Đang tải...

Cơ bản Phân loại bộ truyền bánh răng hành tinh

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi khoadongluc, 14/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,185 lít xăng
    Có rất nhiều loại bộ truyền bánh răng hành tinh. ở đây, chúng tôi giải thích các bộ truyền bánh răng hành tinh tiêu biểu bằng cách sử dụng sơ đồ nguyên lý.

    1. Loại 3 tốc độ + bộ truyền số truyền tăng (Các xe FF)
    Bằng việc phối hợp bộ truyền bánh răng hành tinh 3 tốc độ với bộ truyền bánh răng số truyền tăng có thể tạo ra bốn tỉ số truyền tiến và một tỉ số lùi.
    [​IMG]
    2. Loại 3 tốc độ + bộ truyền số truyền tăng (Các xe FR)
    Loại 3 tốc độ + bộ truyền số truyền tăng (Các xe FR)

    Bộ truyền bánh răng O/D cho các xe FR được đặt giữa bộ biến mô và bộ truyền bánh răng hành tinh 3 tốc độ mà vị trí của bộ truyền 3 tốc độ này khác với vị trí của nó ở các xe FF.
    Tuy nhiên, hình dạng cũng giống như đối với các xe FF. Vì vây, có thể tạo ra bốn tỉ số truyền số tiến và một tỉ số lùi.
    Ngoài ra, trong A350 thì số 1 và số O/D được phối hợp với nhau để tạo số 2. Bằng cách này có thể tạo được năm tỉ số truyền tiến và một tỉ số truyền lùi.
    3. Loại 4 tốc độ + O/D (các xe FR)
    Một bộ truyền hành tinh trung tâm được đặt giữa bộ truyền hành tinh trước và bộ truyền hành tinh sau.
    Bằng việc phối hợp các bộ truyền đó với một bộ truyền hành tinh O/D ta có thể lập được năm tỉ số truyền tiến và một tỷ số truyền lùi.
    [​IMG]
    4. Loại 5 tốc độ (các xe FR)
    Một bộ truyền hành tinh trung tâm được đặt giữa bộ truyền hành tinh trước và bộ truyền hành tinh sau.
    Bộ truyền hành tinh trước có hai bánh răng hành tinh được bố trí giữa bánh răng bao và bánh răng mặt trời.
    Bằng việc phối hợp các bộ truyền hành tinh này, có thể lập được năm tỉ số truyền tiến và một tỉ số truyền lùi.
    5. Loại 4 tốc độ CR - CR (các xe FF)
    Có thể lập được bốn tỉ số truyền tiến và một tỉ số truyền lùi bằng hai bộ bánh răng hành tinh.
    Một bộ truyền bánh răng hành tinh CR-CR là một bộ bánh răng hành tinh nối cần dẫn trước và sau với bánh răng bao.
    [​IMG]
    6. Loại 4 tốc độ ravigneaux (các xe FF)
    Một bánh răng hành tinh dài và một bánh răng hành tinh ngắn được đặt giữa bánh răng bao và bánh răng mặt trời trước. Bánh răng hành tinh dài còn ăn khớp với bánh răng mặt trời sau.
    Có thể lập được bốn tỉ số truyền tiến và một tỉ số truyền lùi.
    7. Loại 3 tốc độ + U/D (các xe FF)
    Một bộ truyền bánh răng hành tinh được đặt trên trục trung gian. Hệ thống này vận hành như một bộ giảm tốc "thấp tốc".
    Giống như loại 3 tốc độ + O/D, hệ thống này cho phép lập được bốn tỉ số truyền tiến và một tỉ số truyền lùi.
    Tỉ số truyền của hộp số đối với số cao nhất cũng bằng tỉ số truyền của số O/D đối với tỷ số giảm tốc tổng bao gồm cả tỷ số truyền bánh răng vi sai.
    [​IMG]
    8. Loại 4 tốc độ + U/D (các xe FF)
    Một bộ truyền bánh răng hành tinh 4 tốc độ kiểu CR-CR được đặt trên trục sơ cấp, và một bộ giảm tốc "thấp tốc" được đặt trên trục trung gian.
    Với các cụm đó có thể lập được năm tỉ số truyền tiến và một tỉ số truyền lùi
     
  2. coquannasa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/15
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    537 lít xăng
    thank bacs
     
  3. tuanlinh92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/16
    Số km:
    224
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    cua oto ha cu
     

Chia sẻ trang này