Đang tải...

Công nghệ vật liệu Phân loại hệ thống phun xăng điện tử

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi khoadongluc, 21/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,567 lít xăng
    [​IMG]
    Có nhiều cách phân loại khác nhau. Hệ thống phun xăng điện tử có thể được chia thành 2 loại:
    - Hệ thống phun xăng đa điểm (MFI): Mỗi xylanh có một vòi phun đặt trước xu páp nạp.
    - Hệ thống phun xăng một điểm hay hệ thống phun nhiên liệu ống tiết lưu (TBI) trong đó một hoặc hai bộ phun được bố trí phía trên đường ống nạp, trước bướm ga.
    [​IMG]
    Hình 1 – Phun xăng điện tử đa điểm (MFI) và phun xăng điện tử đơn điểm (TBI)
    Với hai hệ thống này, bơm nhiên liệu điện cung cấp nhiên liệu với áp suất cao cho các bộ phun. Khi máy tính động cơ báo cho bộ phun, van vận hành bằng cuộn solenoid sẽ mở ở đầu bộ phun. Áp suất đẩy nhiên liệu để phun ra ngoài, khi lượng nhiên liệu vừa đủ được phun vào không khí, van này đóng lại.
    Sự phun nhiên liệu nhiều cổng cung cấp sự phân phối tỷ số không khí – nhiên liệu ổn định hơn so với sự phun ống tiết lưu (TBI). Cùng một lượng nhiên liệu được phân phối cho từng xylanh sao cho tỷ số là như nhau cho tất cả các xylanh. Điều này cải thiện sự tiết kiệm nhiên liệu và hiệu suất động cơ, đồng thời giảm lượng khí xả.
    Mặc dầu TBI đòi hỏi ít bộ phun hơn, nhưng sự cân bằng tỷ lệ không khí – nhiên liệu giữa các xylanh là không chính xác. Nhiên liệu có thể tích tụ ở bộ góp nạp như trong hệ thống nhiên liệu sử dụng bộ chế hòa khí, do đó có xu hướng làm cho xylanh cuối giàu nhiên liệu hơn.
    Ngoài ra, theo phương pháp đo lượng khí nạp vào động cơ, hệ thống phun xăng điện tử còn được phân thành kiểu D-EFI (đo áp suất chân không đường ống nạp) và kiểu L-EFI (đo trực tiếp lưu lượng không khí nạp vào).
    Hệ thống phun xăng điện tử EFI đã được trình bày cụ thể từ nhiều bài viết trên diễn đàn Oto-Hui mời bạn đọc tham khảo thêm!
     
    Đã được đổ xăng bởi oanhthoaMcLaren_F1.
  2. roisedivedau_hic
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/10
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    có nhiều cách phân loại nên khi lập sơ đồ phân loại mình bị "khựng" ! có bác nào giúp minh được không ?
     
  3. hai199208044
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/13
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    co hai loai
    GDI phun xang truc tiep
    EFI fun xang gian tiep
    phan theo so luong voi phun thi EFI gom co da diem MFI va don diem TBI
    cau hoi la
    Phân loại hệ thống phun xăng điện tử

    chu ko fai
    Phân loại hệ thống phun xăng điện tử EFI
     
  4. buithanhthuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    280 lít xăng
    có thể làm rõ hơn câu hỏi lại k.?
     
  5. bmwx3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/15
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    133 lít xăng
    không thấy gì hết bác ơi!
     

Chia sẻ trang này