Đang tải...

Cơ bản Ống thông hơi của động cơ ô tô

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Cai banh xe, 13/6/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,177
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,491 lít xăng
    Kính chào các bác!
    Tôi cũng làm nghề được 1 vài năm, số xe sửa được cũng ít thôi, nhưng số xe sờ thì nhiều lắm. Sờ nhiều, nhìn nhiều, nghĩ nhiều nhưng vẫn không ra. Hôm nay, viết bài hỏi về 1 chi tiết trên động cơ, đó là cái ống thông hơi. Cái này thì cấu tạo quá đơn giản, nhưng lại gây rất nhiều rắc rối trong quá trình anh em ta chẩn bệnh
    Đương nhiên, động cơ phải có chi tiết này, nhưng nó không hề giống nhau, dù chỉ là cái ống. Tôi vẫn thắc mắc, tại sao có máy chỉ có mỗi 1 ống, có máy lại có 2 ống. Mà thường máy xăng thì 2 ống, máy dầu 1 ống, bất kể to, bé, có tăng áp hay không
    Mong các bác vào giúp tôi thông tỏ vấn đề này
    Cảm ơn các bác!
     
    Đã được đổ xăng bởi rongvang032, oto_lchanhthuy1990 .
  2. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    V
    Theo cháu cái tên của nó đã nói lên tất cả rồi ạ. Tác dụng của nó theo cháu mình có thể hình dung được. Và kiểm chứng thực tế. Còn tăng áp việc đó cháu nghĩ không thể.
     
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,177
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,491 lít xăng
    Cảm ơn bác đã đọc bài, nhưng tôi chưa thông ở chỗ có tại sao máy xăng thường dùng 2 ống, máy dầu thường 1 ống cơ ạ
     
  4. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    #4 hanhthuy1990, 13/6/15
    Chỉnh sửa cuối: 13/6/15
    em thấy ở máy xăng 1 cái vào trước bướm và một cái vào sau bướm. mà cái lượng khí thừa này quay về buồng đốt thay đổi theo độ chân không của cổ hút. vì vậy ở máy xăng sẽ có cái ống nối sau bướm là có cái van còn ớ trước bướm nó không có van giống như máy dầu vậy. vì máy dầu chân không hầu hếu là không có. và một điều nữa là động cơ xăng có thể có khí cháy quay về cổ hút và vào khoang cacte nên có van này nhằm ngăn chặn điều đó. còn máy xăng đâu có khí cháy về cổ hút đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi dangtam03ytvietduy234.
  5. grasssing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    106
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    808 lít xăng
    Khi động cơ hoạt động 70% khí xót lọt xuống đáy cacte. Khi xót này làm biến chất dầu động cơ một cách nhanh chóng. Nên sẽ có 1 ống thông hơi lên cổ hút. tận dụng lại khí xót này.
    thứ 2 : khi trục khuyu quay với tốc độ cao sẽ tạo ra khí và bọt khí. Nếu không có đường thông hơi nữa thì hậu quả tnao thì các bác có thể suy luận ra. phá phớt. chảy dầu các te ... vv :)
     
    Đã được đổ xăng bởi trung_thanh549.
  6. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,047
    Được đổ xăng:
    1,078
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    e vẩn không hiểu ý câu nói của cụ(một điều nữa là động cơ xăng có thể có khí cháy quay về cổ hút và vào khoang cacte nên có van này nhằm ngăn chặn điều đó. còn máy xăng đâu có khí cháy về cổ hút đâu.) cụ giải thích cho e hiểu đk k?
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,177
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,491 lít xăng
    - Chuyện lọt khí tới 70% xuống cacte thì khó nghe quá
    - Tại sao khi quay nhanh, trục khuỷu tự sinh ra khí được. Nếu mức dầu không lên đến trục thì làm sao tạo được bọt, chẳng lẽ bọt khí lại ở trong chất khí?
    Bác xem lại giúp
     
  8. vanthang7b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/13
    Số km:
    211
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,236 lít xăng
    Ống Thông hơi . Cái tên nói len tất cả
     
  9. tiendatfwer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/15
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4 lít xăng
    70% khí lọt xuống cacte xl bác z cái máy đó công suất còn d bao nhiêu,một lũ xécmăg bỏ đi khỏi ải xài
     
  10. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    Làm gì mà trục khuyu quay tạo bọt khí bác nếu tạo bọt khí thì miễn có khì trong máy là nó có bọt mà . Có ông thông hơi nó củng có bọt như thường.
     
  11. thuha13034
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/9/15
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    483 lít xăng
    ống thông hơi có 2 nhiệm vụ chính là thông hơi do lọt từ buồng đốt xuống và cân bằng áp suất giữa cacte và bên ngoài còn cái chuyện lọt khí nhiều hay ít thì là do kĩ thuật
     
  12. otocuatoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/10
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    1,188 lít xăng
    Xin hỏi thêm là nếu ống thông hơi đó nhớt máy qua cổ gió có vấn đề gì không ạ. Thấy xe nào đa số cũng qua hết.
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,177
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,491 lít xăng
    Tùy lượng dầu, bác ạ
     
  14. quangngoc94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/16
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    609 lít xăng
    đơn giản là thông hơi bác ơi em nó hít phải cho nó thở gia chứ bác k nó đánh rắm.(phá phớt) lại mệt ae ta
     
  15. otocuatoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/10
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    1,188 lít xăng
    dạ, anh nói em hiểu, em cảm ơn anh, nhưng em cũng đang thắc mắc liệu trong quá tình hoạt động khí cháy có thể về lại đc cổ hút không ạ, nếu nó thoát ra đc cổ hút thì nó vô lại máy mà đang hút vô lại rồi, em cũng chưa hiểu van 1 chiều đó có tác dụng j, em làm lâu nhưng chưa biết sâu, vì ko có ai chỉ bảo, mong qua đây học nhiều ở anh.
     

Chia sẻ trang này