Đang tải...

Thảo luận Phân tích các nguyên nhân hư hỏng thường gặp đối với xúpáp

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 21/10/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,567 lít xăng
    [​IMG]
    Từ đặc điểm cấu tạo và làm việc của xúpáp ta nhận thấy rằng hư hỏng của xúpáp có các đặc trưng sau:
    - Bề mặt tiếp xúc với đế xúpáp và cò mổ hay mấu cam bị mòn do va đập. Đối với đuôi xúpáp sự mài mòn này phụ thuộc nhiều vào khe hở giữa đuôi xúpáp và chi tiết tiếp xúc với nó, khe hở càng lớn thì mài mòn càng nhiều. Để khắc phục các nhà chế tạo có một số biện pháp như sử dụng con đội thủy lực, gắn nắp đậy trên đuôi xúpáp và tăng cường khả năng bôi trơn cho đuôi xúpáp. Đối với nấm xúpáp ngoài việc chọn vật liệu chế tạo thì việc hoàn thiện sự làm việc của động cơ sẽ hạn chế tốc độ mài mòn của nấm xúpáp.
    - Sự bôi trơn thân xúpáp trong quá trình làm việc bị hạn chế, do đó lượng dầu bôi trơn đưa đến xúpáp cần phải chú ý. Nếu lượng dầu bôi trơn đưa đến xúpáp nhiều sẽ làm cho động cơ tiêu hao dầu bôi trơn nhiều và ngựơc lại nếu lượng dầu bôi trơn đưa đến xúpáp ít sẽ làm cho thân xúpáp nhanh mòn.
    - Sự ăn mòn hóa học chủ yếu tác động xấu đến bề mặt tiếp xúc của nấm xúpáp và đế xúpáp. Trong môi trường nhiệt độ cao kết hợp với các hóa chất thi bề mặt tiếp xúc trên dễ bị rỗ khuyết và chính từ sự ăn mòn này sẽ làm cho khả năng làm kín của xúpáp sẽ giảm đi đáng kể.
     

Chia sẻ trang này