Phân biệt xe 4 chổ, 4 máy, 8 kim phun

NgheAn.
Bình luận: 7Lượt xem: 1,491

vietcuongsg

Tài xế O-H
Tìm hiểu hệ thống phun xăng trực tiếp và gián tiếp
Trong những động cơ hiện đại, chúng ta thường nghe tới hệ thống phun xăng trực tiếp GDI (Gasonline Direct Injection) hoặc hệ thống phun xăng điện tử EFI (Electronic Fuel Injection).

Hệ thống EFI được chia làm 3 loại chính:
- Hệ thống phun xăng đơn điểm (Single Point Injection - SPI): Hệ thống này chỉ dùng một vòi phun trung tâm duy nhất thay thế cho bộ chế hoà khí. Vòi phun nhiên liệu được đặt ngay trước bướm ga và tạo thành khí hỗn hợp trên đường nạp.
- Hệ thống phun xăng hai điểm (BiPoint Injection - BPI) được nâng cấp từ hệ phun nhiên liệu đơn điểm. Hệ thống này sử dụng thêm một vòi phun đặt sau bướm ga nhằm tăng cường nhiên liệu cho hỗn hợp.
- Hệ thống phun xăng đa điểm (MultiPoint Injection - MPI): Mỗi xi-lanh được trang bị một vòi phun riêng biệt đặt ngay trước xupap. Hệ thống vòi phun được lấy tín hiệu từ góc quay trục khuỷu để xác định thời điểm phun chính xác.
http://xe360.vn/kinh-nghiem/tim-hieu-he-thong-phun-xang-truc-tiep-va-gian-tiep/2173.html

Xe Camry 2.0E, động cơ 6AR-FSE 2,0 l, đời 2015, công suất 123 kW (164 hp) ở 2.500 v/ph, tỈ số nén 12,7:1, dùng hệ thống phun xăng trực tiếp D-4S, một vòi phun trực tiếp và một vòi phun gián tiếp trên mỗi xi lanh.
 

thienpht

Tài xế O-H
Hình ảnh minh họa cho xi lanh động cơ D-4S

D4-S injetor.jpg
 

NgheAn.

Tài xế O-H
Em thấy trên con Renault này các kim đặt ngang với nhau trên k bít có phải nó phun ngoài buồng đốt k vì e cũng chưa mở
 

voimamutonline

Tài xế O-H
Một kim phun trực tiếp vào buồng đốt, một kim phun trước xupap nạp giúp tăng công suất, giảm tiêu hao nhiên liệu và điều chỉnh lượng nhiên liệu thích hợp ở mọi chế độ tải và tốc độ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên