Đang tải...

Thảo luận Phân loại truyền động bánh răng

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi linhtran96tttb, 26/4/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. linhtran96tttb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/3/16
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    202 lít xăng
    Bánh răng bên ngoài có vẻ như một chi tiết khá đơn giản trong bộ truyền chuyển động nhông xích của một máy móc hay động cơ nào đó. Nhưng thực tế nó lại là chi tiết cực quan trọng và không thể thiếu trong bất kì loại máy móc cụ thể.


    [​IMG]

    Bánh răng có vai trò thế nào trong bộ truyền động:

    nhông xích giá rẻ, xích công nghiệp chất lượng, xich cong nghiep kana chính hãng

    - Bánh răng là linh kiện dùng để truyền lực và chuyển động mà chúng ta hay thấy trong hầu hết máy khác nhau. Với sự phát triển của ngành chế tạo máy và với yêu cầu của sửa chữa thay thế. Các loại chi tiết này ngày càng sản xuất nhiều hơn. Ở nhiều nước người ta đã xây dựng nhà máy, phân xưởng chuyên sản xuất bánh răng, bánh vít với trình độ cơ khí hóa và tự hóa cao.

    - Truyền động bánh răng được ứng dụng phổ biến do chúng có những ưu điểm như: vận tốc truyền lực lớn, bảo đảm tỉ số truyền chính xác, hiệu suất truyền động cao, tỉ số truyền lớn v.v...

    - Ở các loại máy như: Máy công cụ, máy nông nghiệp, ôtô, động cơ đốt trong, cần trục v.v... Truyền động bánh răng là cơ cấu quan trọng nhất.

    - Ứng dụng tốc độ và tỷ số truyền chuyển động của bộ truyền bánh răng rất cao. Các hộp giảm tốc của bánh khi đạt tốc độ lớn nhất có thể truyền công suất hàng chục kw. Tốc độ vòng quay của các bánh răng trong các cơ cấu truyền chuyển động có thể đạt tới 150m/s. Bánh răng truyền chuyển động quay được gọi là bánh chủ động, bánh được truyền chuyển động quay gọi là bánh bị động (chỉ xét một cặp bánh răng ăn khớp).

    - Sử dụng bộ truyền bánh răng có thể truyền chuyển động giữa các trục chéo nhau, vuông góc nhau, hoặc song song với nhau.

    - Tùy thuộc vào hình dạng của bánh răng người ta chia các loại sau: Truyền động bánh răng trụ, bánh răng côn, bánh răng nghiêng, truyền động trục vít bánh vít v.v...

    [​IMG]
    nhông xích giá rẻ, xích công nghiệp chất lượng, xich cong nghiep kana chính hãng
    - Theo dạng ăn khớp Prôphin răng được chia thành hai loại:

    + Ăn khớp thân khai: là loại ăn khớp tiêu chuẩn và được sử dụng nhiều nhất.

    + Ăn khớp không thân khai bao gồm: Ăn khớp nôvikov, ăn khớp xiclôit, ăn khớp chốt.

    Các dạng truyền bánh răng theo công dụng:

    Tùy theo vai trò của truyền động mà chia ra: truyền vận tốc, động lực, truyền động số, truyền động có công dụng khác.


    Truyền tốc độ:

    Bộ truyền này thường sử dụng ở máy bay, hộp giảm tốc của tuabin và các cơ cấu khác.

    -Truyền động lực:

    Bộ truyền này thường được sử dụng để truyền lực lớn trong các máy cán, ôtô tải, máy kéo.

    -Truyền động số:

    Truyền động số đãm bảo chính xác góc quay giữa bánh răng chủ động và bị động. Truyền động này được sử dụng trong các máy gia công chính xác.

    -Truyền động có công dụng chung:

    Ở truyền động này chúng thường có vận tốc và tải trọng nhỏ, thường được ứng dụng rộng rãi trong ngành chế tạo máy. Tùy theo vận tốc chuyển động nó được chia ra:

    + Truyền động rất chậm: £0.5m/s

    + Truyền động chậm: 0.5 – 3m/s

    + truyền động trung bình: 3 – 15m/s

    + Truyền động nhanh: >15m/s

    nhông xích giá rẻ, xích công nghiệp chất lượng, xich cong nghiep chốt rỗng chính hãng
     
  2. zomson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
    nói chung là tùy vào mục đích sử dụng mà nhà chế tạo cho xe chạy bánh răng,xích...và cũng tùy vào ưu và nhược điểm của từng chuyển động
     
  3. NinhTran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9 lít xăng
    truyền động bằng bánh răng xoắn thì êm hơn bánh răng thẳng thì phải.
     

Chia sẻ trang này