Đang tải...

Honda/Acura Phanh ABS ( Đèn báo lỗi ABS luôn sáng )

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi lenguyenson, 1/9/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lenguyenson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/13
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    351 lít xăng
    #1 lenguyenson, 1/9/13
    Last edited by a moderator: 6/9/13
    Mình làm con xe tàu BJ205 phanh dĩa phía trước, phanh hộp phía sau có trang bị hệ thống phanh ABS ; tình hình em nó khi vào là đèn báo lỗi ABS luôn sáng nhưng vẫn phanh được nhưng bị bó phanh trước. Mình đã đo kiểm tra hệ thống cảm biến, các giắc cắm, rơ le hệ thống ABS tất cả đều OK; đã láng lại đĩa phanh trước, thay cúp ben xy lanh bánh trước, thay dầu phanh (đúng chủng loại xe đang dùng). Hiện nay em nó hết bó nhưng bị mất phanh (đạp phanh không có lực, đạp nhiều lần thì phanh mới ăn và chỉ ăn bánh sau); đèn ABS vẫn báo lỗi. mình đã xả E nhiều lần cơ bản hệ thống không có E; kiểm tra áp suất tổng phanh bằng đồng hồ (khi không đấu qua cụm ABS) cả hai dòng đều đạt áp suất (30 Kg) nhưng khi lắp vào thì phanh lại không có lực. nếu bịt dòng dầu phanh của bánh trước không qua ABS thì khi phanh bánh sau ăn ngay và có cảm giác phanh trên bàn đạp; khi lắp dòng dầu bánh trước thì lại không có lực phanh; xe mất phanh. Mời các bác chém giúp em làm con này; em xin cám ơn.
     
  2. hathele
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    291
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    100 lít xăng
    Ðề: Phanh ABS

    Cụ thử check lỗi xem lỗi gì, còn không có máy đọc được xe đó thì cụ thử bỏ giắc điện cắm vào bộ chấp hành phanh ABS xem có bó nữa khồng, và kiểm tra xem pistong trong bộ chấp hành có bị kẹt không. vì không biết lỗi gì nên em chỉ chém được vậy thôi
     
  3. dinhthot222
    Offline

    mrdinh2202
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/09
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    194 lít xăng
    Ðề: Phanh ABS

    Cái này bác phải có máy chuaane đoán chư làm mò sao dc
     
  4. abck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    730 lít xăng
    Ðề: Phanh ABS

    Chào các cụ ! trước tiên là đồng ý với bác hathele phải biết cái pan nó là j rồi mới khắc phục chớ đoán mò biết chừng nào hết bệnh ! đối với ABS ở đây e nói chung chung thường hư hỏng ở các cảm biến tốc độ các bánh xe, chết bơm, các van điều khiển bị pít do trong dầu có cận bẩn lâu ngày... chốt lại phải có công cụ máy tex hổ trợ để biết lỗi nó là j rồi giải quyết. Đó là ý kiến của e
     
  5. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    Ðề: Phanh ABS

    Xin được chia sẻ cùng cụ kinh nghiệm còm về ABS
    1. Về cơ bản dù có hỏng cả hệ thống điện ABS thì hệ thống phanh thường vẫn làm việc bình thường (nếu không chẳng may đứt dây điện thì sẽ gây ra mất phanh)
    2.ECU ABS sẽ luôn kiểm tra sự làm việc của van điện từ và bơm trong bộ chấp hành trước khi xe bắt đầu chạy (khi bật khóa điện thì sẽ thấy tiếng van điện đóng lạch cạnh và tiếng bơm ) và nếu thấy có sự cố sẽ đưa ra đèn ABS để thông báo
    3.Mạch dẫn động thủy lực từ tổng phanh bánh xe xuống các xylanh bánh xe được đưa qua bộ chấp hành ABS và được kiểm soát áp suất nhờ các van điện, còn bên trong đường dầu nó điều khiển như nào thì em cũng chịu bác ạ (van điện hai vị trí hay ba vị trí)
    Cho nên hư hỏng theo em thì ở bộ chấp hành. Bác cứ thay bộ chấp hành đi thử xem (em đoán nhỡ đâu dầu nó chạy lung tung trong đó thì sao vì mỗi bộ chấp hành có đường dầu khác nhau)
    Nếu thay bộ chấp hành mà cũng không được thì chỉ còn một điều cần chủ ý

    Để đánh giá sự làm làm việc của tổng phanh bác đo áp suất là chưa đủ (kg/cm2) mà phải đo cả lưu lượng dầu cung cấp sau một lần đạp phanh (lít). Vì em gặp một trường hợp con xe chế, cái xylanh con thì to vĩ đại luôn, cái xylanh tổng thì nhỏ nên không thể cung cấp dầu cho cả hai dòng được

    Hy vọng những thông tin có ích cho cụ
     
  6. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    Ðề: Phanh ABS

    Trường hợp này em ngĩ là khi cụ chủ thớt thay đâu phanh để gió vào hệ thống rồi,có thể cụ chưa xả hết gió ở cụm tổng ABS, vì trước khi cụ làm thì phanh của người ta vẫn đạp cứng chân( vẫn ăn bình thương còn hiện tượng bó phanh em ngĩ là do pitong+cupen bánh trước thôi) thì chắc chắn là không thể kẹt các van trong cụm tổng được, còn về phần điện thì xác suất bị là thấp mà giả sử nó có bị lỗi phần điện đi chăng nữa thì áp suất dầu ra tới xilanh bánh xe vẫn phải cao vì lúc này hệ thống phanh trở thành phanh bình thường không có ABS mà.
     
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Ðề: Phanh ABS

    Xe này em chưa làm lần nào.Nhưng theo em được biết thì báo ABS phanh vẫn hoạt động được.Pan của cụ em đã có nghe trên một xe khác rồi.Nguyên nhân là do bơm ABS đấy.Lâu em cũng không nhớ rõ nhưng nguyên nhân là lắp ngược lò xo nào đó thì phải.Cụ xem xe đã xử lý ở đâu chưa ,có ai tháo ra chưa ,hoặc đơn giản là trong quá trình sử dụng nó hỏng cũng không loại trừ.Cụ kiểm tra tại đầu ra các bánh trên bơm ABS có dầu ra không ,áp xuất ổn không là biết thôi.
     
  8. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    Ðề: Phanh ABS

    xin hỏi cụ là cụ đã "kiểm tra dòng ECU cấp cho van 3 vị trí" lần nào chưa ạ, nếu cụ kiểm tra được rồi xin cụ chỉ giùm em với ạ.vì ECU của nó liền 1 khối mạch nó nằm bên trong thì kiểm tra thế nào ạ,hơn nữa dòng điều khiển tới van 3 vị trí là phải khi ABS hoạt động mới có chứ có phải nổ máy lên rồi đạp phanh là có đâu,để loại trừ phần nguyên nhân do điện theo ngu kiến của em thì chủ thớt thử rút cầu chì ABS rồi đạp phanh xem áp suất dầu ra đến các bánh xe thế nào ạ
     
  9. mt-auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/8/13
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    344 lít xăng
    Ðề: Phanh ABS

    Bác thay thử cái tổng phanh khác xem sao nhé
     
  10. lenguyenson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/13
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    351 lít xăng
    Ðề: Phanh ABS

    Cảm ơn các cụ đã tư vấn; Con này là hàng tàu nhập không phổ biến nên Em cũng không có máy để tess; thay dầu phanh thì em cũng xả E các kiểu rồi bằng các phương pháp được dạy cả bằng máy và thủ công (tốn không ít hơn 4 lít dầu phanh) xả cả khi nổ máy và không nổ máy; tổng phanh cũng đã thử áp xuất kịch kim luôn. Mọi nghi vấn dồn vào cục ABS, cái cục này em chưa dám đụng vẫn còn nguyên như lúc vào; em đã rút cầu trì của hệ thống và đạp thử phanh khi lắp dòng phanh bánh trước vào thì mất phanh luôn; bình thường thì nếu hỏng ABS thì hệ thống cũng phải hoạt động bình thường như xe không có ABS chứ phải không các cụ. Con này vì không phổ biến nên cụm ABS cũng không tra mã phụ tùng được. có cụ nào đã xử lý cụm này xin cho em ít cao kiến.
     
  11. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    Ðề: Phanh ABS

    Bộ chấp hành ABS nó có kết cấu giống như bộ van thủy lực điều khiển của hộp số tự động ấy.
    Thú thật là em đến bây giờ chưa thấy ai bảo là sửa chữa bộ chấp hành bao giờ vì em tháo ra một lần rồi em biết
    1. Cậy vỉ mạch điện điều khiển van điện và bơm thì nó nhổ tung hết các mối hàn ra, muốn lắp vào thì phải đậy lại, mà đậy lại lại không đưa mỏ hàn vào được
    2.Mấy cái van điện thì chịu, còn mấy cái bình tích áp cũng chịu luôn.
    Bác thử liên hệ với nhà phân phối xem sao
     
  12. duynhatpt2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/13
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    821 lít xăng
    Ðề: Phanh ABS

    Em nghĩ là abs không có gì liên quan đến việc mất phanh
     
  13. duytung1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/13
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    Ðề: Phanh ABS

    Bạn hãy kiểm tra bộ chia phanh đi ...mình nghĩ là ở đó
     
  14. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Ðề: Phanh ABS

    Xin chào bạn !
    Nếu bạn có nghi ngờ về cụm ABS thì có cách thử để loại trừ cụm ABS bằng cách mua 2 cái ngã 3 bằng đồng thau lỗ 10ly vế lắp như sau ;ống dầu phanh tổng qua ngã ba 10ly bằng đồng thau 2 đầu còn lại xuống xilanh 2 bánh trước, ống dầu phanh tổng thứ hai thì nối như trên xuống 2 bánh sau, sau đó xả e 4 bánh, nếu chân phanh cao và cả 4 bánh phanh ăn là ok, cách này là thử trực tiếp không qua ht ABS. Còn xả e 4 bánh mà không có phanh thì bạn xem lại đuồng ống dầu phanh trước có lắp thêm bộ điều chỉnh áp dầu bộ này có thể bị kẹt. Ngoài ra bạn xem lại , vị trí vit xả e có lắp nhầm hay khong ,vị trí vit xa e, kt phanh tổng xem đủ áp xuất cho 4 banh chưa. Cụm ABS này mua phụ tùng rất hiếm nếu mua không có thì phải bỏ hệ thống abs này .
     
  15. lenguyenson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/13
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    351 lít xăng
    Ðề: Phanh ABS ( Đèn báo lỗi ABS luôn sáng )

    Cám ơn các bạn đã tư vấn; mình đã tháo bộ chấp hành ABS, kiểm tra bơm vân hoạt động tốt; nhưng 6 van điều chỉnh điện tử thì kẹt cứng, không có cách nào tháo hay cho nó chuyển động được; đã lắp các ngã ba thay cho cụm chấp hành ABS nhưng vẫn mất phanh kết luận tổng phanh không đủ áp lực phanh ( con tổng phanh này khi đo lúc được lúc không); Mình đang cho đi tìm mua tổng phanh mới, nếu thay vào OK sẽ thông báo cho anh em biết; con này rất khoai vì phụ tùng không có sẵn trên thị trường. Rất cảm ơn các cụ đã tư vấn.
     
  16. lenguyenson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/13
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    351 lít xăng
    Ðề: Phanh ABS

    Cảm ơn bạn Ice_hut đã tư vấn, mình đã mạnh dạn tháo cụm chấp hành ABS con này ra, nó cũng không khó tháo lắm; kết cấu bơm con này nó là động cơ điện một chiều có chổi than; phần cấp điện cho nó có 1 dây dẫn nối với cụm điều khiển của cụm van; mình nhả mối hàn này là tháo được cụm mạch in điều khiển 6 van điện từ; các van này điều khiển bằng lực từ trường thông qua dòng điện được điều khiển bởi hộp đen ABS. Tuy vậy chúng đều bị kẹt cứng và không có cách gì làm các van này chuyển động được, có lẽ đây cũng là nguyên nhân gây báo ỗi ABS trên bảng táp lô (theo lái xe nói con này lỗi như thế từ lâu rồi). Mình có cách gì để tháo nên cũng bó tay đành lắp lại.
     

Chia sẻ trang này