Đang tải...

Hướng Dẫn Pan - nguyên nhân - hướng khắc phục " máy xúc"

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi duyquynh_URENCO8, 11/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. duyquynh_URENCO8
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    424 lít xăng


    kinh nghiệm này em coppy của bác sondien16 để mọi người cùng tham khảo rất mong mọi người đóng góp thêm.
    mong các bác đừng cười em nhé.
    1 / máy bị lịm do thủy lực có những nguyên nhân sau :

    _do áp xuất pump chính lớn không phù hợp với động cơ _hạ áp
    _do lắp ống kích bị sai ông ''rơ le thủy lực''_lắp đặt lại ống
    _do bị dính gối pump _rà lại gối
    _do điện pump bị mất _đấu lại điện pump
    _do pump điều khiển áp xuất quá cao _hạ áp xuất pump điều khiển
    _do kẹt van phân phối _rà lại van phân phối
    _do tắc đường hồi _ vệ sinh lại van một chiều và van hồi
    _do lắp sai van bi một chiều trong pump tổng
    2 / máy làm yếu một thao tác gồm những nguyên nhân sau :
    nếu máy làm một thao tác bi yếu còn các thao tác khác vẫn khỏe
    - do van áp nhánh bị lọt nhớt -mạ lại thay xiêu ''ozin''xin
    - do phớt xi lanh bị hở không kín - thay phớt
    - do cổ góp trung tâm bị đứt xiêu - thay xiêu ''ozin ''xin
    - do xiêu ''xin ,ozin''phanh .''thắng''bị mòn. - thay xiêu ''ozin''xin
    - do tắc đường ống điều khiển. - thay ông diều khiển
    - do van trượt bị mạt ''dính'' ''kẹt'' - súc rửa van trượt
    3 / máy làm yếu hai hay nhiều thao tác :có những nguyên nhân sau :
    -do nhớt thủy lực bị biến chất không còn độ bôi trơn sau khi làm 1 đến 2 giờ - cần thay lại nhớt thủy lực
    - do pump điều khiển bị lọt nhớt cũng gây ra yếu . - cần thay pump điều khiển hoặc rà lại mặt bích
    - do lò so lá, ''lò so đĩa '' ''lò so vòng ''bị yếu . - cần thay lại lò so
    - do mặt trà ,''mặt xoa '' '' đĩa phân phối '' bị hở . -cần rà lại hay mài lại
    - do van tông bị hở .- cần mạ lại hoặc thay xiêu '' ,'' xin '', ozin ''
    - do van điều khiển bị lọt nhớt . cần mạ lại hoặc thay xiêu ,''xin '','' oizn ''
    - do đường ống của pump điều khiển lên tay lái bị tắc .- cần thay lại ống.
    - do hệ thống làm mát không tốt làm việc nhớt quá nóng cũng gây ra nguyên nhân trên . cần kiểm tra lại hệ thống làm mát thủy lực
    4 / máy mất 1/2 thao tác có những nguyên nhân sau :

    - do cổ góp trung tâm bị đứt một xiêu , ozin , xin . - cần thay lại
    - do van nhánh bị kê mạt cao su hay mạt sắt ,hoặc bị lỏng . cần xúc rửa lại van ,thay ozin , xiêu , xin hoặc mạ lại van
    - do phớt của ty bị hỏng một bên . - cần thay lại phớt ty
    - do kẹt ,dính van trượt một chiều . cần rà lại van trượt
    - do ống điều khiển bị tắc . - cần thay ống điều khiển.
    - do xiêu motor phanh ,thắng .bị hỏng một cái . - cần thay lại xiêu ,xin, ozin.
    -do một trong hai va đầu motor bi hở cũng gây ra mất một chiều . cần kiểm tra xúc rửa thay xiêu , xin , ozin .
    - do van chống tụt cần bị dính .- cần xúc rửa
    - do van phân phối ,lắp sai . cần kiểm tra lắp lại.
    - do điện điều khiển bị chậm chờn , hoặc mất điện một bên cần kiểm tra lại điều khiển ''đối với máy đời mới có bộ nhớ nâng giới hạn co vào giới hạn .thường làm trong kho hoặc hầm tàu.
    - dây điều khiển chỉnh chưa đúng hoặc bị giãn
    5 / sáng làm khỏe nóng máy làm yếu một thao tác có những nguyên nhân sau :
    - cần kiểm tra điều khiển vì chủ yếu có pan này do ống điều khiển -đổi ông điều khiển và thay ống
    - kẹt van trượt bộ phân phối - cần xúc rửa và rà lại
    - lòn , hở , lọt van trượt điều khiển mất áp không mở hết van - cần mạ lại van trượt điều khiển .đo áp ngay đầu ống trên phân phối.
    - do phớt ty bị hỏng , hư .- cần thay lại phớt ty .khi phớt ty bị hư hỏng .sẽ bị tụt ví dụ nâng lên tự tụt xuống hoặc co vào tự mở ra
    - do van áp nhánh bị kê ,hở,lòn ,.mạt của ty kê van - cần xúc rửa lạ van áp nhanh thay xiêu ,xin , ozin .lỏng pitong cần mạ lại
    -do mặt trà ,đĩa phân phối ,mặt xoa bị hở .-cần rà lai cho kín khít
    - do xiêu , xin , ozin phanh ,thắng motor bị mòn không mở hết phanh , thắng cũng gây ra yếu .- cần thay xiêu motor
    - mặt chà ,mặt xoa ,đĩa phân phối , xi lanh pitong , bị hở - cần rà lạ hoặc thay
    6 / sáng làm khỏe nóng máy làm yếu nhiều thao tác .có những nguyên nhân sau :
    - do van điều khiển xiêu ,xin , ozin ,pitong ,van hình nón bị mòn - cần thay xiêu ,xin ,ozin .pitong mòn cần mạ lại ,van hình nón cần rà lại
    - do pump điều khiển bị mòn - rà lại hai mặt bích pump thay xiêu ,xin ,ozin
    - do tắc ống điều khiển - kiểm tra thay ống
    - do pump tổng bị lòn -kiểm tra đổ nhớt vào ống lên phân phối tụt là đúng
    - do van tông bị lòn cũng gây ra nguyên nhân trên .cần kiểm tra xúc rưa chỉnh lại nết pitong bị mòn cần phải mạ lại.
    - do hệ thống làm mát nhớt thủy lực kém - cần kiểm tra làm lại hệ thống làm mát
    7 / quay toa được một bên có những nguyên nhân sau:

    - do điều khiển kiểm tra van trượt điều khiển có bị kẹt không nếu kẹt cần lắp lại hoặc rà lại
    - do đường ống bị tắc đối với máy cũ rất hay gặp - cần thay ống khác
    - do van đầu motor có một van bị kê - cần xúc rửa
    - do mặt chà , mặt xoa , đĩa phân phối bị lòn một bên - cần rà lại mặt chà,mặt xoa ,đĩa phân phối
    - do phanh ,thắng một xiêu ,xin , ozin .bị đứt hoặc lòn - cần thay lại
    8 / máy mất quay toa cả hai bên nhưng nặng máy
    - do đường ống thắng , phanh bị tắc - cần thay ống \
    - do điện mở của ống phanh ,thắng bị mất - cần kiểm tra cầu chì dây dẫn ''thay cầu chì và dây dẫn
    - do solenoid mở nhớt bị hỏng cần kiểm tra thay solenoid ,trong trường hợp cấp bách tháo bỏ lò so
    - do xiêu ,xin ,ozin ,panh thắng lị hỏng - cần thay lại
    9 / quay toa mất cả hai bên không nặng máy

    - do điều khiển bị mất không điều khiển được - cần kiểm tra ống điều khiển xem có nhớt có lên bộ phân phối
    - do hỏng ,vỡ nhông 13 răng ăn vào vành quay toa - thào nắp dưới gầm kiểm tra và thay nhông
    - do gãy đứt cốt motor quay toa - cần thao thay cốt
    10 / yếu quay toa
    - do van tổng nếu do van tổng có các pan sau -yếu di chuyển - yếu quay toa - yếu ty arm - xúc rửa va và chỉnh lại
    - yếu do dính phanh - thắng .do pump điều khiển yếu cần chỉnh lại van pump điều khiển do điện của solenoid mở nhớt lên mở phanh , thắng bị chập chờn cần kiểm tra cần đấu tắt bỏ điện ''rất nóng motor ''
    - do đường nhớt điều khiển về đầu phân phối bị tắc quay rất chậm cần thông lại có viên bi như van một chiều vậy.''quay không nóng motor ''
    - do mặt trà , mặt xoa ,đĩa phân phối bị hở , mòn không đều -cần mài lại cho phẳng
    - do hai van ở đầu motor bị lọt nhớt quá mòn - cần chỉnh hoặc mạ lại
    11 /quay toa yếu nhưng nặng máy

    do phanh ,thắng bị bó ,dính không mở
    -do điện thủy lực không mở không có nhớt lên để mở phanh ,thắng
    - do xiêu ,xin , ozin bị mòn không giữ được áp xuất dẫn đến không mở được phanh , thắng
    -do bi bị khô không bôi trơn bi bó dính cũng gây ra nguyên nhân trên
    12 /máy tiến được lùi không được

    -do điều khiển.dây điều khiển chỉnh không đúng
    -do ống điều khiển một bên bị lọt nhớt không đủ áp điều khiển
    -do xiêu ,xin ,ozin của phanh , thắng bị mòn một cái cũng gây ra nguyên nhân trên.
    - đối với samsum lốp còn thêm xiêu ,xin , ozin ở bộ phân phối ,bộ công tắc bị hỏng
    - do điện điều khiển một dây bị đứt
    - do solenoid điều khiển bị cháy
    - do van trượt bị kẹt một phía
    13/ máy tiến lùi cả hai bên không được

    - van tổng bị kê
    - do điều khiển bị mất
    - do gãy trục pump
    - do bị bó phanh ,thắng
    - do gãy trục motor
    - do hỏng pump
    14/ có nhớt đen lọt lên thùng thủy lực cộng theo mạt mịn trắng

    - điều này ít người để ý cứ thay pump lại hỏng do phớt motor bị hỏng nhớt thủy lực lọt sang các bạn biết áp xuất đường hồi 10kg khi tắt máy áp xuất bằng đường hồi bằng 0 .nhớt từ hộp giảm tốc lại lọt qua đường hồi.
    14 /có nhớt đen lọt vào thùng thủy lực .đấy chính là nhớt cầu ở hộp giảm tốc di chuyển lọt vào.
    - cần mở hộp giảm tốc ra kiểm tra và bảo dưỡng
    - thay phớt motor
    - thay bi hoặc bạc
    15 /có mạt sắt dài lọt vào thùng thủy lực
    - do phớt bị mòn không chịu thay tiết kiệm 1 thiệt hại 10 đấy là những đồng nghiệp nước ngoài tâm sự như vậy.
    - pitong cà vào xilanh tạo ra các mạt sắt dài như phoi tiên phá xilanh đưa mạt về thùng
    - .cần thay phớt khi thấy ty bị tụt
    - thay cả bạc lông nguyên nhân chính gây ra xước ty
    16/ máy có mạt sắt trắng mịn lọt vào thùng thủy lực
    - nhông hành tinh bị mẻ nghiền nát vụn lọt vào thùng thủy lực
    - cần mở ra thay nhông
    - thay phớt motor luôn
    17 /máy nóng làm được nguội làm không được
    - đối với máy điều khiển bằng hệ thống RSS thì việc cài đắt dữ liệu cho máy rất quan trọng
    - tất cả các dữ liệu không tương ứng ,không phù hợp cũng làm cho máy làm việc không hiệu quả .nóng làm được con lạnh làm không được
    -các rơ le không đủ ực hút khi thời tiết lạnh
    - khi máy hoạt động một lúc nóng máy lên các chi tiết co giãn lúc này các rơ le điện đủ lực hút máy hoạt động bình thường.
    18/ máy làm bị rung một hay hai ông pump.
    - do pitong pump bị lỏng
    - hoặc bị đứt đuôi pitong pump
    19 /có tiếng kêu ở bộ phân phối ;

    - khi nghe tiếng kêu ở bộ phân phối là do có một hay nhiều van bị hở
    - cần kiểm tra lọc về xem có mạt không.
    -nổ máy xúc một gầu đầy duỗi thẳng ra tắt máy xác định nơi phát ra tiếng kêu
    -cần xúc rửa van áp lực có tiếng kêu và thay xiêu ,xin, ozin
    -nếu vẫn còn tiếng kêu đem phân phối đi mạ lại
    20 /mất thủy lực đột ngột

    - khi đang làm bị mất thủy lực đột ngột cần kiểm tra nhớt xem có đủ hay không nhớt thiếu khi làm nghiêng bị hụt gây ra mất thủy lực đột ngột
    - do điện thủy lực mở nhớt điều khiển bị mất ''do cầu chì, do dây dẫn ,do solenopid bị cháy
    - do mặt xoa ,hay con gọi là mặt chà đĩa hay phân phối pump bị hở cũng gây ra nguyên nhân trên. nhưng pan này tắt máy đi nổ lại máy vẫn hoạt động được
    21/ mất thủy lục đột ngột nhưng di chuyển được

    - do pump điều khiển bị mất áp do va áp bị kê mạt cần mở ra xúc rửa
    - do gẫy trục pump ,cốt pump điều khiển
    - do solenoid mở nhớt điều khiển bị cháy (đấu tắt bỏ solenoid )là xong
    22 /ga nhỏ máy làm khỏe .ga lớn máy làm yếu ( yếu do thủy lực )

    - cái này thường gặp khi pump yếu thường thợ hay chỉnh van vào cho nó khỏe nhưng thực ra chỉ đúng có 30% thôi con là sai hết nhất là van áp điều khiển .
    - cần kiểm tra áp của pump điều khiển khi ga lớn ( to )áp không quá 40kg nếu lớn hơn nhiều quá khi điều khiển van trượt đi quá của dầu dấn đến bịt đường nhớt lại không đi vào đâu cả làm máy lim đi nên ga nhỏ làm khỏe ga lớn làm yếu là thế
    23/bị nóng nhớt thủy lực

    - do làm mát không tốt ;cần vệ sinh két
    - do đường ống ra két làm mát lắp sai trên xuống dưới ;-cần đổi lại
    - do van ở đường về bị hở không giữ được áp xuất để nhớt đi qua kết làm mát ;kiểm tra xúc rửa hoặc căn thêm lò so
    24 / CHẠY CHẬM KHÔNG ĐƯỢC

    - do điện bị chập không cắt được
    - solenoid mở nhớt không đóng
    - lò so bị gãy
    - pitong bị dính
    - cổ góp trung tâm bị lọt nhớt
    25 / chạy chậm không chạy được nhanh

    - do bị mất điện solenoid
    - do cổ góp trung tâm bị lọt nhớt
    - do gối motor bị dính không nghiêng được
    26 / hạ không xuống

    - ống về van chống tụt cần bị tắc
    - van trượt chống tụt cần bị dính
    - do van trượt bị dính
    - do lắp sai van trượt

    (ông có số điện thoại 098703938 chú ý máy komatsu pc 200 - 3 lấy đâu ra van chống tụt cần ông cố lên 99 năm nữa sẽ thành tài xe nhà máy nhà cứ thử đi )
    27 / nâng tự di chuyển (pan này tất cả các máy cũ thường gặp )

    - khi máy yếu các van hay bị chỉnh hết cỡ khi nâng quá tải nhớt không về kịp lọt về các đầu van trượt ép lò so tự mở van
    - lò so của van hỗ trợ nâng bị yếu , gãy , hoặc mất
    - đường hồi đầu phân phối bị tắc nhớt không về được tự mở van
    28 /di chuyển tự quay toa

    thường khi máy cũ pump cũ ''còn gọi là bơm ''' thợ cứ chỉnh van áp vào ,''vô ' hết cỡ khi làm quá tải nhớt không hồi về được .cho nên các thao tác tự nhảy nhất là quay toa
    29 / máy đang làm vỡ ống thay ông mới đề không nổ

    khi máy đang làm việc bị quá tải nổ ,vỡ, bể ống khi thay vào máy không thể đề nổ được là do ;
    -ty thủy lực .còn gọi xi lanh bị xước các mạt về dính vào bộ phân phối ''bộ công tắc''.van trượt luôn mở khi để pump ,'''bơm ''thủy lực làm việc ngay mà ở trạng thái quá tải .không có máy nào có thể nổ được ở trạng thái này .
    -các bạn phải mở ty kiểm tra .
    mở van trượt ra rà lại nhẹ nhàng lắp lại là ok

    30 /máy đang làm vỡ ống thay ống mới quay toa không được hoặc yếu

    các bạn chú ý khi thay ống nhất là ống nhỏ ở motor cái co dính trong motor rất quan trọng nó chỉ có một chiều thôi có nhiều bạn thấy lỏng xiết chặt vào làm sai chiều của nó .van một chiêu không hoạt đông cho nên không có nhớt mở phanh ,''thắng ''motor không quay được
    30/ nổ máy tự đông làm .ví du : -
    - nổ máy tự nâng
    - nổ máy tự arm
    - nổ máy tự quay v.v
    nguyên nhân chính là do bị kẹt ,dính bộ phân phối ''bộ công tắc '' ''hay con gọi bộ chia ''khi mat sắt hay mạt phớt về bị dính vào van trượt van không về ở vị trí trung gian được ''không về mo được ''
    khi nổ máy nhớt được bơm vào các khoang công tác đáng lẽ phải do người điều khiên r làm việc này nhưng may cứ thích thế .
    -viêc thứ hai là do con người .mấy bác mới biết gọi mẹ lại hay ngứa nghề .không chịu dựa cột mà nghe lại làm những việc quá sức khi rút van trượt ra thấy rất nhẹ ngồi nghiên cứu khi lắp vào không cẩn thận chỉ cần lấy tay đóng nhẹ là cũng bị như vậy .
    cách khắc phục dùng khoan điện hoặc súng hơi kẹp van trượt lại nâng lên hạ xuống vài lần là ok
    -việc này cũng do con người gây ra khi thay xiêu , xin , orin .tay lái xiết ốc lốc kê quá chặt khi nổ máy nhớt điều khiển tự mở van trượt .
    -cách khắc phục chỉnh lại ốc hãm là ok
    -đường hồi của hệ thống thủy lực bị tắc tạo ra áp xuất ở nắp chụp bộ phân phối lò so nào yếu thao tác đấy tự làm việc
    -lắp sai các ống điều khiển cũng gây ra nguyên nhân trên
     
    Đã được đổ xăng bởi phanvankhanh, nguyenvu67, minhtupxcd2 tài xế khác.
  2. hoangthanhhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    494
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,482 lít xăng
    Bài của bác đăng cũng gần đầy đủ đấy, nhưng bác nên chỉnh sửa cho một số từ địa phương thay bằng từ phổ thông thì sẽ có nhiều AE dễ hiểu hơn....!:cp
     
    Đã được đổ xăng bởi phanvankhanh, CHUNG HUU, nhatanh1232 tài xế khác.
  3. baonam300815
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/15
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    156 lít xăng
    hay quá!! sản phẩm của cả một quá trình
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  4. dung969
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,083
    Được đổ xăng:
    1,226
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,989 lít xăng
    Bài viết rất hay, cám ơn cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi mayxaydunghkhoangjimy.
  5. nhatanh123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/15
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    175 lít xăng
    Bai viet cua ban rat tot neu nhu ban noi hem chot ro hon ve dien chut nua la tot
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Nó gần như quyển sổ tay, bác nhỉ!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  7. kobietj
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/15
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    393 lít xăng
    đúng là những kinh nghiệm xương máu trong cả thời gian dài rất ý nghĩa. cám ơn bác đã chia xẻ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  8. hoangjimy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/14
    Số km:
    498
    Được đổ xăng:
    638
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,147 lít xăng
    Có tí máu thui. Chứ có cả xương thì tiêu rùi
     
    Đã được đổ xăng bởi kobietjsitan.
  9. sitan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/14
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    191 lít xăng
    cảm ơn bác đã đăng lên cho anh em học hỏi thêm kinh nghiệm
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  10. tuankobelco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/16
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    Hay qúa máy em đang bị yếu
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  11. tuandola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    187 lít xăng
    Anh em có tài liệu sữa chữa hệ thống thủy lực không. Cho em với
    01672972535 .cảm ơn....
     
    Đã được đổ xăng bởi Hicatko.
  12. mayxaydunghk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    854
    Được đổ xăng:
    968
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,807 lít xăng
    Bài viết rất hay cám ơn cụ đã chia sẻ
     
  13. Hicatko
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/15
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    90
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    Bạn cần tài liệu gì lhe 0977010083 nhé. Có đầy đủ hết bạn nhé, cả traning động cơ, điện và thuy lực nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi bao7329.

Chia sẻ trang này