Đang tải...

Pc200-7 chết cảm biến vòng tua máy liên tục. Mời các cụ chém

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi thaoha, 10/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    báo cáo các cụ nhà cháu gặp phải con PC200-7 liên tục chết cảm biến vòng tua máy (Engine speed sensor)
    - thay vào cứ chạy đc 1h là lại đặng thị tèo.lắp đến con thứ 3 mới tìm ra bệnh.về mọi thông số lắp ráp miễn phải bàn.tưởng lắp hàng bãi ko đảm bảo.mua mới tinh của hãng hơn 15 củ vẫn tèo. các cụ cho ý kiến xem nguyên nhân tại cái chi chi
     
  2. nguyencuong123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/13
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    em đoán mò là bị chập điện
     
  3. demag115
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    581 lít xăng
    cảm biến vòng tua đi thẳng về hộp , em nghĩ nếu dây dợ , giắc nối ngon lành thì vấn đề nằm ở hộp.
     
  4. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    Cảm biến này có 3 dây thì phải (+); (-); (tín hiệu về). Chỉ cháy khi nguồn nuôi quá điện áp quy định. Nếu dây dẫn không tróc vỏ chạm chập, hộp không sao thì liệu có thể chỗ lắp cảm biến có tác nhân bên ngoài nào làm cho nó nóng quá mà hỏng?
     
  5. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    bổ xung tý cho các cụ đỡ chém nhầm .con cảm biến nó giống như 1 cái máy phát xoay chiều ,hộp CPU chỉ nhận tín hiệu điện xoay chiều từ con cảm biến để đưa ra các trị số ........nên hộp CPU ok dây dẫn ok
     
  6. DINH HU THANG
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    Điều chỉnh cảm biến sai.
     
  7. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    cụ ko chịu đọc kỹ đã ném đá rồi
     
  8. dangquangcanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/09
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Cụ chủ thớt nói đúng rồi. Cảm biến vị trí trục khuỷu này thường có 3 loại (quang điện, cảm biến hal, loại điện từ). Khả năng loại của bác là loại điện từ vì 2 loại kia thường lắp trong bộ chia điện (động cơ xăng). Thằng này có 3 dây, 1 dây nối mát, 2 dây về ECU. theo tôi nghĩ có 2 khả năng có thể xảy ra. 1 là do nhiệt độ quá nóng, cái này bác xem lại nhé, 2 là dây nối mát của bác bị chạm chập dẫn đến om dây rồi hỏng.
     
  9. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    loại này chỉ có 2 dây thưa cụ
     
  10. tuankaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    bác thử tua máy rồi đo điện áp hồi giữa 2 dây từ hộp đến cảm biến xem. nếu điện áp cao quá. (cái này em cũng chưa đo khi nào cả) so với 1 hộp bt. thì chắc là hộp của bác bị ung thư phần mạch xén xung rồi
     
  11. DINH HU THANG
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    dầu giảm chấn có liên quan gì không anh? ý kiến ngu của em.
     
  12. dangquangcanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/09
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Vậy con này của bác không có dây mát thứ 3 rồi, chỉ có 2 dây về ECU. Bác thay tới 3 lần vẫn hỏng thì đương nhiên vấn đề không liên quan tới cảm biếxe n. Theo ý tôi cụ thử dùng đồng hồ kiểm tra 2 dây về cảm biến xem có vấn đề gì không (chạm chập chẳng hạn) nếu không vấn đề gì cụ thử kiếm 1 con ECU khác vẫn đang dùng tốt (cùng loại) thay thử xem.
     
  13. dangquangcanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/09
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    không hiểu câu hỏi lắm, sao dầu giảm chấn lại liên quan ở đây.
     
  14. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    đổ lắm dầu hoặc nhầm thành dầu cầu cho phần làm mát lá côn giữa bơm và động cơ thế là em ý lòi đít ra chứ gì.:dl:dl:dl:D:D:D
     
  15. hochoithem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/13
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    382 lít xăng
    Tèo cuộn cảm mớj to chuyện chứ em nghĩ lòj đít thì chết con đầu đã ra bệnh rồj chắc k cần tớj con thứ 2 thứ 3 nhỉ. Em nghĩ do nhjệt độ khoang nốj quá cao !
     
  16. DINH HU THANG
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    chủ thớt cho ý kiến đi bác.
     
  17. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    tất cả các góp ý của các cụ đều gần đúng.chốt hạ luôn nhá các cụ.do phớt pump bị lọt dầu thủy lực ra khoang nối Đ/C & Pump gây nên nóng dầu làm cho cảm biến nóng và chết
     
  18. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    cảm ơn cụ thaoha đã cho anh em một bài học rất hay
     
  19. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Ô hay thế mới tài nhỉ! Nhà em cũng chết cẩm biến lien tục nhưng của hang củng chỉ 5 triệu thôi. em phải kiểm tra xem có lien quan gì với lỗi này ko?
     
  20. minhnghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    338 lít xăng
    kính cụ em nghĩ nếu chết phớt bơm dầu thủy lực tràn qua khoang bánh đà thì ngay từ lần thay cảm biến đầu tiên bác đã pahir phát hiện ra rồi chứ làm gì phải thay đến con thứ 3 nhỉ ?( tháo cb dầu sẽ tràn ra lỗ tháo )
     

Chia sẻ trang này