Đang tải...

Thảo luận phân tích sự ăn khớp giữa mô tơ điện đối và cơ cấu lái trong HT lái trợ lực điện.

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi LamBoGhiN, 27/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. LamBoGhiN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/10
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    172 lít xăng
    trong cơ cấu lái thì trục vít ăn khớp với thanh răng làm thanh răng chuyển động tịnh tiến sang trái hoặc phải. Trục vít đó có liên quan đến cơ cấu giảm tốc(trục vít bánh vít)trong mô tơ điện như thế nào? Trong trường hợp mô tơ điện bố trí ở cơ cấu lái thì việc ăn khớp xảy ra như thế nào? các bác có bản vẽ lắp bố trí mô tơ điện trên cơ cấu lái thì share cho em với. sđt của em là 0985841420. Cảm ơn các bác nhiều!
    Đây là phần em đang thắc mắc mong các bác giúp đỡ: http://www.mediafire.com/?jcwylnjila4xa20
     
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Chắc bạn muốn hỏi bố trí của cụm mô tơ điện trợ lực như thế nào? và nguyên lý làm việc ra sao?
    Dưới đây là 2 sơ đồ bố trí chung.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nguyên lý làm việc rất đơn giản, có thể tóm tắt như sau:
    Khi người lái quay vô lăng, cảm biến mô men làm việc, truyền tín hiệu về ECU/EPS. ECU sẽ điều khiển cấp điện cho mô tơ trợ lực. Khi mô tơ điện được cấp điện để trợ lực thì đầu trục ra của nó gắn với trục vít nên làm quay trục vít. Tiếp đó trục vít ăn khớp với bánh vít (bánh vít liên kết then hoa với trục lái) nên truyền mô men làm bánh vít quay. Bánh vít quay kéo trục lái quay để sinh ra mô men, cùng với một phần mô men do người lái tác động từ vô lăng, sẽ truyền xuống trục răng/thanh răng của thước lái để quay bánh xe dẫn hướng.
     

Chia sẻ trang này