Phải làm gì với em jupiter fi của em đây?

D
Bình luận: 10Lượt xem: 11,967

duytoan.nguyen

Tài xế O-H
Tình hình là em mua xe được khoảng 9 tháng rồi, cũng sống chung với lũ mấy cái bệnh một thời gian gần nửa năm rồi.:(
Em thì chạy kỹ nhưng lâu lâu cao hứng vẫn kéo như thường, sáng ra em cho nó nổ khoảng 2 phút mới chạy, giờ kéo hết ga thì được 101km/h, trước là 105km/h.
Xe em chạy được hơn 17.000km rồi, thay nhớt sau mỗi 1.500km, lọc nhớt thay sau 7.000km, lọc gió mới thay hôm rồi. Xe giờ chạy được hơn 60km/l với đường Sài Gòn, 80km/l với đường trường (kéo hết ga tốn gần gấp 3). Máy nổ garanti thì khá êm, nhưng kéo hết ga nghe thảm lắm luôn, y như mấy tấm chắn trong Pô cháy hết rồi ấy, nghe như máy cày :(.
Hôm bữa em bị trượt cát té, chân nó chịu hết cho xe nên xe không xước gì, chỉ bể mất kính bên trái. Sau đó vài tuần xe em bắt đầu có triệu chứng khó chịu, phuộc trước qua ổ gà khá khá là cộc cộc, em dựng xe bóp phanh nhún cũng cộc cộc, nghe thảm lắm :(. Trước đâu có bị đâu, em vẫn kiểm tra thường xuyên. Trước chỉ có tiếng xì xì của dầu trong phuộc thôi. Giờ em nó bị vậy, phanh gấp thì cảm giác hơi lệch nên em mang ra hãng, mãi đến chỗ thứ 2 họ mới xem cho em. Rồi xong, ép lại chảng ba luôn :eek:, trượt nhẹ có cái mà cũng bị :(. Làm xong thì em chạy phanh gấp hết lệch, nhưng tiếng phuộc thì vẫn thế, chán lắm ạ :(. Em có mang lại hãng thì họ bảo đó là bệnh của cả xe mới, em nhún thử xe mới cũng y chang, qua bên anh trai em thử cũng Jupiter Fi chạy 3.000km thì cũng bị cộc cộc nhưng chạy qua ổ gà thì vẫn êm. Thật khó hiểu quá.:(
Xe thì phuộc cứng, đi một mình mà như đi xe đạp ấy TUKYOTOHUI, đi xa rất khổ, ra hãng họ lại nói bình thường.
Xe em chủ yếu em khó chịu ở cái khoản âm thanh thôi, âm Pô, âm phuộc, âm xích với âm dàn nhựa (dàn nhựa thì em trét kín Silicon rồi nên không kêu được nữa).
Các bác rành chỉ em xem giờ em phải xử lý em nó thế nào đây. Em tính kiếm dàn phuộc khác cho êm với hết tiếng mà không biết chọn loại nào :(. Thêm cây Pô nữa với tiêu chí càng êm càng tốt mà vẫn không ảnh hưởng đến quá trình nạp xả. À bộ nhông xích nữa.
Từ lúc mua xe đến giờ mất cả 3 chai bảo dưỡng + mỗi tháng khoảng 500k tiền xăng nữa mà thất vọng em nó quá.
Các bác giúp em với.:(

 

phamnam89

Tài xế O-H
em có tí góp ý nhỏ thế này.mấy cái cụ nói thì toàn bệnh ngoài da thôi.ko có gì đáng lo.về nhông xích thi cụ tăng lại thử xem nếu ko hết kêu thì thay bộ nhông xích khác loại kích cỡ to hơn hàng chuẩn.giảm xóc thì rút ti khoan rộng lỗ hồi dầu ra 1tí và cho dầu xóc it đi 1tí(so với hiện tại).cái pô thì e ngĩ để vậy thôi(nếo ko thủng cổ,long vách).e thấy pô đó kêu vậy là. bình thường
 

phuquy123

Tài xế O-H
em có tí góp ý nhỏ thế này.mấy cái cụ nói thì toàn bệnh ngoài da thôi.ko có gì đáng lo.về nhông xích thi cụ tăng lại thử xem nếu ko hết kêu thì thay bộ nhông xích khác loại kích cỡ to hơn hàng chuẩn.giảm xóc thì rút ti khoan rộng lỗ hồi dầu ra 1tí và cho dầu xóc it đi 1tí(so với hiện tại).cái pô thì e ngĩ để vậy thôi(nếo ko thủng cổ,long vách).e thấy pô đó kêu vậy là. bình thường
bác cho em hỏi ta khoan lỗ ở ty hay khoan lỗ ớ sáo vậy
 

levan

Tài xế O-H
em có tí góp ý nhỏ thế này.mấy cái cụ nói thì toàn bệnh ngoài da thôi.ko có gì đáng lo.về nhông xích thi cụ tăng lại thử xem nếu ko hết kêu thì thay bộ nhông xích khác loại kích cỡ to hơn hàng chuẩn.giảm xóc thì rút ti khoan rộng lỗ hồi dầu ra 1tí và cho dầu xóc it đi 1tí(so với hiện tại).cái pô thì e ngĩ để vậy thôi(nếo ko thủng cổ,long vách).e thấy pô đó kêu vậy là. bình thường
bác đem tháo 2 phuộc trước ra rồi lắp vào nhờ là lắp sao cho 2 cây cân bằng lực vời nhau bằng cách canh lượng dầu 2 bên phải bằng nhau. lắp lốp vô nhúng lên xuowngs vài cái cho đều la hết ngay mình làm thử rồi. à nhờ tháo chén cổ ra kiểm tra luôn tại xe nó sài bi rọ nên bị vậy chứ thay bi rời vô là ok
 

viva3272

Tài xế O-H
vấn đề của bạn xe bị kêu cộc cộc ,cắc cắc lúc xe lao qua ổ gà là trường hợp xe bị lỏng lưng chén cổ trong trên (ngoài bắc gọi là bát phốt ),mang ra thợ bảo họ đục cho mấy cái (mô nê) ở cái chảng 3 phần trên là hết liền
 

duahau81

Tài xế O-H
1. Về phuộc nhún xe của bạn: Jupiter Fi (zin) phuộc trước cũng khá êm nên nếu sau khi bạn làm chảng ba mà phuộc cứng bạn nên nghĩ đến vấn đề do thợ đổ dầu phuộc dư hoặc lắp ngược lò xo phuộc cũng dẫn đến tình trạng cứng.
2. Về tiếng kêu cụp cụp ở chén cổ, ko riêng gì xe Ya hay Hon xe nào cũng có kể cả xe mới. (Nếu tay lái và chén cổ vẫn còn hoạt động tốt không bị sượng hay nghiêng tay lái) thì xe bạn đã bị lỏng chén cổ trên (bát phuốc theo tiếng gọi của mấy anh ở hãng) chỉ cần mua cái bắt phuốc trên của VN gắn vào là hết hoăc ra thợ bảo họ băm vòng tròn cái chảng ba chỗ tiếp xúc với chén trên là hết.
3. Về tiếng pô cái này là tiếng nổ đặc trưng của Ya rồi bạn, theo mình cái này bình thường bạn à không nên thay làm j tốn tiền.
4. Về nhông xích có nhiều loại để bạn chọn nhưng theo mình thì sên DID (mua ngoài) kèm với nhông dĩa của hãng là ok rồi. Tốt hơn chút thì bạn thay nhông dĩa của mặt trời kèm với sên DID nhưng cá nhân mình thấy độ bền cũng ko khác nhau là mấy. Nhưng tốt hơn hết là bạn nên bảo dưỡng sên thường xuyên bằng cách cho nhớt vào sên và vệ sinh sên theo khuyến cáo sau 1 thời gian chạy để đảm bảo độ bền cho sên.
Cuối cùng chúc bạn có con xe như ý.
 

duytoan.nguyen

Tài xế O-H
1. Về phuộc nhún xe của bạn: Jupiter Fi (zin) phuộc trước cũng khá êm nên nếu sau khi bạn làm chảng ba mà phuộc cứng bạn nên nghĩ đến vấn đề do thợ đổ dầu phuộc dư hoặc lắp ngược lò xo phuộc cũng dẫn đến tình trạng cứng.
2. Về tiếng kêu cụp cụp ở chén cổ, ko riêng gì xe Ya hay Hon xe nào cũng có kể cả xe mới. (Nếu tay lái và chén cổ vẫn còn hoạt động tốt không bị sượng hay nghiêng tay lái) thì xe bạn đã bị lỏng chén cổ trên (bát phuốc theo tiếng gọi của mấy anh ở hãng) chỉ cần mua cái bắt phuốc trên của VN gắn vào là hết hoăc ra thợ bảo họ băm vòng tròn cái chảng ba chỗ tiếp xúc với chén trên là hết.
3. Về tiếng pô cái này là tiếng nổ đặc trưng của Ya rồi bạn, theo mình cái này bình thường bạn à không nên thay làm j tốn tiền.
4. Về nhông xích có nhiều loại để bạn chọn nhưng theo mình thì sên DID (mua ngoài) kèm với nhông dĩa của hãng là ok rồi. Tốt hơn chút thì bạn thay nhông dĩa của mặt trời kèm với sên DID nhưng cá nhân mình thấy độ bền cũng ko khác nhau là mấy. Nhưng tốt hơn hết là bạn nên bảo dưỡng sên thường xuyên bằng cách cho nhớt vào sên và vệ sinh sên theo khuyến cáo sau 1 thời gian chạy để đảm bảo độ bền cho sên.
Cuối cùng chúc bạn có con xe như ý.

Cám ơn bác, có cái số 1 với số 3 là em thấy có ý kiến xíu.
Về phuộc, xe em mới mua đã cứng vậy rồi, mấy đứa đi cùng Fi (kể cả Fi gravita) có nhận xét là xe em cứng hơn của chúng nó, đi xa khó chịu hơn, em có đi thử và cảm nhận (2 xe nữa) là cũng đúng như vậy.
Về Pô, xe em chỉ mới đây nó mới vậy, khi ga mạnh nghe tiếng rung mạnh trong Pô, tiếng nản lắm rồi.
 

hoangmeo123456

Tài xế O-H
vấn đề của bạn xe bị kêu cộc cộc ,cắc cắc lúc xe lao qua ổ gà là trường hợp xe bị lỏng lưng chén cổ trong trên (ngoài bắc gọi là bát phốt ),mang ra thợ bảo họ đục cho mấy cái (mô nê) ở cái chảng 3 phần trên là hết liền
Bác viva3272 ơi cho em hỏi: Mô nê là gì vậy bác?Mong bác giải thích dùm em với. Taik con xe em cũng bị lõng cổ dưới do ngã xe nên nó bị kéo dài ra.
 

thaitai2008

Tài xế O-H
Cám ơn bác, có cái số 1 với số 3 là em thấy có ý kiến xíu.
Về phuộc, xe em mới mua đã cứng vậy rồi, mấy đứa đi cùng Fi (kể cả Fi gravita) có nhận xét là xe em cứng hơn của chúng nó, đi xa khó chịu hơn, em có đi thử và cảm nhận (2 xe nữa) là cũng đúng như vậy.
Về Pô, xe em chỉ mới đây nó mới vậy, khi ga mạnh nghe tiếng rung mạnh trong Pô, tiếng nản lắm rồi.
nghe bo nay cung can phai nghe truc tiep nhung tieng coc coc cung co the do ai do bo may vien bi sat vao trong bo nen khi no cung phat ra tieng coc cocday
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên