Đang tải...

Công nghệ vật liệu Phân tích cụ thể nguyên nhân dẫn tới xe bị cháy

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi khoadongluc, 11/2/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,035 lít xăng


    Để tìm nguyên nhân dẫn tới cháy xe chúng ta phải bắt đầu thống kê tổng kết lại hiện trường của các vụ xe bị cháy. Qua khảo sát thực tế , thông tin trên đài báo, truyền hình cung cấp ta nhận thấy xe cháy trong 3 trường hợp sau:
    1- Xe đang chạy bốc cháy , người xung quanh hoặc chủ nhân phát hiện nhưng trong quá trình cháy có trường hợp xe vẫn nổ máy.
    2- Xe đứng yên mở khoá điện , nhưng chưa khởi động song xe cũng tự nhiên bốc cháy.
    3- Xe để trên ô tô, trong nhà đã tắt khoá, nhưng xe vẫn cháy.
    Để tìm rõ lý do nguyên nhân cháy xe ta phân tích từng trường hợp một.
    [​IMG]
    Chiếc xe cháy gần khu công nghiệp Hanel.
    Trường hợp 1
    - Xe đang chạy bốc cháy người xung quanh hoặc chủ nhân phát hiện .
    Trường hợp này xe bị cháy khi đang lưu thông do 2 nguyên nhân chính:
    a- Hệ thống điện bị đoản mạch do dây điện chất lượng kém, do rắc cắm tiếp xúc không tốt làm nóng, chảy nhựa rắc cắm gây chạm chập nguồn điện ắc quy dẫn tới cháy lớp vỏ bọc dây là pvc và các chi tiết nhựa hoặc ống dẫn xăng , hoăc xăng bị rò rỉ sẽ bùng cháy mạnh khó dập tắt
    b- Hệ thống sạc điện ắc quy không ngắt điện khi đủ điện áp gây phù bình chạm chập cháy dây xạc.
    Trường hợp 2
    - Xe đứng yên mở khoá điện nhưng chưa khởi động song xe cũng tự nhiên bốc cháy.
    Trường hợp này xe bị cháy khi đang đứng yên do 2 nguyên nhân chính:
    a- Xe sử dụng IC đánh lửa 12V khi bật khoá điện là IC làm việc tạo điện áp cao sẵn sàng cho việc đánh lửa khởi động xe. Trong trường hợp này nếu IC bị chập nguồn 12V xuống mát sẽ cháy dây điện tức thì đó chính là nguyên nhân dẫn tới cháy xe.
    b- Xe lắp thêm các thiết bị sử dụng 12V như đèn, nhạc, báo động cũng gây hiện tượng chập điện dẫn tới cháy xe.
    Trường hợp 3
    - Xe để trên ô tô, trong nhà đã tắt khoá nhưng xe vẫn cháy.
    Trường hợp này xe bị cháy do nguyên nhân chính sau:
    Xe lắp thêm các thiết bị chống trộm , thiết bị tìm xe mất cắp qua vệ tinh, hoặc GPS.v.v .Vì khi lắp hai thiết bị trên trong quá trình tắt máy xe thì điện ắc quy vẫn cung cấp nguồn trực tiếp vào các thiết bị trên do đó khi thiết bị này hỏng sẽ gây gây đoản mạch làm cháy dây điện như các trường hợp nêu trên nên cũng cháy xe.
    Kết luận:
    Nguyên nhân chính dẫn tới cháy xe là do hệ thống điện.
    Vậy ta phân tích sơ bộ chất lượng hệ thống điện và xăng trên xe gắn máy.
    1 - Hệ thống điện.
    a- Nhà sản xuất lắp ráp hệ thống điện có trường hợp không đạt tiêu chuẩn chất lượng
    b- Điện bị chập do đấu nối, rắc cắp tiếp xúc kém khi có tải làm rắc cắm nhựa chảy ra gây chạm chập nguồn điện ắc quy dẫn tới cháy lớp vỏ bọc dây là pvc và các chi tiết nhựa hoặc ống dẫn xăng , hoăc xăng bị rò rỉ sẽ bùng cháy mạnh khó dập tắt
    c- Dây cao áp bị xúc ra khỏi bugi đánh lửa vào sườn , máy xe , gặp xăng bị rò rỉ dẫn tới cháy xe.
    d- Nhà sản xuất hoặc người tiêu dùng lắp IC không đạt chất lượng đánh lửa sai thời điểm làm máy nóng quá nhiệt độ cho phép.
    e- Nhà sản xuất hoặc người tiêu dùng lắp IC 12v cho các xe đời mới chất lượng kém sẽ gây cháy xe do IC 12v bị đoản mạch.
    f- Lắp các thiết bị báo động , nghe nhạc, đồ chơi , định vị .v.v. không đúng kỹ thuật có thể dẫn tới chập cháy dây điện ngay cả khi tắt khoá điện.
    Ắc quy.
    a- Nhà sản xuất hoặc người tiêu dùng lắp ráp sản phẩm trong hệ thống lưu trữ điện ( ắc quy và hệ thống xạc điện) không đạt tiêu chuẩn chất lượng .
    b- Nhà sản xuất hoặc người tiêu dùng lắp Cục xạc không tự động điều chỉnh dòng xạc nên khi bình nạp đầy không tự ngắt điện mà vẫn sạc cưỡng bức gây hiện tượng phù bình dẫn tới chập cháy dây điện.
    2- Hệ thống cung cấp nhiên liêu và xăng
    a- Xăng pha ethanol, hoặc metanol...( làm hỏng ống dẫn xăng và Gioăng , ăn mòn nhôm trong hệ thống cấp nhiên liệu) làm rò rỉ xăng.
    b- Van tự động đóng xăng không kín dẫn tới rò rỉ xăng .
    Trên đây là nguyên nhân chính gây cháy xe ngoài ra để xảy ra cháy xe còn một số nguyên nhân khác mà trách nhiệm thuộc nhà sản xuất.
    GĐ KỸ THUẬT CTY PD-ASIA
    NGUYỄN ĐỨC (TƯ)
     
    Đã được đổ xăng bởi trungpt90.
  2. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,090 lít xăng
    Hiện tượng cháy xe hàng loạt chỉ mới xuất hiện khoảng thời gian gần đây. Nguyên nhân từ hệ thống điện thì luôn luôn xảy ra từ trước đến giờ, hiện tượng phóng tia lửa điện trong một số bộ phận xe máy vẫn diễn ra hàng ngày và bất cứ lúc nào mà ta có thể không nhìn thấy nhưng vẫn an toàn từ trước đến giờ. Nên có thể thấy tia lửa điện vẫn chưa phải là yếu tố chính gây nên cháy xe.
    Theo em nghĩ nguyên nhân chủ yếu là do chất lượng xăng, thời buổi mà giá xăng lên chóng mặt như hiện nay thì việc nhà phân phối "ảo thuật" đủ trò để kiếm lợi nhuận là điều dễ hiểu. Cũng vì thế mà chất lượng xăng (độ bay hơi và bắt lửa của xăng)hiện nay cũng không còn nằm trong "giới hạn an toàn" của nó như từ xưa giờ.
     
  3. manhtunghn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    372 lít xăng
    Theo tôi xe bị cháy còn do nguyên nhân nữa đó là do nhiệt độ của nhiên liệu cháy thấp, khi có sự chênh lệch nhiệt độ thì dễ gây ra cháy, nổ xe. Và điều này là do nguyên liệu xăng bị pha tạp chất quá nhiều
     
  4. Vin
    Offline

    Vin
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/10
    Số km:
    684
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Thực sự tôi cũng đang rất quan tâm đến vấn đề cháy xe hiện nay! Tôi có tham khảo nhiều báo đài và các phương tiện thông tin đại chúng nhưng quả thực 1 người dữ 1 ý kiến và đến nay sau hội nghị về cháy nổ xe vửa diễn ra vào sáng qua ngày 10.02 thì có ý kiến của PGS.TS Lê Anh Tuấn, Phó viện trưởng Viện Cơ khí động lực, Trưởng bộ môn Động cơ đốt trong, ĐH Bách Khoa nhận định: . Em xin trích dẫn nguyên văn :
    " Một trong các nguyên nhân làm cháy xe là tắc đường. Lúc này điều kiện vận hành khắc nghiệt do thời tiết nóng ẩm, tắc đường... dẫn đến việc làm lão hóa nhanh các hệ thống, thiết bị phụ trợ của xe. Trong khi đó, các thiết kế, bố trí của một số phương tiện chưa lường được các điều kiện này…"
    và có nhiều ý kiến khác đổ dồn vào xăng xin chuyên gia có thêm ý kiến ạ !
     
  5. hyundai
    Offline

    Bằng lái Hạng F
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    5,183
    Được đổ xăng:
    2,436
    Mã lực:
    2,130
    Xăng dự trữ:
    12,668 lít xăng
    Đây thực sự là 1 chủ đề hay và rất đáng đển quan tâm
    Tôi cũng đã tham khảo 1 số bài viết về vấn đề này và tôi đưa ra quan điểm riêng cũng chỉ là ngu ý của cá nhân :
    Yếu tố đầu tiên : Xăng - Hiện nay trên thị trường cũng có 1 số xăng đểu hay xăng có pha aceton đặc điểm vật lý của loại này có tính mòn và dễ bay hơi nên dễ gây ra sự ăn mòn cao su (các ống dẫn xăng ) gây ra sự rò rỉ xăng gặp nhiệt độ cao thì cũng dễ sinh ra cháy .

    Yếu tố thứ hai là nguồn điện . Yếu tố này phụ thuộc khá nhiều từ phía nhà SX .Khi mà hệ thống dây không đảm bảo chất lượng gây nên sự hở mạch , chạm mạch làm phát sinh tia lửa điện. Đặc biệt hiện nay thị trường còn có một số đồ chơi dành cho xe máy như GPS, Khóa chống trộm , đi thêm dây điện gắn xenon.... Và những đồ chơi này chưa ai kiểm duyệt được là sẽ gặp hậu quả gì . Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng, đặc biệt đối với các xe đã có thời gian sử dụng lâu, các rắc nối, mạch đề, mạch còi bị lỏng, dẫn đến phát sinh tia lửa điện.

    Tôi rất cảm ơn bài phân tích của tác giả nguyễn Đức về vần đề cháy xe hiện nay. Xin tác giả tiếp tục làm rọ những quan điểm của mình để cho ra ngô ra khoai nhé ! Cần dẫn chứng cụ thể hơn trong các vụ cháy vừa qua!
     
  6. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,678
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Vấn đề cháy xe hiện nay đang là một đề tài bàn tán xôn xao xen lẫn trong lòng mỗi người dân, việc hàng loạt xe bị cháy trong thời gian gần đã làm chủ phương tiện và người tham gia giao thông hoang mang. Đặc biệt là trong thời buổi này mật độ các dòng xe cao cấp, các dòng xe tay ga đời mới đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn lúc nào hết.
    Trong khi đó vẫn chưa có kết luận cụ thể về lí do vì sao từ các cơ quan, ban ngành cụ thể. Nói chung là các lí do cũng chỉ mang tính tương đối và suy đoán dựa trên cơ sỡ lí thuyết để phân tích.

    Nhưng với hàng loạt các nguyên nhân được đưa ra đó cũng đủ để nhà sản xuất và người dân cần chú ý hơn với chiếc xe của mình để tránh trường hợp xấu có thể xảy ra.

    Riêng tôi về vấn đề này tôi cảm nhận và có phân tích như sau:

    1/ Vấn đề về nhiên liệu:

    - Nhiên liệu ở đây cụ thể là xăng một chất lỏng dễ cháy khi gặp bất cứ một nguồn nhiệt hay tia lửa nào dù lớn hay nhỏ.

    - Aceton là một dung môi mạnh, không màu, dễ bắt cháy và có mùi nồng. Việc pha aceton vào xăng với mục đích là dung môi còn về việc nó có thật sự làm tăng khản năng đốt cháy hay không thì vẫn còn là một vấn đề bàn tán

    - Aceton khi pha vào xăng sẽ làm hỏng các chi tiết bằng nhựa, cao su, goong những nơi mà tiếp xúc trực tiếp với xăng. Kết quả là việc kín khít không còn nữa bên cạnh đó aceton bay hơi rất mạnh, nếu hàm lượng aceton càng lớn sẽ làm tăng áp suất trên bề mặt thoáng của những nơi chứa xăng như bình chứa, bình xăng con…, tạo điều kiện cho xăng bị rò rĩ và bay hơi.

    - Aceton có có tỷ trọng lớn hơn không khí vì vậy khi bay hơi ra bên ngoài sẽ nằm ở tầng thấp hơn không khí, cụ thể đối với các dòng xe mới, tay ga như hiện nay hơi xăng sẽ tập trung trong bộ áo của xe, các ngõ ngách…, và chỉ cần một tia lửa từ một sự rò rĩ điện, chập điện nào đó hay thậm chí là sóng điện thoại khi để trong cốp xe cũng là nguyên nhân làm cho xăng xung quanh bị cháy kết quả là gây cháy xe.

    2/ Vấn đề nguồn điện:

    - Trên một chiếc xe máy có nhiều nguồn điện có thể kể như:

    + Bình accu
    + Tia lửa của bugi
    + Chập điện: Ở các dây điện trong các hệ thống điện là do bị quá tải, chất lượng dây không tốt hay cách điện yếu dẫn đến cháy dây và phát ra tia lửa.
    + Sóng điện thoại: đây cũng là một nguồn điện, đặc biệt là các chị em phụ nữ hay cho điện thoại vào cốp xe.

    Lời khuyên: Thường xuyên kiểm tra, bão dưỡng tại

    - Hệ thống nhiên liệu: Kiểm tra sự rò rĩ xăng, nếu có các chi tiết nào bị hư hỏng, chai cứng thì nên thay ngay lập tức.
    Bên cạnh đó thường xuyên kiểm tra accu, vì lâu ngày sử dụng có thể accu bị đóng cáu, mài mòn ở các điện cực dẫn đến tăng tải làm nóng dây điện đi ra từ accu. Làm tăng khả năng cháy dây.

    - Hệ thống điện: Kiểm tra các dây diện trong các hệ thống, nếu thấy có dấu hiệu bị cháy, chảy dây thì nên kiểm tra xem có vấn đề gì không, sau đó thay mới và kiểm tra lại.
     
  7. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Em nghỉ việc đầu tiên nên kiểm tra lại hệ thống điện.ví nguyên nhân gây cháy từ đây là rất lớn.sai các bác đừng chém em nha :))
     
  8. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,035 lít xăng
    ​Các bác chịu khó đưa ra ý kiến riêng của mihn2 để phản biện tạo nên một topic hoàn thiện hơn về vấn đề nóng bỏng này nhé !
     
  9. gato
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/10
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    257 lít xăng
    - theo em thấy thì vấn đề cháy xe nó chỉ xuất hiện rầm rộ trong khoảng thời gian gần đây, còn trước đó, xe máy đc làm cực kỳ đơn giản, mặc dù bugi có thể để lộ song vẫn không thể cháy đc.
    - cái nưa là tại sao thời gian đầu khi đưa tin xem máy cháy thì hãng honda lại là hãng bị dính chưởng nhiều nhất
    => nguyên nhân:
    + do dòng nhiên liệu: nhiên liệu kém chất lượng đc sản xuất trong nước + trong quá trình bán thì bị thêm các thành phần phụ gia để tăng trị số octan lên cho đảm bảo yêu cầu.
    + không thể không lưu ý đến nguyên nhân là các công ty xem máy đang có sự cạnh tranh
     
  10. rongxubien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/12
    Số km:
    172
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    Theo mình nguyên nhân chủ yếu chắc là do mạch điện bị chập.
    Chất lượng xăng chỉ là nguyên nhân nhỏ.
     
  11. quangkhaickdl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/09
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    90 lít xăng
    #11 quangkhaickdl, 28/3/12
    Last edited by a moderator: 28/3/12
    Em có vài ý kiến với góp ý với các bác
    - Thực tế các bác cứ lên các trang web chính thống của chính phủ, công an, PCCC của các tỉnh thành trong cả nước và các bác thông kê xem tỉ lệ cháy của XGM so với ôtô như thế nào để rồi hãy kết luận cháy xe gắn máy có phải là vấn đề nóng bỏng hiện nay đáng phải quan tâm hay không?
    - Tỉ lệ cháy xe gắn máy của các hãng xe chiếm bao nhiêu phần trăm trong tổng số các vụ xe đã cháy? Tỉ lệ cháy của xe sử dụng BCHK và phun xăng?
    - Nhiên liệu có phải là vấn đề chính gây cháy không? Khi pha các phụ gia, ethanol, methanol vào nhiên liệu xăng thì đây có phải là các nguyên nhân không?
    - Hệ thống điện bị chập, cháy có gây cháy xe không nếu không có rò rỉ nhiên liệu?
    - Còn nguyên nhân nào khách quan và chủ quan nào khác làm cháy xe hay không?
    rất mong thêm có nhiều ý kiến đóng góp của các bác
     
  12. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    tại sao bây giờ xe mới bị cháy nhiều như vây?
    có bác nào đặt câu hỏi thế không.
    nếu là chuột cắn dây.thì ngày xưa cũng cháy đầy rồi.chả nhẽ ngày xua không có chuột.
    nếu là do hệ thống điện thì năm nào các nhà sản xuất xe chả thông báo có nỗi
    hệ thống nhiên liêu cũng chưa chắc đã phải là nguyên nhân chính
    theo e nghĩ nguyên nhân chính là do xăng đểu.
    vì:
    xăng pha ( đểu) bốc hơi nhanh hơn. khi di chuyển trên đường dưới trời nắng nóng .nếu không thoát dc ra khỏi bình xăng thì sẽ tạo áp suất cao dẫn đến nổ bình
    xăng pha có hàm lượng ethanol lớn dễ bay hơi ,dễ bắt lửa + chuột vô tình là động vật chung gian làm rò rỉ xăng ra ngoài
    sau 1 thời gian những vụ bê bối,scandan về xăng dỏm đã qua thì hiện tượng cháy xe cũng giảm
    diều này e càng khẳng định với các bác nguyên nhân chính là do xăng dỏm
    nhung vịt ngan mình luôn là đất nước có sự đoàn kết cao.nên chả thằng nào bị sử lý cả.
    cuối cùng chỉ có dân là thiệt tiền mất tật mang
     
  13. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    xe cháy có nhiều nguyên nhân. chứ các bác nói vạy thì nguyên nhân nào cũng đúng. phụ thuộc vào mỗi người mỗi loại xe và cách chăm sóc bảo dưỡng
     
  14. thutgu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/12
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    245 lít xăng
    theo em nguyên nhân chủ yếu vẫn do xăng chất lượng thấp gây hư hại đến hệ thông cung cấp nhiên liệu như các đường ống cao su dẫn đến xăng bị rò rỉ và gây cháy xe
     
  15. gato
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/10
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    257 lít xăng
    đến bjo vẫn chưa có kết quả chính xác của các vụ cháy xe! chẳng biết kết luận gì nữa! haizzz! đi ra đường, ngồi trên cái xe của mình mà lo ngay ngáy!
     
  16. Vin
    Offline

    Vin
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/10
    Số km:
    684
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người sử dụng phương tiện cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng xe. Bảo dưỡng, sửa chữa xe tại các cơ sở uy tín. Không sử dụng nhiên liệu, phụ tùng... không rõ nguồn gốc. Không lắp đặt, thay đổi các thiết bị trên xe khác thiết kế của nhà sản xuất. Xả, nạp nhiên liệu xe ở nơi xa nguồn nhiệt. Không sử dụng điện thoại di động, hút thuốc lá khi xả, nạp nhiên liệu. Không để nhiên liệu cạn hết, chú ý kiểm tra nắp bình nhiên liệu sau khi nạp nhiên liệu. Khi lái xe qua khu vực có nhiều rơm, rạ, vật liệu dễ cháy, tránh để rác bám vào xe. Sau khi xe bị va chạm, ngã, đổ, cần kiểm tra các bộ phận liên quan đến an toàn như phanh, rò rỉ nhiên liệu, điện... trước khi khởi động lại. Khi xảy ra cháy nổ xe, cần tìm cách chữa cháy, báo cho lực lượng chữa cháy gần nhất...
     
  17. heero.0135
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    BIDV vừa đưa ra gói bảo hiểm cho xe cháy nổ ko biết có j liên quan đến nhau ko nhỉ
     
  18. Sơn Thơ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/11
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,775 lít xăng
    ngay từ ngày đầu xe cháy em cũng đã nghi đến lý do do điện gây ra .cần phải xem xét vấn đề ''tại sao xe cũ không cháy mà xe đời mới lại cháy như trên đã phân tích rất hợp lý và thỏa đáng .
     
  19. nguyenngocanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/12
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    Theo e thì xe đời mới có nhiều chức năng cảm biến, nhà sx hầu hết khi thiết kế đều rất hợp lý. Nhưng hiện nay, khi sửa chữa các bác thợ nhiều người chỉ biết làm miễn sao cho xe chạy là đc, hay câu dây điện => rất hay gây chập điện + với nhiên liệu hiên nay khi xuất thì đạt yêu cầu nhưng khi đến người dung thi bị thanh xăng đểu => cháy xe. E chỉ thêm nguyên nhân này thôi dể xây dưng topic. có gì sai mong các bác dưng chém e. Nhưng theo e thi xe khi xuất xưởng hầu hết họ làm tốt:104:
     
  20. tempra
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    335
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,609 lít xăng
    theo e nguyên nhân cháy là do lửa;)
     

Chia sẻ trang này