Đang tải...

Thảo luận chung Pan hay của Mercedes,mời ae vào chém!

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi son04, 11/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. son04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/12
    Số km:
    210
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    231 lít xăng
    #1 son04, 11/6/13
    Last edited by a moderator: 11/6/13
    Trước khi post bài này lên em xin báo cáo với các cụ là pan này em đã làm được triệt để,lý do cũng chỉ muốn chỉa sẻ kiến thức cùng với ae trên diễn đàn chứ không có ý định đánh đố ai hết,mong rằng mọi người quan tâm về Mercedes sẽ có những kinh nghiệm bổ ích:
    [​IMG]
    Thời lượng kim phun Bank bên phải phun nhiều quá đúng không các cụ?(có lúc nó báo bank bên trái phun quá định mức tiêu chuẩn còn bank bên phải lại bình thường)
    [​IMG]
    kiểu này thì bugi Bank bên phải ướt và đen thui quá! :( ---->hôi xăng khủng khiếp
    [​IMG]
    Cảm biến oxy trước bên phải vượt quá với tiêu chuẩn(cảm biến oxy em cũng đã thay hết 4 cái nhưng vẫn còn báo y như vậy nha các cụ :)
    Sau khi khắc phục đúng pan thì thời lượng 2 Bank đuề nhau, nổ ở chế độ gangty là 1,6-->1,8 ms và các lỗi kia hết báo nha các cụ!
     
  2. son04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/12
    Số km:
    210
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    231 lít xăng
    Dạ,dĩ nhiên là máy nổ không đuề dẫn đến tình trạng máy rung dật nhẹ cụ ak
     
  3. son04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/12
    Số km:
    210
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    231 lít xăng
    #3 son04, 11/6/13
    Last edited by a moderator: 11/6/13
    thank cụ cho ý kiến nhưng không phải pan bướm ga :)
    Nó đang thông báo thời lượng phun xăng Bank bên phải vượt quá định mức tiêu chuẩn mà cụ!
     
  4. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,520 lít xăng
    Cái này xe đang chạy thì bị như vậy chứ ạ? Cái này theo suy nghĩ của em thì bác cần xem lại bộ điều áp của ống sáo xem thế nào.
     
  5. son04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/12
    Số km:
    210
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    231 lít xăng
    Dạ,xe này chết hộp thay hộp mới nổ máy ngon lành chỉ có vấn đề là nó cứ báo lượng phun xăng bên phải quá cao nên dẫn đến tình trạng dư xăng mới đau đầu,còn tình trạng xe trước lúc thay hộp em hoàn toàn không biết
    Còn vấn đề áp suất và điều áp của ống sáo em cũng kiểm tra rồi vẫn bình thường cụ ak
     
  6. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    em nghỉ cảm biến nhiệt độ nước có vấn đề hoặc là cảm biến lưu lượng gió có vấn đề nên báo tính hiệu phun xăng sai không phù hợp với tỉ lệ nhiên liệu nên gây ra nguyên nhân trên hình như cảm biến mec ít khi bị say xỉn. ý kiến nhỏ mong bác đừng ném đá
     
  7. son04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/12
    Số km:
    210
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    231 lít xăng
    Cụ cứ bình tĩnh nhen,sẽ có người giải ra,chứ em nói ra thì mất đi cái hay rồi,pan này rất khó đối với ai ít làm mercedes và ngược lại
    Em đang chờ ý kiến của bác PhamHuy:),em nghĩ bác ấy sẽ tìm ra được
     
  8. son04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/12
    Số km:
    210
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    231 lít xăng
    bác nói rất có lý,nhưng nó chỉ xảy ra hiện tượng này ở 1 Bank bên phải hoặc bên trái mới khổ(có lúc nó báo ở bank bên trái còn bank bên phải lại bình thường)
    thấy nhức đầu chưa cụ :5:
     
  9. hatranvanha69
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    208 lít xăng
    Có khi nào đái béc nên phun dư Xăng không
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.
  10. son04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/12
    Số km:
    210
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    231 lít xăng
    Dạ,câu trả lời là béc hoàn toàn không đái
    đâu có lý gì mà lúc đái bên trái còn lúc lại đái bên phải đúng không cụ:)
     
  11. son04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/12
    Số km:
    210
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    231 lít xăng
    Da,em đâu nói cảm biến báo sai đâu
    Riêng về những cảm biến của Mercedes thì chuẩn không cần chỉnh nha cụ,chưa bao giờ em thấy nó báo sai
     
  12. hatranvanha69
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    208 lít xăng
    E thấy cảm biến nhiệt độ nước không đúng trong giá trị cho phép ,mà cảm biến nước có ảnh hưởng đến mức phun , nên khắc phục nó trước a nhỉ
     
  13. son04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/12
    Số km:
    210
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    231 lít xăng
    Dạ,xin lỗi cụ ,đó là cái hình em mới nổ máy nên nhiệt độ nước nó ở mức đó,chứ tý có chạy nóng máy nhiệt độ nước ở 90 độ thì nó vẫn vậy!
    công nhận cụ cũng tinh ý thật
    :)
     
  14. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    Pan này thú vị quá. Nhưng mà chủ thớt cho e xin ít thông tin nữa là xe mec này model gì, sản xuất năm nào. Để e biết đường chém gió ạ ? :)
     
  15. hatranvanha69
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    208 lít xăng
    Đưa thêm hình mả lổi nửa đi bác
     
  16. dobinh211
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    433 lít xăng
    Mình nói cụ xem sao.
    Thứ 1:
    seft adaption mixture dùng cảm biến upstream để điều khiển.
    Thứ 2:
    Cảm biến oxy downstream của xe đến nhiệt độ mà chưa hoạt động.
    Thư 3:
    Bạn thay hộp điều khiển động cơ bạn đã update lại software chưa?
    Còn những lỗi mình vẫn hay làm: kim phun bẩn, gioăng cổ hút hở, van hồi lưu xăng, cảm biến áp xuất sau bướm ga, cái nữa là đo gió.
    E chém tí, góp vui mà...hehe
     
  17. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,357 lít xăng
    Bác có thể cho e biết lúc đó xe báo lỗi gì ko ạ , và lỗi đấy là lỗi gì bác post lên cho a e nghiên cứu cho dễ nhé
     
  18. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Qua các thông số bác son04 gởi, em chỉ phán đoán được là động cơ đang nổ dư xăng ở dãy máy phải, đồng nghĩa với việc đang bị dư gió của dãy máy này, còn cụ thể thế nào thì phải kiểm tra trực tiếp trên động cơ mới biết.
     
  19. binhminh410
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/13
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    #19 binhminh410, 11/6/13
    Last edited by a moderator: 11/6/13
    Yes. đồng ý với phamhuy bởi vì bây giờ ai mà làm điện theo kiểu pan bệnh thì không thể làm được cũng chỉ như thầy bói xem voi thôi. Thợ giỏi nhiều khi trực tiếp làm còn vỡ cả alô. Vậy chủ thớt cho biết nguyên nhân đi ae đang tò mò quá:104:
     
  20. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Các nguyên nhân có thể là leak air nạp, leak air thải. 2 khả năng này rất cao.
     

Chia sẻ trang này