào ốp dàn cò cơ mà.mục đíc của nó chỉ là để hút hơi thừa hoặc khí dao động trong quá trình động cơ hoạt động thôi để khỏi bục các phớt chắn dầu trên động cơ nếu động cơ bị lọt hơi. van luân hồi khí xả EGR làm việc theo chức năng khác tác dụng bảo vệ môi trường và tiết kiệm nhiên liệu thôi.
     
  11. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    em đồng ý vs ý kiến của cụ. luôn hồi khí xả thì nối vs cổ bô chứ đâu nối vs nắp giàn cò
     
  12. alihoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/8/12
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    Trên động cơ đời cũ thì chỉ có động cơ xăng là dược bố chí như vậy thôi, còn động cơ diesel ống này được thông thẳng ra ngoài môi trường. em xin góp ý về ý của cụ muốn hỏi là: ống này ngoài mục đích thông hơi khoang caste con nhăm 1 mục đích nữa là thu hồi lượng hơi xăng tồn dư lọt xuống khoang caaste qua 1 chiếc van 1 chiều về cổ hut phía sau chế hòa khí. tránh thải lượng hơi xăng tồn dư này ra môi trường, vừa làm tiêu hao nhiên liệu vừa làm ô nhiễm môi trường nhiều hơn. cụ nói đúng, hở ống này động cơ sẽ dung dật hoặc mất ga lăng ty
     
  13. garabachdang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/13
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    Không phải luân hồi khí xả đâu bac nhé
     
  14. xuandieu.cule
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,351 lít xăng
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    Nếu đường ống này bị hở thì 1 lượng gió sẽ vào cụm nạp mà không qua bộ đo gió. Vì vậy hỗn hợp cháy sẽ loãng và bị rung giật là đúng rồi.
     
  15. xuandieu.cule
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,351 lít xăng
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    Nếu đường ống này bị hở thì 1 lượng gió sẽ vào cụm nạp mà không qua bộ đo gió. Vì vậy hỗn hợp cháy sẽ loãng và bị rung giật là đúng rồi.
     
  16. tranhuucong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/4/13
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    588 lít xăng
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    Cái ống này mà bị tắc thì bị nóng máy phải không các bác
     
  17. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    Trên mazda 323 hiện tượng rung giật,cuối cùng em thay cái van 1 chiều nằm trên đường ống từ lắp giàn cò về cổ hút trc bướm ga.qua tìm hiểu thì nó lấy hơi thừa ( có cả hơi xăng thừa ạ) nó hồi về cùng hoà khí làm bớt hơi xăng ra môi trường,và làm đậm hoà khí hơn .
     

Chia sẻ trang này