Đang tải...

Thảo luận PC 400-6 không tắt đc máy bằng moto ga. "Hóng" cụ @hoangjimy "chỉ bảo"

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi huancoi, 6/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. huancoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/14
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    279 lít xăng
    #1 huancoi, 6/11/14
    Last edited by a moderator: 7/12/14
    Kính chào các cụ.!
    Em vừa gặp một ca bí quá xin các cụ tư vấn cho em với.
    Con pc 400-6 hiện tại không báo lỗi gì cả, nhưng khi tắt chìa khóa thì không lùi về tắt máy, em đã thay 3 cái moto rồi mà không đc, hộp cũng đổi rồi,4 dây moto em cũng đã chạy lại.
    Tính hình giờ vẫn chưa thấy khả quan hơn. Mong các cụ tư vấn hộ.

    Nhiều người đang "Hóng" để được "Học mót" từ cụ hoangjimy
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtupxcd, thotien, maihatsuong7 tài xế khác.
  2. Nambgcb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/14
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    184
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    911 lít xăng
    Cụ cho hỏi tắt chìa thì có nguồn trễ cho cắt mát không hay nhả cắt mát tức thì. Nếu có thì mô tơ có đảo chiều hay không? Nếu không thì xem lại mạch báo nạp từ máy phát nữa xem
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtupxcd, thotien, maihatsuong11 tài xế khác.
  3. huancoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/14
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    279 lít xăng
    Hiện tại tắt mát thì không trễ, mà tắt cái là tức thì luôn.
    Mà cho em hỏi cái tắt máy thế thì liên quan gì đến moto.
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtupxcd, thotien, maihatsuong7 tài xế khác.
  4. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    hehe động cơ cụ thay động cơ khác rồi phỏng.nếu hàng xuất mỹ nó lắp động cơ M111 thì phải .giờ cụ xài động cơ 6D125. nếu đúng thì con đó ko có đường tắt máy bằng motor ga mà nó dùng chuột tắt máy
     
    Đã được đổ xăng bởi ĐAM MÊ, minhtupxcd, thotien11 tài xế khác.
  5. huancoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/14
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    279 lít xăng
    Con này không phải hàng mĩ cụ à. Vẫn đc của nó.
    @cụ Nam : cụ ơi, hiện em nó tắt chìa khóa thì nó nhả mát tức thì, moto không đảo về vị trí tắt máy mà nó giật cái đứng im luôn, moto mới thay cái thứ 4. Hiện tượng i hệt nhau. Hộp thay cái thứ 3 rồi.
    Cụ cho em hỏi hộp nó quy định cắt mát trễ, hay phần tử khác nó làm cho cắt mát nhả trễ.
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtupxcd, thotien, hoangjimy7 tài xế khác.
  6. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    chủ thớt ktra xem 2 con dio D13 &D14 xem có bị thông mạch ko.nếu 1 trong 2 em đó bị thông mạch cũng ko tắt đc máy.kế tiếp cụ tháo hết dây ở đít máy phát ra xem sao
     
    Đã được đổ xăng bởi kekemcoidihochoi, minhtupxcd, thotien10 tài xế khác.
  7. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    689
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Em 400 này thì em không biết nhưng một số thằng em thấy khi tắt khóa điện thì vẫn có nguồn ECU duy trì khoảng 3 giây để cắt máy. Nếu có sơ đồ mạch chắc dễ sử lý hơn cụ nhể!
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtupxcd, thotien, hoangjimy5 tài xế khác.
  8. Nambgcb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/14
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    184
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    911 lít xăng
    Huancoi ! Cái nguồn trễ để giữ cắt mát là từ hộp ra nhé. Cụ cứ làm theo cụ thaoha vừa nói ở trên đi
     
    Đã được đổ xăng bởi thotien, hoangjimy, maihatsuong5 tài xế khác.
  9. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    Cái bệnh này hinh như đã nói rất nhiều lần rồi !!!! Cứ lâu lâu lại có người hỏi, lại phải viêt lại !!!

    Mô tơ ga không bị gì cả.



    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi Se7venlov3, kekemcoidihochoi, ĐAM MÊ20 tài xế khác.
  10. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    Môc tơ có làm nhiệm vụ tắt máy đâu các bác nhỉ nó cắt nhiên liệu bằng cuộn hút cơ mà bác xem lại cuộn hút có thể không bị ngắt điện khi tắt chia khóa.
     
    Đã được đổ xăng bởi thotien, hoangjimy, maihatsuong7 tài xế khác.
  11. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    @mrdp: thường thì KOMATSU từ PC-5 -6-7 (Riêng dòng kim phun điện tử ko nói )
    đều tắt máy bằng motor ga chỉ có 1 số máy hàng xuất MỸ mới dùng cuộn hút để tắt máy thôi
    [DOUBLEPOST=1415352046,1415351759][/DOUBLEPOST]nạy cụ la cháu : lâu lâu cụ mới hiển linh .THÔNG>CHẬP >ĐỨT đều xảy ra hiện tượng tương tự ạ, đứt CẦU CHÌ >TẮT MÁY RỒI NHƯNG MÀN HÌNH VẪN SÁNG >KO CẮT MÁT ĐƯỢC>MỞ KHÓA RỒI motor ga ko hoạt động
     
    Đã được đổ xăng bởi kekemcoidihochoi, HTRICO, hoanmy9 tài xế khác.
  12. huancoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/14
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    279 lít xăng
    Cảm ơn các cụ.!
    Em đã kiểm tra lại, hiện tại cái ổ khóa, với cái cắt mát của em đã bị đấu lại, em đang định chạy lại dây theo sơ đồ. Nhưng đang bận việc nên chưa làm đc. Khi nào em xử lý nó thì em lại hầu chuyện các cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, minhtupxcd, baybong1237 tài xế khác.
  13. hoannbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Số km:
    329
    Được đổ xăng:
    442
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    382 lít xăng
    Cụ chủ thớt kiên trì quá vậy, thay 4 cái Motor và 3 cái hộp. Cụ Lạc Hậu nói chính xác lắm đó, cho em theo 1 vé!
     
    Đã được đổ xăng bởi luongdung122, minhtupxcd, thotien6 tài xế khác.
  14. tomo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    261
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    #14 tomo, 10/11/14
    Last edited by a moderator: 10/11/14
    Động cơ này sài mô tơ ga loại moto bước đó bác
    [MERGETIME="1415594421"][/MERGETIME]
    Trước tiên bạn kiểm tra, tắt khóa rồi có còn điện đến moto không, nếu không tắt điện là bị nguồn rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtupxcd, huancoi, thotien1 tài xế khác.
  15. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    -thế cụ ko đọc từ đầu ah :ai chẳng biết nó là motor bước
    - nguồn nào motor vậy cụ???
     
    Đã được đổ xăng bởi kekemcoidihochoi, khoadongluc, minhtupxcd4 tài xế khác.
  16. hoangjimy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/14
    Số km:
    498
    Được đổ xăng:
    638
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,137 lít xăng
    con diot nó chống giòng từ máy phát ngược về chân BR mà, dù động cơ còn chạy thì dòng cũng không đến BR được, chỉ trừ khi diot bị thông thôi, với lại chân R là chân kích từ có phải chân nạp đâu.còn nguồn điện duy trì được là do chân số 1 của giác c03 của hộp đen chứ, nó duy trì khoản 4s. bệnh này đúng như bác thaoha nói, máy này là hàng xuất Mỹ nhưng đã lắp động cơ 6d125 nên trên động cơ ko có chuột tắt máy nhưng moto ga cúng ko tắt được máy.muốn tắt chế dây kéo thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, minhtupxcd, huancoi1 tài xế khác.
  17. huancoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/14
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    279 lít xăng
    Chào các cụ.
    Tình hình là con này đã có tắt máy các cụ ạ. Bên em đã đấu lại dây thì nó lại ngon.
    Cảm ơn các cụ đã tư vấn. :D
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, minhtupxcd, hoangjimy1 tài xế khác.
  18. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    thank cụ đã trả bài ,nhưng cụ cho bà con biết nó bị đứt dây nào mà đấu lại đc vậy ạ .chứ cụ trả bài ,đấu lại dây lại chạy ngon nghe chừng ko thỏa đáng cho lắm ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi tanluong_565, khoadongluc, minhtupxcd1 tài xế khác.
  19. hoangjimy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/14
    Số km:
    498
    Được đổ xăng:
    638
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,137 lít xăng
    chác là lấy cái hộp con bên cạnh, moto ga , và chiết áp con bên cạnh.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, minhtupxcdhuancoi .
  20. huancoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/14
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    279 lít xăng
    Cụ thảo đa nghi quá, nhà cháu đấu lại hệ thống chìa, lúc trước đã bị đấu tắt, cụm dây moto ga, nguồn cho hộp, (-,+). Thì thấy nó chạy đc cụ à.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, minhtupxcdthaoha .

Chia sẻ trang này