Đang tải...

Thảo luận Oto-Hui Chế tạo xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2012 ( Đội Oto-Hui 01)

Thảo luận trong 'Dân chơi xe 2 Bánh' bắt đầu bởi khoadongluc, 31/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,035 lít xăng
    Danh sách tham gia :
    1. Bugi ( trưởng đoàn)
    2. Vin
    3. hui
    và 2 cụ nữa
    Trung tâm chế tạo :
    Trung tâm kỹ thuật Oto-Hui

    Các hình ảnh trước cuộc thi

    [​IMG]
    Khung sườn và động cơ trên xe

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    Chưa có bánh đà, chưa bỏ số

    [​IMG]

    Xe thưở sơ khai ban đầu còn nhiều hạn chế....

    [​IMG]

    Cơ cấu lái cũ.....

    [​IMG]

    Nằm lên xe rất thoải mái...

    [​IMG]

    Sau này sẽ thay đổi phương án làm vỏ xe

    [​IMG]

    Dán tạm đuôi xe

    [​IMG]

    Xe nhìn từ sau

    [​IMG]

    Phần động cơ
    :105:

    [​IMG]

    Phải nói lại là xe nằm rất êm và thoải mái
    :b

    [​IMG]

    Tiếp tục hoàn thành những công đoạn cuối cùng như gắn thêm kính chiếu hậu , đồng hồ tốc độ , còi , đề và tính toán khí động học cho xe

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đưa xe mui trần vào lăn bánh :

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Và gắn thêm thùng và các phụ kiện , tốc độ test ban đầu trung bình 60km/h , Độ tiết kiệm xăng khoảng 346km/lit , trong điều kiện mặt đường chưa chuẩn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  2. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,678
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Ham hố, đi không rủ về còn post hình.
     
  3. hui-biker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    Xe thí nghiệm mà đạt 346KM/L là oke gòi , chúc anh em ôt-hui chiến thắng trong cuộc thi EMC sắp tới nhé !
     
  4. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    #4 ALIBABON, 31/7/12
    Last edited by a moderator: 31/7/12
    Có thật là 346km/l cho động cơ 110** không đó !!??

    Và phải vượt qua 355.54 KM/L của năm 2011 đó nhé!

    Năm nay chắc xe chạy được 380KM/L quá các bác àh...
     
  5. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,035 lít xăng
    Cái này đã test oke anh ạ ! Hôm qua ngồi chạy cả buổi chiều :))
     
  6. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    [​IMG]

    :)):)):)) CỤ NÀY LÀ AI, KHÔNG THẤY LÀM MÀ LẠI THẤY CHẠY THỬ :)):)):))​
     
  7. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,035 lít xăng
    HEHEHE Khâu của em là quan trọng nhất đó " Chạy thử và cho ý kiến " gọi chung là KCS :))
     
  8. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Cái này kỷ lục do Nhật Bản nắm thì phải. Để dẫn chứng thì Ai có thông tin về xe đó động cơ gì, mẫu mã ra sao không, post lên cho AE biết. Càng nhiều càng tốt.
    1 lít xăng mà đi được 1 vòng SG-HN-SG là thật... thật... thật ... đáng kinh ngạc đó nhỉ. Cà lăm luôn thấy chưa :))
     
  9. OS
    Offline

    OS
    Đời là bể khổ!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Số km:
    1,963
    Được đổ xăng:
    354
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,159 lít xăng
    [​IMG]
    Ôi, hai chân nằm giữa cần lái, trường hợp :lx không để ý mà tông xe vào vỉa hè hoặc mạn đường thì đau em nhỉ?=))=))=))=))=))
     
  10. samson_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Số km:
    374
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    1,024 lít xăng
    E có tí ý kiến về con xe này:
    - Cái khung bao quanh phía ngoài làm bằng sắt vuông đặc nên làm tăng trọng lượng xe khá nhiều, ta có thể thay bằng ống, vừa đảm bảo được độ cứng vững nhưng lại nhẹ hơn nhiều.
    - E thấy các bác thiết kế có vẻ như trọng tâm xe lệch về phía sau nhiều làm giảm quán tính của xe.
     
  11. OS
    Offline

    OS
    Đời là bể khổ!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Số km:
    1,963
    Được đổ xăng:
    354
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,159 lít xăng
    Khung sắt bên ngoài làm bằng sắt vuông RỖNG bác ơi!
     
  12. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,035 lít xăng
    Tổng trọng lượng khung chưa đến 5kg các cụ ợ ! N8ang5 là cái động cơ thôi!
     
  13. kidevil071289
    Offline

    <font color="red"><b>Thành viên hội ÍCH EO </b></f
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/09
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    12 lít xăng
    Các cụ đi thi cố gắng giật giải về nha....^^=d>
     
  14. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,035 lít xăng
    Cảm ơn cụ các anh em đang cố gắng hết khả năng có thể :))
     
  15. VIU
    Offline

    VIU
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/09
    Số km:
    558
    Được đổ xăng:
    271
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,876 lít xăng
    Các bác có quả khung độc đáo đó 5kg là quá nhẹ rùi. chạy đc như thế cũng tạm ổn rồi các bác nhỉ nhưng mà BKHN hôm trước chạy thử đã đc hơn 400km rùi bác ợ. Tr E năm nay cũng năm đầu tham gia để mong được học hỏi các bác.hihi
     
  16. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,035 lít xăng
    Cái gì cũng cần có kinh nghiệm và thời gian bác ợ :))
     
  17. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Tôi có góp ý cầu trước nên lấy 2 bánh sau của xe đạp điện để chạy bằng điện,cầu sau nâng cấp động cơ xe ga để đảm bảo viêc làm mát,cầu này đảm bảo việc xuất phát,tăng tốc,leo dốc mạnh mẽ,để bức tốp.Cầu trước nạp năng lượng cho ắc quy bằng pin mặt trời,kết hợp với điên máy để đảm bảo ko bao giờ hết điện,phần ghế điều khiển nên thiết kế lại vì tư thế đó,tài xế rất dễ buồn ngủ ko đảm bảo cho cuộc thi đường dài 400km hoặc thiết kế chế độ lái tự động dẫn đường gps hay điều khiển từ xa đại loại như thế,phần đầu xe nên thiết kế sao cho cả nam,nữ đều điều khiển được,cứ như trong ảnh thì lộ hàng hết và cuối cùng là hệ thống tiện lợi trên xe như mp3,nước uống,tiểu tại chỗ .v.v..Tóm lại làm sao trong quá trình thi đấu xe ko được dừng lại,tài xế nạp năng lượng và phóng năng lượng thừa đều phải giải quyết tại chỗ và ko bị nhàm chán.Có như vậy thì dù xe ko về nhất chặng đua thì cũng phải đoạt giải sản phẩm mang tính toàn cầu.Vài lời góp ý chúc ae đem vinh quang về cho vn nói chung và ae oto hui nói riêng.Thân.
     
  18. tiendat_bmt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/09
    Số km:
    224
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    194 lít xăng
    ôi bác nói cái lớn lao quá. đây là cuộc thi của honda tổ chức nên mỗi đội được cấp 1 cái động cơ wave 110 để sử dụng (muốn độ chế hay làm gì cũng được). vì đây chỉ là cuộc thi chứ chưa phải là làm ra một cái xe hoàn thiện để thương mại hóa nên các đội đều cắt giảm hết mức có thể chỉ để lại nhưng bộ phận thiết yếu thôi. với lại khi thi thì các đội không chạy 1 đoạn đường dài như cụ nói đâu mà BTC chỉ cấp cho mỗi xe mấy trăm cc xăng thôi. khi nào chạy hết xăng thì xe nhân lên rồi tính ra 1l đi được bao nhiêu km
    Trong vài ngày tới sẽ có kết quả. chúc các đội của HUI đạt được thành tích cao mang vinh quang về cho trường!
     
  19. 8lark
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/09
    Số km:
    464
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    chúc mừng các cụ sáng chế và dám test nhé!!!!!!!!!!!!!!!!
    lên 60km/h cảm giác thế nào các cụ =d>=d>=d>=d>=d>
     
  20. Gallardo_Nera
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    628 lít xăng
    xe các cụ thành tích thế nào vậy, hôm trước em cũng thi trên honda nhưng ở nhóm xe thị trường nên không để ý kết quả của nhóm tự chế
     

Chia sẻ trang này