Pan động cơ làm việc không ổn định ( trên dộng cơ 6v – 53 )

D
Bình luận: 0Lượt xem: 1,376

ducthienckdl07

Tài xế O-H
PAN TỔNG HỢP
I _PAN ĐỘNG CƠ LÀM VIỆC KHÔNG ỔN ĐỊNH ( TRÊN DỘNG CƠ 6V – 53 )
1. Hiện tượng:Động cơ hoạt động với tốc độ lên xuống không ổn định,khói trắng (xám) ở ống xả thải ra tuần hoàn,…
2. Nguyên nhân và biện pháp sửa chữa:
Do công suất đống góp của các xylanh không đều nhau.

NGUYÊN NHÂN BIỆN PHÁP SỬA CHỮA
►Do áp xuất nén từng máy không đều:
- Xì ron (đệm) ở 1 vài máy.
- Chỉnh khe hở nhiệt xupap sai ở 1 vài máy do quây máy để xác định điểm chết trên không chính xác.
+ Khe hở nhiệt quá nhỏ ( kênh xuppap)
+ Khe hở nhiệt quá lớn.
- Xuppap ở một vài máy bị kẹt đóng / mở do mụi than bám vào đế xuppap, ống dẫn hướng.
- Nắp máy bi cong vênh do xiết bulong không đúng.
- Đủa đẩy bị cong ở một số máy.
- Loxo xuppap bị nhảo, gẫy ở một số máy.
- Bọc đồng bơm vòi phun bị nứt.
- Sự thay thế nhóm piston – xylanh –xecmăng không đồng loạt.
- Sai sót trong quá trình lắp ráp :
+ Không chia miệng xecmăng ở một vài máy.
+ Lắp sai xecmăng.
+ Xecmăng bị bó kẹt trong rãnh piston ở một vài máy.
- Tiết diện cửa nạp bị bít / ngẹt ở một vài máy.








- Thay mới.
- Quay máy, kiểm tra, điều chỉnh lại.




- Kiểm tra, vệ sinh,sửa chữa.

- kiểm tra, sửa chữa.

- Nắn nguội lại.
- Thay mới.
- Thay mới.
- Kiểm tra, lắp lại cho đúng.



- Thực hiện cẩn thận.




- Tháo nắp thăm dò xylanh kiểm tra,vệ sinh lại.

►Sự chênh lệch nhiệt độ buồng cháy :
- Nước lọt vào buồng cháy :
+ Bọc đồng bơm vòi phun bị nứt ở một vài máy.
+ Xì đệm giữa lổ nước với buồng đốt.

+ Thân máy bị nứt giữa ống nước và buồng đốt.
+ Xylanh bị nứt.

- Nhiên liệu có lẫn nước.
- Bầu lọc lâu ngày không xã nước

►lượng nhiên liệu cung cấp :
- Thời điểm phun nhiên liệu:
+ Thời điểm phun sớm / muộn ở một vài máy do quây máy không đúng nên chỉnh thì sai.
+ Ty kim phun bi kẹt đóng ở một vài máy.

+ Loxo bơm vòi phun bị gẫy.
+ Đủa đẩy bị cong.
+ Đặt cam sai
- Sự thay thế bơm vòi phun không đồng loạt.

- Nhiên liệu có lẫn không khí.

- Nghẹt cầu dầu ở một vài máy.

► Chỉnh sai bộ điều tốc :
- Sai khe hở bộ điều tốc :
+ Khe hở lớn : dể bị vượt tốc.
+ Khe hở nhỏ : tốc độ cầm chừng lớn.
- Các khâu khớp trong bộ điều tốc bị mòn,rơ.
- Mất / gẫy lòxo giảm chấn.
- Các giống nối bị ma sát với thân máy ở vị trí nào đó.
- Các chốt nối không đúng kích thước.
►Chỉnh quân bình sai :
- Quên vặn vít giảm chấn.
- Không nới lỏng hết các vít điều chỉnh.
- Không mở lòxo hoàng lực khi điều chỉnh.
- Độ nẫy của các thanh răng không đều nhau.
- Mất / gẫy lòxo hoàng lực.

- Thay mới.

- Thay mới.

- Hàn đắp,gia công lại.

- Thay mới.


- Vặn ốc dưới đáy bầu lộc để xã nước.


- Quây máy chỉnh thì lại.

- Giết kim để xác định máy chết, kiểm tra lại bơm vòi phun va sửa chữa.
- Thay mới.
- Nắn nguội lại.
- Quây máy đặt lại cam.


- Tiến hành xã gió hệ thống nhiên liệu.
- Kiểm tra, khắc phục.


- Kiểm tra,điều chỉnh lại.


- Thay mới.
- Thay mới.
- Kiểm tra và khắt phục.

- Thay mới.

- Nhớ và thực hiện.
- Nhớ và thực hiện.
- Nhớ và thực hiện.
- Cần rèng luyện.
- Thay mới.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên