Đang tải...

Piagio Phân biệt vespa zin hay không zin

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi haui, 16/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    1. Loại 1 là loại DIN (original) có nghĩa là tổng quan chiếc xe cực kì tốt. Toàn bộ chi tiết đều còn rất mới, kể cả nước sơn din của nhà máy. Tất nhiên, do xe xưa nên sẽ có vài ba vết xước nhỏ nhưng không quan trọng. Nói chung xe hoạt động hoàn hảo và chỉ có vài ba chi tiết nhỏ thiếu hụt. Xe không có sự can thiệp về máy móc (máy chưa bung, theo cách nói của dân chơi xứ ta)Xe loại này chỉ có thể nói là HOÀN HẢO.


    2. Loại 2. Phục chế nguyên bản (restored to original). Xe thứ dữ được phục chế một cách tỉ mỉ và hoàn hảo nhưng không phải động đến những phần quan trọng như khung sườn, máy móc. Những chiếc xe đã bị can thiệp, độ chế đều không được xếp vào hạng này.Tóm lại chỉ kém loại trên một tí nhưng được làm lại cho hợp nhãn. Chất lượng phục chế đòi hỏi phải như vừa xuất xưởng và xứng đáng đem đi triển lãm. Chính xác đến từng chi tiết nhỏ nhất như bản thân chiếc xe này khi vừa lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp với các phụ tùng đúng đời mới coong keng.


    3. Loại 3. Phục chế nhiều (Restored Other): Những chiếc xe này chất lượng vẫn tuyệt hảo nhưng đã bị can thiệp vào màu sơn, máy móc của chủ nhân trước do những sở thích cá nhân. Tất cả những chiếc xe din đến cách mấy mà có chút độ chế đều nằm trong loại này.


    4. Loại 4. Ngon Lành Cành Đào (Clean and Working) Xe chưa được phục chế nhưng có thể đã được chỉnh trang và sơn sửa cho đẹp mắt. Tất cả các phần máy móc điện đóm khung sườn vẫn còn nguyên bản và “chạy như điên” hay ít nhất cũng đã được thay thế bằng đồ “din” đúng đời đúng xe. Xe phải đạt tiêu chuẩn lưu hành (ở Tây nhé) và nói chung là vẫn mướt mát với “khách làng chơi”. Đôi chút độ chế li ti nhưng chất lượng cao cấp cũng được chấp nhận.


    5. Loại 5. Còn Chạy Tốt (needs attention) Phần khung sườn vẫn ngon nghẻ, chỉ tróc rỉ chút chút nhưng có thể hàn tút dễ dàng. Máy móc có thể để lâu nên không chạy êm ái lắm nhưng không cần đến đại phẫu. Chỉ cần trung tu chỉnh sửa là okề.


    6. Loại 6. Xe Đi Tiệm (Restoration Project). Phần khung sườn cần phải sửa sang lại. Một số chi tiết loại nhỏ hoặc laọi vừa bị mất, cần thay thế. Máy có thể không hoạt động tốt hoặc hoàn toàn không hoạt động. Loại này cần phải đêm đi tiệm làm lại từ A-Z.


    7. Loại chót. Xe Hốt Xác (Spares Only) Mất mát quá nhiều, thiếu hụt quá nhiều. Cần phải khổ công săn tìm nhiều món đồ để hoàn thành được cái xe. Nhưng xe hốt xác nằm trong danh mục xe zin cũng đòi hỏi phải có chất lượng tương đối với các món đồ thay thế thuộc đẳng cấp cao chứ không dùng hàng chợ.
    Sưu tầm.........Tony
     

Chia sẻ trang này