Đang tải...

Thảo luận Phân biệt van khí nén 5/2

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi phamminhvu89, 10/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phamminhvu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    Kính thưa các bậc tiền bối, cùng toàn thể anh em, mọi người làm ơn giúp em phân biệt 2 con van này cái, về nguyên lý hoạt động nó có giống nhau hay khác nhau, mà em thay thế nó lại không được.
    Van 1: Van này đi theo xe, bây giờ nó bị hỏng rùi nên em thay thế bằng van số 2
    [​IMG]
    Van 2: van này em thay vào xe nhưng không hoạt động giống van trên.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, Lê Thị Thanh ThủyLỌ MỌ .
  2. nguyenminhnam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    113
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    504 lít xăng
    Qua quá trình phân tích nguyên lý làm việc của 2 van, mình thấy 2 van này có thể thay thế cho nhau.Không biết Vũ có đấu các đường ống đúng như mình góp ý sau không :
    1. cửa 1 van 1,đấu vào cửa P van 2.
    2. 2 ống ra cửa 2 và 4 của van 1, đấu vào 2 cửa A và B của van 2
    lưu ý: Nếu cơ cấu chấp hành (xi lanh...)không làm việc đúng chiều, đảo ống ra của cửa A va B cho nhau (do ở đây mình không thấy cơ cấu chấp hành, nên bạn phải tuỳ thuộc vào thực tế)
    3 cửa 14 (khí điều khiển nòng van trượt), van 1, đấu vào bên hông van 2 cạnh chỗ kí hiệu mũi tên nét đứt.
    Không biết Vũ có đấu đúng thế không? có gì phản hồi nhé Vũ
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, anhvukt, nguyennhatrin1 tài xế khác.
  3. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    2 van này chức năng y như nhau đó cụ chủ thớt ơi. Khác cái là "vị trí thường làm việc và vị trí có điều khiển" nó đảo ngược nhau thôi. Cụ xác định chính xác cổng trên van mới, và đường hơi đến bộ phận công tác = đúngchwcs năng thì ịn vào là xong thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, huynguyenmbvLỌ MỌ .
  4. xuanthanhqn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/14
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    217 lít xăng
    em cũng đồng ý với ý kiến của anh nguyenminhnam nhưng cơ cấu đẩy sử dụng khí nén sẽ ngược vì lúc này khoang bên phải của van 1 nhận tác động của khí nén còn van 2 thì khoang bên trái.
     
    Đã được đổ xăng bởi chxmnguyenminhnam.
  5. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,833 lít xăng
    cụ chủ thớt cho hỏi là cái van tren điều khiển nòng van trượt bằng hơi. còn con dưới điều khiển nòng van trượt bằng điện hay bằng hơi vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm.
  6. nguyenminhnam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    113
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    504 lít xăng
    Hình 2 cũng điều khiển bằng khí nén đó bạn (có ký hiệu mũi tên-bên phải van)
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm.
  7. nguyenminhnam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    113
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    504 lít xăng
    2 bạn Mr Pono và xuanthanhqn nói đúng rồi.vị trí khi chưa có tín hiệu điều khiển (khí cửa 14), và lúc có tín hiệu điều khiển của 2 van ngược nhau.
    Do đó như mình đã nói: dựa vào thực tế của xi lanh làm việc, mình đảo 2 ống ra A và B cho nhau sẽ ok thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm.
  8. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Cụ đấu dây như sau:
    P<=>1
    A<=>4
    B<=>2
    Van mới chỉ hoạt động giống như van cũ khi áp suất ở cửa P>0.15MPa.
    Muốn hoạt động giống như van cũ, Cụ chế lại bộ phận này nhé!


    Vankhinen1.JPG
     
    Đã được đổ xăng bởi chxmanhvukt.

Chia sẻ trang này