Đang tải...

Cơ bản Pan động cơ làm việc không ổn định ( trên dộng cơ 6v – 53 )

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi ducthienckdl07, 2/10/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ducthienckdl07
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/10
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    PAN TỔNG HỢP
    I _PAN ĐỘNG CƠ LÀM VIỆC KHÔNG ỔN ĐỊNH ( TRÊN DỘNG CƠ 6V – 53 )
    1. Hiện tượng:Động cơ hoạt động với tốc độ lên xuống không ổn định,khói trắng (xám) ở ống xả thải ra tuần hoàn,…
    2. Nguyên nhân và biện pháp sửa chữa:
    Do công suất đống góp của các xylanh không đều nhau.

    NGUYÊN NHÂN BIỆN PHÁP SỬA CHỮA
    ►Do áp xuất nén từng máy không đều:
    - Xì ron (đệm) ở 1 vài máy.
    - Chỉnh khe hở nhiệt xupap sai ở 1 vài máy do quây máy để xác định điểm chết trên không chính xác.
    + Khe hở nhiệt quá nhỏ ( kênh xuppap)
    + Khe hở nhiệt quá lớn.
    - Xuppap ở một vài máy bị kẹt đóng / mở do mụi than bám vào đế xuppap, ống dẫn hướng.
    - Nắp máy bi cong vênh do xiết bulong không đúng.
    - Đủa đẩy bị cong ở một số máy.
    - Loxo xuppap bị nhảo, gẫy ở một số máy.
    - Bọc đồng bơm vòi phun bị nứt.
    - Sự thay thế nhóm piston – xylanh –xecmăng không đồng loạt.
    - Sai sót trong quá trình lắp ráp :
    + Không chia miệng xecmăng ở một vài máy.
    + Lắp sai xecmăng.
    + Xecmăng bị bó kẹt trong rãnh piston ở một vài máy.
    - Tiết diện cửa nạp bị bít / ngẹt ở một vài máy.








    - Thay mới.
    - Quay máy, kiểm tra, điều chỉnh lại.




    - Kiểm tra, vệ sinh,sửa chữa.

    - kiểm tra, sửa chữa.

    - Nắn nguội lại.
    - Thay mới.
    - Thay mới.
    - Kiểm tra, lắp lại cho đúng.



    - Thực hiện cẩn thận.




    - Tháo nắp thăm dò xylanh kiểm tra,vệ sinh lại.

    ►Sự chênh lệch nhiệt độ buồng cháy :
    - Nước lọt vào buồng cháy :
    + Bọc đồng bơm vòi phun bị nứt ở một vài máy.
    + Xì đệm giữa lổ nước với buồng đốt.

    + Thân máy bị nứt giữa ống nước và buồng đốt.
    + Xylanh bị nứt.

    - Nhiên liệu có lẫn nước.
    - Bầu lọc lâu ngày không xã nước

    ►lượng nhiên liệu cung cấp :
    - Thời điểm phun nhiên liệu:
    + Thời điểm phun sớm / muộn ở một vài máy do quây máy không đúng nên chỉnh thì sai.
    + Ty kim phun bi kẹt đóng ở một vài máy.

    + Loxo bơm vòi phun bị gẫy.
    + Đủa đẩy bị cong.
    + Đặt cam sai
    - Sự thay thế bơm vòi phun không đồng loạt.

    - Nhiên liệu có lẫn không khí.

    - Nghẹt cầu dầu ở một vài máy.

    ► Chỉnh sai bộ điều tốc :
    - Sai khe hở bộ điều tốc :
    + Khe hở lớn : dể bị vượt tốc.
    + Khe hở nhỏ : tốc độ cầm chừng lớn.
    - Các khâu khớp trong bộ điều tốc bị mòn,rơ.
    - Mất / gẫy lòxo giảm chấn.
    - Các giống nối bị ma sát với thân máy ở vị trí nào đó.
    - Các chốt nối không đúng kích thước.
    ►Chỉnh quân bình sai :
    - Quên vặn vít giảm chấn.
    - Không nới lỏng hết các vít điều chỉnh.
    - Không mở lòxo hoàng lực khi điều chỉnh.
    - Độ nẫy của các thanh răng không đều nhau.
    - Mất / gẫy lòxo hoàng lực.

    - Thay mới.

    - Thay mới.

    - Hàn đắp,gia công lại.

    - Thay mới.


    - Vặn ốc dưới đáy bầu lộc để xã nước.


    - Quây máy chỉnh thì lại.

    - Giết kim để xác định máy chết, kiểm tra lại bơm vòi phun va sửa chữa.
    - Thay mới.
    - Nắn nguội lại.
    - Quây máy đặt lại cam.


    - Tiến hành xã gió hệ thống nhiên liệu.
    - Kiểm tra, khắc phục.


    - Kiểm tra,điều chỉnh lại.


    - Thay mới.
    - Thay mới.
    - Kiểm tra và khắt phục.

    - Thay mới.

    - Nhớ và thực hiện.
    - Nhớ và thực hiện.
    - Nhớ và thực hiện.
    - Cần rèng luyện.
    - Thay mới.
     

Chia sẻ trang này