Đang tải...

Hyundai Pan hệ thống khởi động huyndai 1,25 đời 2004

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi duyquynh_URENCO8, 26/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. duyquynh_URENCO8
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    424 lít xăng
    Chỗ em có con hunđai 1,25 đới 2004-2005 bị span đề như sau:
    máy không khởi động được
    dầu không bị e , bình đầy nhiên liệu
    câu điện 12 từ bình mới vẫn không lổ
    kiểm tra đề thì : stato không bị thông ra vỏ ; cổ gó không mòn ,không thông mach với trục ; chổ than còn tốt ; rơ le hoạt động bình thường
    câu điện 24 máy mới lổ
    mong mọi người đóng góp ý kiếm
     
  2. alihoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/8/12
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Vậy cụ ơi cụ xem lại đề của cụ đi, cụ có thể đổi đề của cụ cho con khác để kiêm tra xem. nếu ok thì cụ tháo kiem tra lại cáp "+" và cáp mát vào đông cơ đi, có thể là dòng làm việc của đề không đủ. đề con này đủ tải của nó là khoảng 300A đó
     
  3. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    689
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Có thể do tiếp điểm con chuột do lâu ngày làm việc nên khả năng tiếp xúc kém. Cụ có thể thay con chuột khác hoặc tháo ra làm sạch tiếp điểm.
     
  4. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    Vậy là cái đề của bác là đề 24v rồi chứ đề 12v mà cặp 24v thì cháy mất rồi còn đâu nữa. bác mới thay đề hả bác.
     
  5. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    Máy không khởi động được tức là đề không quay hay để vẫn quay nhưng động cơ không nổ ?
    nếu đề không có tín hiệu quay thì em nhường các cụ điện diên đóm vào chém ạ
    còn nếu mà đề vẫn hoạt động tốt nhưng động cơ không nổ thì lại liên quan tới máy
     
  6. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    xe này dùng hoàn toàn vào điện 12v cụ ạ
    nếu câu 24v nổ dc ,tức nghĩa là khi dùng 24 dòng điện lớn,vòng tua máy khi khởi động sẽ cao đủ áp suất nén cho chu kì nổ
    vậy tức nghĩa là máy này đang có vấn đề
    không biết bơm và kim đã được cân chỉnh lạ lần nào chưa
    sấy có hoạt động không hay hỏng hết rồi
    chủ thớt xem lại em 2 vấn đề này ạ
     
  7. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    #7 bungati2012, 27/5/13
    Last edited by a moderator: 27/5/13
    xe này dùng hoàn toàn vào điện 12v cụ ạ
    nếu câu 24v nổ dc ,tức nghĩa là khi dùng 24 dòng điện lớn,vòng tua máy khi khởi động sẽ cao đủ áp suất nén cho chu kì nổ
    vậy tức nghĩa là máy này đang có vấn đề
    hơi hám thế nào
    không biết bơm và kim đã được cân chỉnh lạ lần nào chưa
    sấy có hoạt động không hay hỏng hết rồi
    chủ thớt xem lại em 2 vấn đề này ạ
     
  8. jerrycomputer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/10
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    Các phụ tải trên xe đều 12v mà cụ câu 24v, phải chăng cụ thay đề, hay là dòng của acquy 12v không đủ, nếu được cụ có bình nào ngon thay vô xem,
     
  9. thohocviec_87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/13
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    953 lít xăng
    Cụ lên cân chỉnh lại bơm kim
     
  10. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    Cụ vẫn chưa cho đầy đủ thông tin,ví dụ như bộ nến sấy có làm việc không ? có chết con nào không ? còn về phần đề khởi động của dòng xe này đa số bị thiếu mát,cụ làm 1 dây cáp mát lắp trực tiếp từ ắc qui vào luôn con óc lắp đề thử xem ạ.:105::105::105:
     
  11. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    Coi lại khe hở soupap,bugi xông- pan này không khó chỉ kiểm tra đầy đủ 1 chút là được.
    Còn câu 24v là câu cho mỗi cái đề thôi chứ làm gì dám câu trực tiếp hệ thống-cháy queo hết còn gì.
     
  12. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Xe này có 12v mà cụ cấp cho em nó tới 24v ah, vậy mà kg bị đứt cầu chì hay một số hệ thống em ví dụ máy radio, bóng đèn sấy.em cũng xin nêu một số nguyên nhân như, bình yếu ,nhảy cam,máy đổ hơi ,yếu,lọt hơi
     
  13. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    câu 24v như thế chắt là bỏ qua hết hệ thống điện rồi cụ ạ ! làm sao mà dám chơi một phát 24v như thế thì toi cụ nhẩy.nếu mà câu 24v vẫn để toàn bộ hệ thống điện như thế thì chủ toppic này quá tài :D
     
  14. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Bỏ hệ thống điện thì làm sao mà khởi động dc cụ nhỉ ,em nghĩ củ đề cũng bốc khói luôn cụ ợ, chắc cụ ấy nói nhầm là câu thêm 1 bình acqui nữa ++&-- mà tưởng 24 vol
     
  15. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    không đâu bình xài cho xe vẫn giữ nguyên chỉ tách rời dây mô tơ đề (ở bin đề) đấu bình 24v thôi cho nó đề tua thật nhanh mới nổ được. Cách chắc ăn chủ thớt đẩy xem nó có dễ nổ không.
     
  16. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Cụ chủ thớt thạt là cao thủ rùi , câu điện 24v mà hệ thống điện không vấn đề . thế mới tài chứ , cụ chia xẻ kinh nghiệm câu điện 24v cho xe dùng điện 12v cho anh em với .
     
  17. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    Chào chủ thớt cụ phải nói rõ hơn tý cho anh em hiểu vd máy đề kéo hơi dài mới nổ hay là đề quay không nổi phải câu bình 24v đề mới quay nổi . nếu mà câu 24v cũ đề mới quay thì . 1 làm lại day mass 2 là nếu cụ kiểm tra đề rồi ok thì cụ cho em hỏi là 4 dây than đề có đổi màu hay không . cụ coi lại 4 cục than đề nếu màu đen không thấy có đồng thì cụ thay 4 cục than đồng vào nhé . than đồng 12v vì loại đề này chạy 12v cần ampe rất cao . còn đề 24v thì không đòi hỏi dòng cao như 12v nên dùng than đề đồng ít hơn . có nhiều loại than thay vào chạy vài hôm là bệnh như cũ vì lớp ngoài có đồng vào bên trong thì lại đen sì . chúc cụ thành công
     
  18. duyquynh_URENCO8
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    424 lít xăng
    Uh em xin lỗi cả nhà : em xin đư thêm một số thông tin
    - em cũng đã đấu một dây mát một đầu bắt vào mát bình điện đầu còn lại bắt vào ốc bắt đề.
    - cả 4 em sấy thì vẫn ổn " hễ có âm có dương là 4 em nó lại sấu hổ đỏ mặt cả nhà ạ"
    - em cũng đã thử câu điện từ một xe khác"bình mới" nhưng cũng không lổ " đề quay không lổi cứ như người ốm đói'
     
  19. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    Bình mới mà đề quay ko dc thì cụ cho cái búa vào đề thôi còn chờ gì nữa
    đề quay chậm thì sao đủ tốc độ để máy nổ được
    xe này bơm cơ ,kim cơ thì cứ đủ vòng đủ dầu,sấy ngon là nổ thôi
     
  20. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    cụ đã kiểm tra cẩn thận củ đề chưa ạ,loại đề của dòng xe này rất hay bị tình trạng như vậy,cụ đã làm theo kiểu của anhlongxehoi chưa ? đấy là 1 pan chính xác với loại này,còn 1 pan nữa là cụ để ý dây vào cổ góp đề dai lâu ngày sẽ làm kém tiếp xúc giữa cổ góp và cuộn dây nó cũng gây ra đề yếu không đủ vòng tua.cụ kiểm tra thêm cho em cái con chuột đề xem mặt đồng tiền kém không tiếp xúc để cho đề quay thì nó lại thông điện tín hiệu đi qua cuộn dây của chuột đề vào thẳng luôn đề nên nó cứ ự ự.nếu cụ không làm được nữa thì như cụ bungati2012 ấy cho cái búa vào đề rồi bê con mới vào là xong :))
     

Chia sẻ trang này