Đang tải...

Thảo luận Phân biệt ly hợp 1 đĩa ma sát có đòn mở và ly hợp dùng lò xo đĩa thay thế đòn mở

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi TaeYeon, 8/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. TaeYeon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/3/13
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    Em đang làm đồ án về ly hợp cho con xe Hyundai Veam Lion 3.5T.
    Em nghĩ nó là ly hợp lò xo trụ ép biên và 3 đòn mở để tiếp xúc với bạc mở.
    Nhưng khi em tìm hiểu về xe thì lại ngã ngửa ra là con xe này dùng ly hợp lò xo mặt trời( lò xo đĩa) để tiếp xúc với bạc mở!
    Các cụ cho em hỏi là lò xo đĩa chỉ thay thế cho đòn mở hay làm nhiệm vụ luôn của lò xo trụ ép biên?
    Em tìm hiểu nhiều đồ án và luận văn về ly hợp thì đều lúc thì đăng ảnh minh họa lò xo trụ ép biên, lúc thì lại lò xo đĩa T_T! Chính họ làm em rối tung rối mù hết cả lên.
    Em đang hoang mang quá T_T!
     
  2. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    cụ hay nhể làm đồ án thì đầu tiên là tôn trọng cách tính, số liệu. Còn lò xo côn hay trụ là do cụ chứ. Tôi muốn côn thì là côn, khách hàng họ muốn lắp côn...
     
  3. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    Vừa làm đòn mở vừa làm lò xo ép. Công thức tính tỉ số truyền của đòn mở lò xo đĩa này khá phức tạp. Nếu bạn cần mình sẽ gửi cho bạn đồ án thiết kế ly hợp dùng lò xo đĩa của mình.
     
  4. TaeYeon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/3/13
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    Cụ gửi cho em qua mail vehy9x@gmail.com nhé! Có bản vẽ nữa thì tốt quá.
    Em cũng đang cần cách kiểm tra lò xo côn và hình minh họa nhưng không biết tìm ở đâu Y_Y
     
  5. mung.cdns3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/14
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Vấn đề này bác phải xem kỹ lại. nếu là ly hợp cơ khí thì mình hay gặp 2 loại là ly hợp sử dụng lò xo dạng đĩa(lò xo màng) or ly hợp loại lò xo trụ bố trí xung quanh.
    Đối với loại ly hợp sử dụng lò xo trụ bố trí xung quanh thuong thì có 9-12 chiêc lò xo và hay dc sử dụng trên xe tải. loại này thì bite(bac mở) tác dụng vào đòn mở( cần tách)---->Đĩa ép---->tách đĩa ma sát ra khỏi bánh đà.
    Còn ly hợp sủ dụng lò xo đĩa( lò xo màng) thì bite(bac mở) tác dụng trực tiếp vào lò xo bác ak!! heheh có gì chưa đầy đủ thì bác tìm hiểu thêm về ưu nhược điểm của từng loại nữa nhé!
     

Chia sẻ trang này