Đang tải...

Thảo luận Pc120-3 bị nhớt thủy lực qua bánh đà

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi hoannbk, 20/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoannbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Số km:
    329
    Được đổ xăng:
    442
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    Chào các cụ!
    Thật tình là pan này nghĩ thì thật là đơn giản nhưng nó không đơn giản chút nào.
    Hiện tại con máy em đang chiến là Komatsu Pc120-3 Long lever control. Cứ bị nhớt thủy lực trào qua bánh đà và phá nốt cục đề.
    Em mang đi mạ cốt thay phốt sin mới và đo đạc rất kĩ các khoảng cách nhưng không hiểu sao lúc nổ máy không làm việc thì không trào nhớt qua, còn làm việc thì cứ trào nhớt thủy lực qua làm nhớt chảy vào quả đề luôn ạ.

    Bác nào đã gặp em này thì chém cho em phát ạ.
    1.jpg 2.jpg 3.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachthichhochoi.
  2. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    #2 thaoha, 20/4/15
    Last edited by a moderator: 20/4/15
    chủ thớt kiểm tra lại 1 số vấn đề
    - Xem lại lọc hồi
    - Đường hồi thân bơm
    - Mặt chà xilanh , piston
    - Gối chao.
    - Đổ nhiều dầu vào "Bộ lai" sinh nhiệt làm hỏng phớt.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach, vietnhatauto11, hoannbk5 tài xế khác.
  3. zezo123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/15
    Số km:
    246
    Được đổ xăng:
    228
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    Bác cứ đùa giai. Ai đời vì cái phớt mà phải kiểm tra ruột. Bác kiểm tra kĩ vào sem nó chảy từ phớt ra hay từ vỏ phớt ra. Nếu chảy ở miệng phớt ra thì tháo cái lò xo trong cái phớt ý cắt đi 1.5 cm hoặc 2cm tùy bác sau đó lắp lại
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach, vietnhatauto11thaoha .
  4. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Cụ thaoha nói chuẩn đấy cụ ạ. Mấy việc tý ty mà cụ vừa nêu trên không lẽ cụ chủ thớt lại chưa làm hay sao nhỉ? Mọi việc đều có thể xảy ra,dù nhỏ nhất cũng nên lắng nghe để rút thêm kinh nghiệm cho bản thân mình là tốt nhất. Ở đây mọi người đều nghiêm túc cả chứ không đùa đâu.Cụ nói vậy thì khi cụ cần tư vấn việc gì đó ( cụ thể một ca bệnh nào đó mà cụ đang đau đầu ) thì chắc chẳng cụ nào giúp cụ cả vì sợ cụ lại cho họ là đùa dai đấy. Kính cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach, thayboixemvoi, thaoha1 tài xế khác.
  5. hoannbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Số km:
    329
    Được đổ xăng:
    442
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    Dạ bẩm cụ:
    - Đường hồi thân bơm không tắc và hồi thẳng về thùng không qua lọc hồi.
    - Xylanh mặt chà em vừa mới mở cốt đi hàn đắp-tiện-mạ nên kiểm tra luôn không đến nỗi nào (xe vẫn làm việc nhanh).
    - Gối chao không sao ạ.
    - Lúc em nổ thử thì mở luôn ốc xả nhớt của bộ lai nhưng nhớt cứ rỏ xuống ạ.
    Các cụ trên diễn đàn có cao kiến gì chứ em quê lắm cái vụ này rồi ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachtruongbaoanh.
  6. zezo123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/15
    Số km:
    246
    Được đổ xăng:
    228
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    #6 zezo123, 21/4/15
    Last edited by a moderator: 21/4/15
    Cảm ơn cụ đã nhắc nhở. Tôi đồng ý là cụ thảo hà nói có cái đúng. Nhưng tôi lm nhiều con máy thì tui thấy bộ phận ruột có hỏng cũng chưa thấy cái trường hợp nào lại như vậy. Tui nói như vậy để chánh trường hợp chủ thớt lại kiểm tra ruột thì mất tg thôi.
    [MERGETIME="1429597806"][/MERGETIME]
    Con hỏi thật cụ cụ là thợ sửa chữa hay là quản lí. Cụ nên kt kĩ 2 thứ này;
    - cái trục cụ đắp tiện có đúng với kích thước chuẩn hok, nếu đúng thì phớt của cụ khi lắp vào ( phớt chưa đóng vào vỏ giữ của bơm )thì hơi chặt ,thì mới đạt.
    - nếu cái thứ 1 đạt thì cụ kt đến phần vỏ jữ phớt, cụ đã thay cái gioăng chỉ chưa , khi lắp phớt vào ca giữ đề nghị cụ vs sạch sẽ bôi keo, va lưu ý không nên có bất cứ ngồ nghề nào ở ca ngoài.
    Nếu có gì không hiểu cụ có thể gọi tui tư vấn trực tiếp cho. Sdt; 0988 160 351. Hoặc 01234 107756
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach, thaohahoannbk .
  7. minhcantho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/15
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    172 lít xăng
    chủ thớt dùng theo cách này kiểm tra thử rồi ta loại trừ tiếp nhé.

    IMG_1486.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, gie-rach, thaoha3 tài xế khác.
  8. hoannbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Số km:
    329
    Được đổ xăng:
    442
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    #8 hoannbk, 21/4/15
    Last edited by a moderator: 21/4/15
    dạ bẩm cụ là trục chuẩn, phốt lắp vào bót lưng lắm đóng nó mới vào ạ nên em không bôi keo lưng. còn cái mặt bích bắt phốt thì chỉ có cọng sin lớn thì em đã thay và bôi keo kỹ lắm.
    [MERGETIME="1429625154"][/MERGETIME]
    dạ tình hình mà sắm bộ đồ nghề này thì có vẻ hơi lâu bác ạ. Nhưng nếu thử như vậy thì chắc sẽ ra bệnh, cảm ơn cụ nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach, thaohazezo123 .
  9. zezo123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/15
    Số km:
    246
    Được đổ xăng:
    228
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    #9 zezo123, 21/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 21/4/15
    Không có đồ để thử thì lại vất vả rồi. Chẳng
    Có nhẽ cứ lắp lên song nổ máy lv thử chảy thì hạ xuống quan sát sem chảy từ đâu ra hả.
    [MERGETIME="1429627809"][/MERGETIME]
    Cơ mà nó tự dưng chảy ra hay là cụ làm gì thì nó mới bị. Tui có gặp 1 trường hợp nhưng hiếm. Lần đó cũng đắp lại trục song lại chảy. Tui mua luôn trục mới về lắp vào ăn ngay
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachthaoha.
  10. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    #10 truongbaoanh, 21/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 21/4/15
    Vậy hả cụ? Xin cụ cho tôi lưu số máy lại để khi cần nhờ cụ tư vấn cho là khỏe rồi cụ nhỉ. Đa tạ..
    [MERGETIME="1429628692"][/MERGETIME]
    Cách kiểm tra như thế này thì một phát ăn ngay và luôn thôi,không còn gì phải nghĩ mà đỡ tốn thời gian nữa. À, nhìn hình này quen quen,hình như của cụ nào mà mãi không nhớ ra được nữa...
     
    Đã được đổ xăng bởi thdthb, gie-rach, zezo1231 tài xế khác.
  11. zezo123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/15
    Số km:
    246
    Được đổ xăng:
    228
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    Cụ cứ đùa. Tui cũng chỉ biết chút ít thôi. Còn sdt có trong bài viết rùi đó cụ ak
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  12. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    chà lại 1 cao nhân đắc đạo.bà con lại đc học hỏi từ cao nhân zero này nhiều điều bổ ích đây
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, truongbaoanhgie-rach .
  13. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    ảnh và đồ của lão bói .vụ này cụ chiwr thớ không bắn thử cái bánh đà trục cơ nhỉ .
     
    Đã được đổ xăng bởi truongbaoanhthaoha.
  14. XMCTTHEANH
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/15
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    41 lít xăng
    KÍNH CÁC CỤ LÀ E CŨNG ĐANG GẶP BỆNH NTN. THAY ĐƯỢC VÀI HÔM LÀ CHẨY
     
  15. thanhtungair
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/15
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    Bộ pittong bump của bạn xuống nhiều rồi, có thay bao nhiêu phốt cũng tràn nhớt qua tọt thôi.
    cách đơn giản cứu vản tình thế là bạn không cần làm lại bump này vì vẩn còn làm việt tốt.
    + bể phốt cốt bump là do áp dầu hồi về khá cao, bạn nên lắp thêm 1 đường ống nối liền đường dầu hồi với đường hút dầu lên của chính tép bơm đó là ok ( để hút phụ dầu hồi ra không tạp áp nén lên phốt bơm.) đường kính ống nối khoảng bằng đường ống dầu ra của bơm đó là được.
    bạn cứ tử nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoannbkgie-rach.
  16. hoannbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Số km:
    329
    Được đổ xăng:
    442
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    dạ bẩm các cụ là tình hình hiện tại em cho nó ăn no keo ron ở chỗ cọng sin nắp phốt, chạy được 2 ngày mà chưa thấy nhớt tràn qua. ĐANG HỒI HỘP CÁC CỤ Ạ. Đúng là một bài học nhỏ nhưng không nhỏ...
    2.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi zezo123.
  17. zezo123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/15
    Số km:
    246
    Được đổ xăng:
    228
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    Cứ sạch sẽ bôi keo. Ăn là ăn luôn mà không ăn là không ăn
    [MERGETIME="1429704366"][/MERGETIME]
    Nói chung là cung hỉ chủ thớt nhá. Bài học này phải chả giá khá nhiều tg nhỉ cụ
     

Chia sẻ trang này