Đang tải...

Cơ bản Phân loại điều hòa không khí trên ô tô

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi khoadongluc, 26/2/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,019
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,684 lít xăng

    Hệ thống điều hòa không khí được phân loại theo vị trí lắp đặt và theo phương thức điều khiển.
    a. Phân loại theo vị trí lắp đặt.

    + Kiểu phía trước.
    Giàn lạnh của kiểu phía trước được gắn sau bảng đồng hồ và được nối với giàn sưởi. Quạt giàn lạnh được dẫn động bằng mô tơ quạt. Gió từ bên ngoài hoặc không khí tuần hoàn bên trong được cuốn vào. Không khí đã làm lạnh (hoặc sấy) được đưa vào bên trong.
    [​IMG]
    Hình 1: Kiểu phía trước
    + Kiểu kép.
    Kiểu kép là kiểu kết hợp giữa kiểu phía trước với giàn lạnh phía sau được đặt trong khoang hành lý. Cấu trúc này không cho không khí thổi ra từ phía trước hoặc từ phía sau. Kiểu kép cho năng suất lạnh cao hơn và nhiệt độ đồng đều ở mọi nơi trong xe.
    [​IMG]
    Hình 2: Kiểu kép
    + Kiểu kép treo trần.
    Kiểu này được sử dụng trong xe khách. Phía trước bên trong xe được bố trí hệ thống điều hòa kiểu phía trước kết hợp với giàn lạnh treo trần phía sau. Kiểu kép treo trần cho năng suất lạnh cao và nhiệt độ phân bố đều.
    [​IMG]
    Hình 3: Kiểu kép treo trần
    b. Phân loại theo phương pháp điều khiển.
    + Kiểu bằng tay.
    Kiểu này cho phép điều khiển nhiệt độ bằng tay các công tắc và nhiệt độ đầu ra bằng cần gạt. Ngoài ra còn có cần gạt hoặc công tắc điều khiển tốc độ quạt, điều khiển lượng gió, hướng gió.
    [​IMG]
    Hình 4: Kiểu bằng tay (Khi trời nóng)
    [​IMG]
    Hình 5: Kiểu bằng tay (Khi trời lạnh)
    + Kiểu tự động.
    Điều hòa tự động điều khiển nhiệt độ mong muốn, bằng cách trang bị bộ điều khiển điều hòa và ECU động cơ. Điều hòa tự động điều khiển nhiệt độ không khí ra và tốc độ động cơ quạt một cách tự động dựa trên nhiệt độ bên trong xe, bên ngoài xe, và bức xạ mặt trời báo về hộp điều khiển thông qua các cảm biến tương ứng, nhằm điều khiển nhiệt độ bên trong xe theo nhiệt độ mong muốn.
    [​IMG]
    Hình 5: Kiểu tự động (Khi trời nóng)
    [​IMG]
    Hình 6: Kiểu tự động (Khi trời lạnh)
     

Chia sẻ trang này