Đang tải...

Toyota / Lexus (p0031) mạch sấy cảm biến ôxy mời các cụ giúp

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tunglam.9x, 9/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tunglam.9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/11
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    81
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    548 lít xăng
    xưởng cháu có con jav4 đời mới loại 4 cửa ạ khi vào báo lỗi p0031 (lỗi mạch sấy cảm biến ôxy cảm biến 1 hàng 1)
    cắm máy test vào xem vẫn thấy báo 0.5v
    cháu đo nguồn 12v vẫn có
    đo dây từ ecu ra vẫn thông không chạm chập gì cả
    đã thay cảm biến mới mà không hết
    cháu mời các cụ chém ạ
    các cụ cho cháu hỏi thêm là ngoài dây nguồn 12v trên cảm biến thì dây nào là dây khiển sấy,dây nào là dây tín hiệu ạ,có thể phân biệt theo màu sắc không ạ
     

    Bài viết khác:

  2. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    #2 mcv30, 9/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 9/4/15
    đã đo thì phải biết màu rồi chứ nhỉ ?
    thường dây sấy sẽ có 1 dây mát màu vàng hoặc trắng , còn dây dương màu đen Sau khi qua rowle .
    Mà mã 0031 là cảm bién a/f có phải là oxi đâu ?
     
    Đã được đổ xăng bởi tunglam.9x.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    Bác cho cái màu 4 dây đi
     
    Đã được đổ xăng bởi tunglam.9x.
  4. tunglam.9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/11
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    81
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    548 lít xăng
    cháu cũng đo 2 màu giống nhau nhưng hơi nghi ngờ nên hỏi cho chắc ăn ạ
    cảm biến có 4 dây xanh,trắng,và 2 đen
    vậy theo cụ lỗi này do đâu? cháu sợ lỗi ecu
     
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    nó ở 2 dây đen bác.
     
  6. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Xem lại đi nhé , cảm biến oxi và a/f nhìn giống nhau như cách thuức hoạt động khác nhau , có khi nào nhầm không ?
     
  7. tunglam.9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/11
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    81
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    548 lít xăng
    hix cháu dùng DTC-code báo cảm biến oxy ạ
     
  8. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    [​IMG]
    [​IMG][DOUBLEPOST=1428581002,1428580669][/DOUBLEPOST]Cảm biến OXY và A/F của con RAV4 . Lúc cụ thay cảm biến xong, xóa lỗi rồi vào xem data nó báo tín hiệu thế nào? vẫn là 0,5 à.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  9. trinhhuynguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/15
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    749 lít xăng
    cảm biến a/f là j thế các cụ
     
  10. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    là tỉ lệ không khí/nhiên liệu đó bác.[DOUBLEPOST=1428583598,1428583523][/DOUBLEPOST]
    Hó hoạt động khác nhau thế nào hả bác? em cũng đang thắc mắc nhưng chưa biết nó khác thế nào? thấy người bảo như nhau người bảo khác nhau mà chả ai nói nó khác thế nào cả?
     
  11. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    bác bật chìa khóa, đo điện áp ở hai dây màu đen xem bao nhiêu cụ nha.
     
  12. p.hung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    cụ ơi xem lại cảm biến đi có thể cụ xác định nhầm cảm biến đó 1 thành 2 cụ đo trực tiếp thông mạch cảm biến thử xem nếu k có sự thông mạch giữa 2 chân bất kì là hỏng hoặc xác định đúng cảm biến thấy là hết..
     
  13. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Khác nhau về cơ bản giữa oxi và af là một loại phát ra điện và 1 loại tiêu thụ điện . Giống nhau là cùng có dây sấy để làm việc đuơc ngay và cùng dùng để phân tích khí xả rồi hiệu chỉnh hỗn hợp . Nói 1 cách nông dân là thế
     
    Đã được đổ xăng bởi oanhthoahanhthuy1990.
  14. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    Bác có thể nói rõ hơn cái tiêu thụ điện được không ạ? càng rõ càng tốt bác ơi vì em đang bí về nó ạ.
     
  15. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    loại nào phát ra điện còn loại nào tiêu thụ điện hả bác ơi.
     
  16. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Bank 1, bank 2 là như thế nào các cụ. Nếu trên 1 bank có cảm biến 1 và cảm biến 2 thì vị trí thường là như nào ạ. Các cụ giúp mình vỡ ra 1 chút ạ :)
     
  17. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Đọc sách chút đi nào !
    Bank hiểu là nhánh , af ở trước oxi và thường cách nhau qua bộ twc ( xúc tác , than hoạt tính ) bank 1 thường ở dãy bên phải máy .
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  18. vothanhthien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/15
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    mass la chan ht ve hop dieu khien nha
     

Chia sẻ trang này